UBND thành phố Long Khánh vừa
ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá ASEAN, giai đoạn
2021 - 2025, tầm nhìn 2030 trên địa bàn thành phố. Qua đó, tuyên truyền để mọi
tầng lớp Nhân dân trong xã hội hiểu về Cộng đồng ASEAN, thu hẹp khoảng cách giữa
hợp tác khu vực và cảm nhận của công chúng về Cộng đồng ASEAN, tạo đồng thuận,
niềm tin và sự ủng hộ của người dân, dư luận xã hội với hợp tác ASEAN. Nâng cao
ý thức “Tư duy Cộng đồng, Hành động Cộng đồng” của người dân, phát huy vai trò
chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập
và xây dựng Cộng đồng ASEAN. Cung cấp những thông tin để định hướng cho toàn xã
hội chủ động, tích cực học tập, phấn đấu đạt, đủ các điều kiện cần thiết nhằm nắm bắt được cơ hội để
phát triển khi tham gia vào Cộng đồng ASEAN.
Đẩy
mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có hệ thống bằng nhiều hình
thức phong phú, sinh động các nội dung về cộng đồng ASEAN. Khai
thác tối đa các hình thức thông tin tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại
chúng, Trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội gắn với ứng dụng công
nghệ thông tin trong công tác thông tin, tuyên truyền, góp phân nâng cao nhận
thức người dân, tạo đồng thuận, niềm tin xã hội và sự ủng hộ của người dân với
Cộng đồng ASEAN.
Các
cơ quan, đơn vị, phường, xã, các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác
thông tin tuyên truyền, quảng bá ASEAN gắn với tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật; thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội
Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IV và các nhiệm vụ
chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.
Nội dung cần tập trung tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của
ASEAN diễn ra trong từng năm theo các đợt Hội nghị quan trọng của ASEAN; Các Hội
nghị Bộ trưởng ASEAN với các Đối tác/Diễn đàn khu vực ASEAN; Hội nghị Bộ trưởng các kênh chuyên ngành của các bộ, ngành.....Bám
sát Chủ đề ASEAN theo từng năm, tuyên truyền hoạt động của ASEAN trên cả 3 trụ
cột: “Chính trị - An ninh”, “Kinh tế”, “Văn hoá - Xã hội”; những đóng góp của
Việt Nam trong việc xây dựng Cộng đồng ASEAN và củng cố vị thế của ASEAN.
Logo biểu trưng ASEAN
Tuyên
truyền về hợp tác ASEAN ứng phó Covid-19: Cập nhật tiến độ về tình hình triển
khai các sáng kiến chung của ASEAN trong ứng phó Covid-19; Sự chủ động của Việt
Nam trong việc triển khai hiệu quả các tuyên bố, kế hoạch hành động nhằm giảm
thiểu các tác động tiêu cực của dịch Covid-19 và tăng cường kết nối chuỗi cung ứng
khu vực. Tuyên truyền về lợi ích mà Cộng đồng ASEAN mang lại thông qua các
phóng sự, bài viết chuyên đề về các nhân vật, câu chuyện điển hình, thực tiễn.
Tuyên truyền về bản sắc Cộng đồng ASEAN, các câu chuyện về nét tương đồng lẫn độc
đáo về văn hoá, truyền thống, kiến trúc, lịch sử, ngôn ngữ,... giữa các dân tộc
trong các nước ASEAN nhằm nâng cao hiểu biết lẫn nhau, cảm nhận thuộc về một cộng
đồng chung cũng như nhận thức, sự gắn kết và vai trò chủ thể của người dân
trong Cộng đồng.
Hình
thức tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng; các hoạt động văn hóa, văn
nghệ; Các hoạt động thương mại,
quảng bá, xúc tiến đầu tư. Chủ động cung cấp thông tin kinh tế - xã hội, tiềm
năng thế mạnh của thành phố khi tiếp xúc, làm việc với các tổ chức, cá nhân nước
ngoài, nhất là tại các nước ASEAN. Tăng cường công tác ngoại giao Nhân dân trên
địa bàn thành phố. Cung cấp thông tin để người dân và doanh nghiệp của thành phố
trao đổi, giao lưu và tìm hiểu về Cộng đồng ASEAN... về cơ hội tìm việc làm, du
lịch, kinh doanh, đầu tư, học tập tại các nước trong Cộng đồng ASEAN.
Các
hoạt động giáo dục và đào tạo Đưa các nội dung giới thiệu về cộng đồng ASEAN
vào hoạt động ngoại khóa đối với các trường phổ thông, Trung tâm Giáo dục Nghề
nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố. Tạo lập và duy trì “Góc ASEAN” tại
các thư viện các trường học.
Minh
Huệ trích dẫn