Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Người dân Long Khánh tiêm vắc xin khi đến lượt

 

 

Sáng nay 08/9, 61/61 điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố Long Khánh đồng loạt triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân toàn thành phố, để sớm đạt được miễn dịch cộng đồng, hướng đến thực hiện chính sách “Công dân vắc xin”.

Ghi nhận tại các điểm tiêm Vắc xin thuộc phường Bảo Vinh, địa phương thuộc vùng đỏ của thành phố Long Khánh. Tính đến hết ngày 07/9, phường Bảo Vinh đã ghi nhận 37 ca nhiễm Covid-19, trong đó, có 18 ca được điều trị khỏi bệnh xuất viện; 19 ca đang theo dõi điều trị.


210908 luc luong lam nhiem giu trat tu nguoi den tiem .jpg
Lực lượng chức năng tham gia giữ bảo vệ trật tự tại điểm tiêm vắc xin UBND phường Bảo Vinh

Ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt tại các điểm tổ chức tiêm chủng và xếp hàng, ngồi giãn cách để chờ tiêm vắc xin. Nhiều người dân cho biết, họ mong chờ được tiêm vắc xin từ lâu, và với họ vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất.

Ông La Ngọc Minh - Khu phố Ruộng Hời - Phường Bảo Vinh chia sẻ: Khi mà có lịch tiêm, thì gia đình tôi cũng sốt sắn để mà đi tiêm, để ngừa cho bản thân. Nói chung, có vắc xin sớm nhất thì mình nên tiêm, vắc xin nào cũng tốt cho bản thân, tốt cho cộng đồng.


kham suc khoe khi 210908 tiem.jpg
Khám sàn lọc trước khi tiêm


Ông Trần Văn Dũng - Khu phố Ruộng Lớn - phường Bảo Vinh sau khi được tiêm xong cho biết: Sau khi tiêm vắc xin mình thấy sức khỏe mình cũng ổn định bình thường, không có gì hết. Nói chung vắc xin nào cũng tốt thôi, tiêm để đảm bảo sức khỏe người dân an toàn, vậy là người dân cũng yên tâm rồi.

Trong quá trình tiêm chủng, các địa điểm tiêm chủng đã thực hiện đúng các yêu cầu về đảm bảo an toàn tiêm chủng và công tác phòng chống dịch Covid-19 bao gồm: khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm; thực hiện tiêm đúng chỉ định; theo dõi sức khỏe sau tiêm 30 phút và hướng dẫn người tiêm tiếp tục theo dõi ít nhất 24 giờ sau đó. Chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị sẵn sàng cấp cứu trong trường hợp xảy ra phản vệ sau khi tiêm.


vtiem vacxin.jpg
Nhân viên y tế tiêm ngừa vắc xin cho người dân

Ông Nguyễn Quốc Phong - Trưởng Trạm Y tế phường Bảo Vinh cho biết thêm:  Phường Bảo Vinh là một địa điểm vùng đỏ, nên số lượng phân bổ về cho phường là 6800 liều, được tổ chức 08 đội tiêm trên 5 khu phố, tiêm trong vòng 4 ngày 8-9-10-11-9. Hiện tại điểm trạm y tế là địa điểm số 8 người dân lên rất là đông, chỉ tiêu 6800 liều sẽ tiêm đạt trong vòng 4 ngày này. Vì sự tin tưởng, nhân dân đến tiêm Vắc xin là tương đối khá cao”.

Ngoài lực lượng bác sỹ, nhân viên y tế để đảm bảo việc tiêm chủng; phường Bảo Vinh cũng nhận được hỗ trợ của các lực lượng công an thành phố Long Khánh và địa phương để bố trí sắp xếp cho người dân đến tiêm chủng  đảm bảo trật tự và giãn cách phòng chống dịch bệnh theo quy tắc một chiều, đảm bảo giữ khoảng cách các bàn, vị trí tiêm chủng và người dân chờ tiêm tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Ông Mai Công Luận - Phó trưởng Công an thành phố Long Khánh cho biết: “Mỗi điểm tiêm đều bố trí 1 đồng chí công an - phường đội, 02 đoàn viên, 02 đồng chí lực lượng dân phố để đảm bảo an ninh trật tự và giữ khoảng cách an toàn theo 5K của Bộ y tế. Các điểm tiêm cơ bản đảm bảo 5K và người dân đồng tình ủng hộ rất là trật tự. Công an thành phố cố gắng đảm bảo xuyên suốt không có giờ nghỉ, đảm bảo hoàn thành kế hoạch phường Bảo Vinh nói riêng và thành Phố Long Khánh nói chung.

Đợt tiêm vắc xin lần này, thành phố Long Khánh tiếp nhận khoảng 30.000 liều vắc xin Sinopharm, sẽ thực hiện tiêm mũi 1 cho người dân từ 18 đến 64 tuổi sinh sống trên địa bàn thành phố, từ ngày 08/9 đến hết 14/9/2021.

 

                                                         

Thanh G​iang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​