Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tịnh xá Ngọc Xuân chung tay phòng, chống dịch bệnh


 Thời gian qua, công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố luôn có sự đồng hành tích cực của các tổ chức tôn giáo. Không chỉ nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh; nhiều cơ sở tôn giáo còn có những đóng góp thiết thực cùng hệ thống chính trị thành phố chăm lo hỗ trợ người yếu thế ở trong và cả ngoài nước. Ghi nhận tại Tịnh xá Ngọc Xuân, phường Bảo Vinh, TP.Long Khánh.

Đại đức Thích Giác Đăng - Trụ trì tịnh xá Ngọc Xuân cho biết, từ khi dịch bệnh Covid-19 đợt thứ 4 bùng phát, diễn biến phức tạp, với tinh thần từ bi của người con Phật, Tịnh xá đã vận động phật tử và các mạnh thường quân đóng góp ủng hộ lương thực, thực phẩm và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội. Đến nay, tịnh xá đã ủng hộ 15 triệu đồng quỹ vắc xin phòng chống Covid-19; hỗ trợ hơn 1.100 phần quà cho phường Bảo Vinh, Xuân Thanh, Xuân An, Bảo Quang và tỉnh Tiền Giang. Riêng thành phố Hồ Chí Minh, Tịnh xá hỗ trợ 4.000 phần. 


IMG_4144 (1).JPG
Đại đức Thích Giác Đăng - Trụ trì tịnh xá Ngọc Xuân ​trao tặng quà cho người dân

Đặc biệt, vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 4/2011 Tịnh xá đã kết nối với nhóm thiện nguyện tại Ấn Độ, gửi kinh phí hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh tại Ấn Độ với tổng số hơn 2.700 phần quà, tổng trị giá gần 01 tỷ đồng cho. Đại đức Thích Giác Đăng chia sẻ: Trong tình hình dịch này không những  đạo tràng tịnh xá Ngọc Xuân mà tất cả các chùa cũng như các hội thiện nguyện ở Long Khánh này cũng cùng chung tay nhau góp những phần quà cũng như là rau củ quả và trái cây để gửi đến giờ các chốt kiểm dịch hoặc gửi đến  các khu cách ly để tạo điều kiện cho bà con có điều kiện để sống trong thời gian giãn cách xã hội cũng như là cách ly. Vừa qua thấy thành phố của chúng ta chăm lo đời sống cho các hộ bị cách ly, những vùng bị cách ly rất là tốt. Nhờ sự vận động của chính quyền địa phương cũng như các cơ sở tôn giáo các đoàn thể tình nguyện viên đã trao tận tay những phần quà đến những hộ đó chúng tôi cảm thấy rất là mừng.”

Theo UBMTTQ phường Bảo Vinh, thời gian qua, Tịnh xá Ngọc Xuân đã rất tích cực và kịp thời chung tay với địa phương hỗ trợ các hộ khó khăn tại các khu cách ly y tế, các hộ dân khó khăn trong thời gian  giãn cách xã hội với tổng số 250 phần quà. 

Bà Nguyễn Thị Sao - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Bảo Vinh cho biết thêm:“Trong thời gian vừa qua, nhằm chăm lo cho các hộ bị ảnh tướng bởi đại dịch covid-19, cũng có nhiều tổ chức cá nhân đã ủng hộ vật chất nhu yếu phẩm, để mà chăm lo cho bà con ảnh hưởng do đại dịch covid 19. Trong đó có tịnh xá Ngọc Xuân là một trong những tổ chức tôn giáo có rất nhiều đóng góp cho địa phương. Cũng kịp thời đóng góp để ủng hộ mua vắc xin phòng chống dịch covid-19. Từ đó góp phần cùng với chính quyền địa phương đảm bảo công tác an sinh xã hội cho bà con trên địa bàn phường”.  

Với hàng ngàn phần quà do Tịnh xá Ngọc Xuân vận động trao tặng cho người dân khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19,  không chỉ ở trong nước và còn lan tỏa đến người dân của đất nước Ấn Độ anh em. Đây là nghĩa cử cao đẹp, góp phần cũng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

 

Hương La​n

 

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​