Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Những nổi bật trong phong trào “CCB thành phố Long Khánh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016-2021

 

          Thời gian qua, phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã được các cấp Hội CCB trên địa bàn thành phố quan tâm, tổ chức thực hiện bằng kế hoạch kinh tế hng năm, gắn với chỉ tiêu xây dựng Hội trong sạch vững mạnh (TSVM) được toàn thể hội viên hưởng ứng tích cực, chủ động và đem lại kết quả khá toàn diện. Đời sống kinh tế gia đình hội viên ngày càng được nâng lên, không còn hộ nghèo, tỷ lệ hộ giàu đạt trên 18%, tỷ lệ hộ khá trên 60%.

          Hội cựu chiến binh thành phố hiện có 16 Hội cơ sở, 69 Chi hội và 26 Phân hội, với 1.792 hội viên/1.705 hộ gia đình. Trong thời gian qua, hội viên đã tích cực tham gia công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, Chính quyền, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở. Cán bộ, hội viên của Hội đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm trong công tác xây dựng hội trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi hội viên, của các cấp Hội. 100% cán bộ và hội viên của Hội tham gia công tác đều hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đồng chí nào vi phạm kỷ luật. Song song đó, kinh tế gia đình hội viên phát triển, tạo động lực cho các hoạt động Hội, hoạt động nghĩa tình; làm ra nhiều của cải, vật chất cho xã hội, đóng góp nhiều công sức, tiền, của cho phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của thành phố; góp phần hoàn thành chương trình kinh tế-xã hội của địa phương.

          Nổi bật có câu lạc bộ cựu chiến binh (CLB.CCB) làm kinh tế xã Bàu Trâm, hoạt động có hiệu quả, được thành lập ngày 16/10/2016. Hiện nay có 27  thành viên; mô hình hoạt động trang trại chăn nuôi và làm vườn, xây dựng quỹ 300.000.000 đồng. Qua 5 năm hoạt động Câu lạc bộ CCB làm kinh tế xã đạt được những kết quả bước đầu khá tích cực, giải quyết cho vay để hội viên đầu tư vào sản xuất kinh doanh. Đến nay, 100% thành viên đều có thu nhập cao từ 200.000.000đồng/năm sau khi trừ mọi chi phí.


210706 MÔ HÌNH KINH TẾ TẬP THỂ XÃ BÀU TRÂM.png
​Mô hình kinh tế tập thể xã Bàu Trâm

          Ông Phạm Quốc Hinh, chủ nhiệm CLB CCB ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm chia sẻ: “Hiện nay, theo tôi nhận xét, CCB xã Bàu Trâm mô hình tập thể kinh tế giỏi đang dẫn đầu, về đa dạng các phong trào làm ăn như làm nấm mèo, trồng tiêu, nuôi dê, bò, thỏ và trồng cà phê,...Quy mô không lớn nhưng tôi khẳng định mô hình CCB này đáp ứng được tiêu chí của Trung ương hội và của Tỉnh hội CCB”.

Không chỉ giúp nhau phát triển kinh tế, Cựu chiến binh thành phố luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào sáng xanh sạch đẹp. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, trong thời gian qua, cán bộ, hội viên CCB luôn gương mẫu đi đầu; tham gia vận động người dân đóng góp tiền, ngày công, hiến đất, đăng ký quản lý nhiều tuyến đường tự quản sáng xanh sạch đẹp.


210706 CCB XÃ BẢO QUANG VỚI MÔ HÌNH SÁNG XANH SẠCH ĐẸP.png
Cựu chiến binh xã Bảo Quang với mô hình đường sáng - xanh - sạch - đẹp

Ông Nguyễn Quang Ngô - Chủ tịch Hội CCB xã Bảo Quang cho biết: “Tổng chiều dài do Hội CCB quản lý tuyến đường sáng xanh sạch đẹp này khoảng gần 6.000m. Hàng tháng họp BCH, giao ban hội, Hội thường xuyên triển khai cho các đồng chí trong BCH cũng như các chi hội trưởng, chi hội phó về vận động anh em hàng tháng phải tham gia dọn dẹp vệ sinh cũng như tỉa các cành cây bảo vệ các tuyến đường. Các đồng chí hội viên CCB ở xã đều rất gương mẫu trên mọi lĩnh vực.”

CCB Nguyễn Sỹ Toàn tổ 4, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm cho hay: “Trong việc xây dựng NTM cũng gặp nhiều khó khăn, khó khăn thứ nhất là đường thì hẹp khi vận động nhân dân hiến đất thì người dân chưa hiểu rõ. Nhưng sau khi họp dân thì người dân đã hiểu, làm đường rất có lợi cho các cháu đi học được thuận tiện, thứ hai nữa là đảm bảo công tác an ninh tại địa phương”.

          Bên cạnh những kết quả đạt được, luôn có sự đóng góp chủ đạo của Hội CCB thành phố trong công tác chỉ đạo, vận động, động viên hội viên CCB có mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả tiếp tục phát triển, để không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình, mà còn tham gia đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

          Ông Phạm Quốc Thân - Chủ tịch Hội CCB thành phố cho biết: “Phát huy bản chất Bộ đội cụ Hồ, động viên mọi thế hệ cán bộ Hội CCB, cựu quân nhân ra sức tham gia phát triển kinh tế xã hội để làm giàu cho xã hội và cho gia đình. Đồng thời phấn đấu thoát nghèo bền vững vươn lên làm giàu chính đáng để góp phần phát triển xã hội ở địa phương. Nhiệm vụ nữa là chúng tôi sẽ làm tốt công tác phối hợp với MTTQVN thành phố, với các đơn vị, các ngành, đoàn thể trong công tác vận động quần chúng nhân dân địa phương tham gia các phong trào giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, phong trào xây dựng đô thị văn minh và nông thôn mới ở tại quê hương Long Khánh chúng ta, để cho Long Khánh chúng ta ngày càng văn minh, xanh sạch đẹp, giàu mạnh”.

          Phong trào thi đua CCB thành phố Long Khánh giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, chăm lo cho hội viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Bằng những việc làm cụ thể thiết thực giúp nhau phát triển kinh tế, kết hợp với chính sách kinh tế, xã hội của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, mỗi gia đình hội viên đều có cơ hội thoát nghèo bền vững, làm giàu chính đáng.

 

Minh Dũng

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​