Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bầu cử nơi vùng có dịch Covid-19

​           

         Kết thúc việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thành phố Long Khánh có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình. Thành công của cuộc bầu cử đã khẳng định sự đoàn kết, đồng lòng và niềm tin của người dân Long Khánh đối với Đảng bộ, chính quyền thành phố ngày càng nâng lên và vững chắc.

          Đây là kỳ bầu cử đặc biệt, diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường. Và tại thành phố Long Khánh, cũng có những cử tri “đặc biệt” thực hiện quyền công dân tại khu vực phong tỏa (P.Xuân Thanh) và khu cách ly tập trung (P. Phú Bình). Công tác đảm bảo an toàn bầu cử trong tình hình dịch bệnh, nhất là tại các khu vực phong tỏa, cách ly tập trung được Ủy ban bầu cử thành phố chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ.


          Long Khánh ngày 05 tháng 5, năm 2021.

          Tình hình dịch bệnh Covid khó lường thật, sáng 05/5, các báo trong nước đều dựt tít: “Xuất hiện ca nhiễm Covid đầu tiên tại Đồng Nai”; “Truy vết trong đêm”, “Long Khánh phong tỏa 21 ngày, một đoạn đường”, “Long Khánh họp khẩn trong đêm”…nghe mà rợn người.


thiết lập khu vuc cach ly phong chong dich.jpg
  Thiết lập khu vực cách ly y tế một phần khu vực
   đường Ngô Quyền - KP2 - P. Xuân Thanh


          Thế là, Covid-19 đã xuất hiện tại Long Khánh thiệt rồi, mọi người bắt đầu tỏ ra rất thận trọng trong sinh hoạt cá nhân, đi lại, kể cả rất kiệm lời với những người xung quanh, đồng nghiệp cả những người thân trong gia đình. Một không khí trầm lắng đang đè nặng trong một không gian rộng lớn, phủ xuống đô thị nơi tôi sinh sống, một thành phố trẻ.

          Đó là bệnh nhân B.T.T (bệnh nhân 2999), thường trú ở phường Xuân Thanh, TP Long Khánh, làm việc ở quán bar New Phương Đông (TP Đà Nẵng) vừa về đến Long Khánh lúc13 giờ 30 phút, vội đi làm căn cước công dân tại khu phố 2, phường Xuân Thanh. Tại đây, chị B.T.T nhận được tin nhắn bạn mình ở Đà Nẵng đã phát hiện dương tính với SARS-CoV-2; là một người có trách nhiệm với bản thân mình và cộng đồng, chị B.T.T nhanh hơn tất cả đến ngay Trung tâm Y tế phường Xuân Thanh để xét nghiệm. Trong tức tốc, lúc 20 giờ 30 phút đã có kết quả xét nghiệm dương tính! Hoảng hốt, như không tin vào kết quả vừa được công bố, nhưng chị cũng tuân theo nghiêm các quy định của Y tế, chị được đưa đến Bệnh viện Phổi Đồng Nai để cách ly và điều trị.

          Thông tin ca dương tính SARS-CoV-2 ở Long Khánh nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội làm xáo động cả thành phố vốn hiền hòa, yên tĩnh như thành phố Long Khánh tôi yêu. Và rồi, cái gì đến nó sẽ đến. Đó là việc cách ly tại nhà, cách ly tập trung những người có liên quan. ​Gần 300 trường hợp F2 liên quan bệnh nhân 2999 (chị B.T.T) đã phải cách ly theo quy định.

          Cuộc truy vết trong đêm

          Ngay trong đêm 04/5/2021, đồng chí Phạm Việt Phương - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh - Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đã chủ trì cuộc họp họp khẩn, cuộc họp dài nhất trong lịch sử. Đó là, cuộc họp khẩn trương, bắt đầu từ 10 giờ đêm hôm trước đến gần 01 giờ sáng hôm sau mới kết thúc.


hop khan toi 4.5.2021.jpg
Họp khẩn công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố


        Sau đó là cuộc truy vết trong đêm được triển khai một cách siêu tốc, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Long Khánh đã xác định trường hợp nghi dương tính ở TP. Long Khánh là chị B.T.T (thường trú ở phường Xuân Thanh) làm việc ở quán bar New Phương Đông, Đà Nẵng. Vào lúc 6h30 ngày 03/5, chị B.T.T ra sân bay Đà Nẵng bằng Grab Car; 09h30, lên chuyến bay VN113, số ghế 18; 10h30 đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi xe Cúc Phương về Long Khánh khoảng 13h30, được người nhà đón về số 242 Ngô Quyền. 18h tối cùng ngày, chị B.T.T. ăn bánh cuốn tại quán Hương Lan (đường Trần Phú, TP Long Khánh); 19h đến 20h30 đến trụ sở khu phố 2, phường Xuân Thanh làm căn cước công dân, có đeo khẩu trang thường xuyên; 20h30 khi đang làm thủ tục lấy dấu vân tay thì nhận tin báo người bạn đi cùng bệnh nhân 2982 bị cách ly tập trung (F1) nên liên hệ trạm y tế phường Xuân Thanh khai báo y tế. Bà T. sau đó được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính.

          Sau khi nắm chắc lộ trình những nơi chị BTT đã đến, các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục "thần tốc" truy vết các trường hợp F1, quản lý chặt chẽ F2, xét nghiệm các mẫu nghi ngờ, đảm bảo dập dịch trong khu vực cách ly, đảm bảo hoạt động của Cơ sở cách ly tập trung thành phố, đẩy mạnh hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng tại các phường, xã. Qua truy vết, đã xác định trên địa bàn thành phố Long Khánh có 36 trường hợp F1 và gần 300 trường hợp F2 phải thực hiện cách ly ngay.


kiem tra do than nhiet cho nguoi dan.jpg
Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho các trường hợp F2 tại khu phong tỏa

          Qua thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, với sự nỗ lực của các ngành, các cấp, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa ngành Y tế với các ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể thành phố và UBND các phường, xã....nhằm bảo vệ sức khỏe Nhân dân của thành phố đã đạt được nhiều kết quả thiết thực.

          Càng gần đến Ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác phòng chống dịch được xác định là vô cùng quan trọng, các ngành chức năng thành phố đã xây dựng các kịch bản khá hoàn hảo khi bầu cử trong tình hình dịch bệnh. Ủy ban Bầu cử thành phố Long Khánh triển khai nhanh việc bầu cử tại các khu cách ly, nhằm đảm bảo các quy định của pháp luật.

           Hoàn thành công tác bầu cử trong vùng dịch

          Sáng 23/5/2021, trên các nẻo đường của thành phố Long Khánh, không khí không tưng bừng náo nhiệt, “Ngày hội non sông” được diễn ra theo kế hoạch, mọi người đi bầu cử với thông điệp “5K” khẩu trang, khoảng cách…..và đúng 07 giờ 00 tại khu vực phong tỏa một phần đường Ngô Quyền - KP2 - Phường Xuân Thanh; đơn vị bầu cử số 3 của phường đã làm nhiệm vụ, đem thùng phiếu phụ đến từng nhà các hộ dân tại khu vực đang phong tỏa để các cử tri được thực hiện quyền công dân theo luật định và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

          Tại đây, các thành viên tổ bầu cử thực hiện nhiệm vụ, được trang bị quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn, găng tay. Thùng phiếu phụ đã khử khuẩn được di chuyển đến từng hộ gia đình trong khu vực phong tỏa để cử tri thực hiện bỏ phiếu. Trước khi bỏ phiếu, cử tri được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi thực hiện các thủ tục, bỏ phiếu vào thùng phiếu.


DO THAN NHIET TRUOC KHI BO PHIEU.jpg

bau cu.jpg

CU TRI BO PHIEU DAU TIEN NOI KPT.jpg
  Người dân khu vực phong tỏa thực hiện quyền công dân

          Với 16 hộ gia đình gồm 44 cử tri, cùng với 09 người thuộc lực lượng làm nhiệm vụ tại khu phong tỏa; sau khoảng 01 tiếng đồng hồ, đã thực hiện xong việc bỏ phiếu. Sau đó, thùng phiếu được niêm yết và tiếp tục khử khuẩn bằng tia cực tím theo quy định trước khi được mang ra khỏi khu phong tỏa và được xe chuyên dụng của ngành y tế đưa đến phòng cách ly tạm thời.

          Ông Phạm Việt Phương - Phó Bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố - Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP. Long Khánh có mặt chứng kiến cuộc bỏ phiếu đặc biệt này, ông cho biết: “Để đảm bảo thùng phiếu và các trang thiết bị phục vụ cho bầu cử về tổ 3, khu phố 2, phường Xuân Thanh, sau đó chúng tôi đưa vào phòng để riêng biệt. Sau khi việc bỏ phiếu ở tổ 3, khu phố 2 thực hiện xong; kiểm phiếu tất cả các phiếu khu phố 3, sau đó mới tiến hành, bố trí người cũng mặc đồng phục bảo hộ y tế, đeo găng tay, sau đó, mở thùng phiếu - khử trùng các lá phiếu - rồi mới thống kê, kiểm đếm cho toàn bộ và đưa vào kết quả tổ 3 khu phố 2 này”.


kiem tra tai xuan thanh.jpg
   Ông Phạm Việt Phương - Phó Bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố - Phó Chủ tịch Ủy ban
      bầu cử TP. Long Khánh đến dự và kiểm tra, động viên lực lượng phục vụ bầu tại khu phong tỏa 


          Với sự chuẩn bị bầu cử chu đáo, chặt chẽ, cử tri nơi đây đã đặt trọn niềm tin vào các đại biểu dân cử thông qua lá phiếu của mình… góp phần quan trọng vào thành công chung của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

          Sau bầu cử, ai cũng thở phào nhẹ nhõm, mọi người râm ran trò chuyện với nhau, thật là một cuộc bầu cử lịch sử, cuộc bầu cử trong vùng dịch! Qua 04 lần xét nghiệm, hầu hết những trường hợp cách ly có liên quan đến bệnh nhân 2999 đều có kết quả âm tính.

          Quả thật là kỳ diệu, một cuộc bầu cử khó quên trong đời của nhiều cử tri! Và trong sáng nay, các trường hợp F1 của bệnh nhân 2999 được kết thúc cách ly tập trung, được xe chuyên dụng của ngành y tế đưa về tận nhà, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong thời gian 07 ngày tiếp theo. Cũng liên quan đến bệnh nhân 2999, buổi trưa hôm nay, khu vực phong tỏa một phần đường Ngô Quyền - KP2 - P. Xuân Thanh cũng được gỡ bỏ phong tỏa theo Quyết định số 79/QĐ-BCĐ ngày 25/5/2021 của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona tỉnh Đồng Nai về việc kết thúc thời gian cách ly vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Long Khánh.

 

 Hoàng Long - Thanh Giang  ​


Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​