Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo kịp thời, đạt hiệu quả


Trong thời gian qua, thực hiện các hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ thành phố cơ bản thực hiện đạt và vượt theo kế hoạch hàng năm. Hệ thống tổ chức Hội được củng cố, kiện toàn; năng lực tham mưu, vận động nhân đạo của đội ngũ cán bộ được nâng dần về chất lượng; các lĩnh vực trọng tâm hoạt động có hiệu quả; công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo được đẩy mạnh và đổi mới với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú thu hút sự quan tâm của công chúng đến với phong trào thiện nguyện, công tác hiến máu tình nguyện được chú trọng, do vậy kết quả nhân đạo và phong trào hội ngày càng được lan tỏa và chất lượng, uy tín hội ngày càng được nâng lên.

220429 chữ thập đỏ.png
Trao quà hội chữ thập đỏ cho người có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phú Bình

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”  tiếp tục được Thành Hội và hội cơ sở chủ động triển khai, thực hiện thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân và nhân dân tham gia. Thông qua phong trào, Hội đã vận động được tiền mặt và các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn, bánh kẹo, mì gói, quần áo...trợ giúp cho hơn 34.000 lượt đối tượng gặp khó khăn, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, với tổng số tiền trên 14 triệu đồng. Tiêu biểu như Hội Chữ thập đỏ xã Bảo Vinh, Phú Bình, phường Xuân Bình, phường Xuân An và Phòng Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra Hội Chữ thập đỏ thành phố còn tiếp nhận 475 phần quà do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai hỗ trợ cho các đối tượng là gia đình chính sách nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo, học bỗng học sinh nghèo, chăm sóc sức khỏe….với tổng trị giá thành tiền trên 173.000.000 đồng

Thực hiện chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một điạ chỉ nhân đạo”, Thành hội và Hội cơ sở tiếp tục tổ chức thực hiện cuộc vận động với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, qua đó đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều tổ chức, cá nhân nhận trợ giúp thường xuyên hàng tháng và trợ giúp một lần cho các đối tượng yếu thế. Trong 5 năm, toàn Hội đã giúp đỡ được 2.262 địa chỉ với tổng giá trị trên 6 tỷ 500 ngàn đồng. Tiêu biểu như phường Xuân Bình, Xuân An, Phường Phú Bình, Suối tre, Phòng giáo dục và Đào tạo, Đại đức Thích Giác Đăng tịnh xá Ngọc Xuân, Đại đức Thích Hạnh Tính Chùa Huyền Trang.

36cadb550b36ca689327.jpg
Gian hàng thanh long cứu trợ người dân Phan Thiết của Hội Chữ thập đỏ thành phố

Về thực hiện Chương trình Dự án ‘Ngân hàng bò”, đây là một trong những chương trình dự án do Trung Ương Hội phát động đã đem lại hiệu quả tích cực cho phong trào Hội, tạo được công ăn việc làm, tăng thu nhập từ việc chăn nuôi của hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, trong nhiệm kỳ qua Thành Hội và Hội cơ sở đã duy trì tốt mô hình dự án, kết quả đã vận động, tiếp nhận trao tặng 29 con bò với tổng giá trị 548.500.000đ, trong đó nguồn bò phát triển từ dự án 15 con, các đơn vị tiếp nhận chủ yếu ở các phường xã như: Xuân Lập, Suối Tre, Bàu Sen, Bảo Vinh, Bình Lộc, Bảo Quang và Bàu Trâm. Qua theo dõi số lượng bò cấp phát được chăm sóc tốt và phát triển nhân giống. Hiện nay các hộ cũng gửi lại bò giống để Thành Hội tiếp tục duy trì và chia sẻ trao tặng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần tương thân tương ái. 

Bếp nghĩa tình  sẻ chia trong mùa dịch.mp4_snapshot_00.41.621.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh thị sát Bếp yêu thương,
chương trình phối hợp giữa Trường Liên kết Quốc tế INschool và Hội Chữ thập đỏ thành phố

Trong công tác trợ giúp nhân đạo, đây là một trong những hoạt động chính, không thể thiếu trong các hoạt động nhân đạo của Hội và đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Từ năm 2016 đến nay Thành Hội và cơ sở đã thực hiện trợ giúp thường xuyên, đột xuất được trên 100.000 lượt đối tượng, trị giá thành tiền trên 35 tỷ đồng, cụ thể: Trong những năm qua Hội đã có những đổi mới về phương thức hoạt động nhân đạo, tháo gỡ mọi khó khăn, góp phần giúp các hộ thoát nghèo bền vững, gắn một tổ chức, một cá nhân đỡ đầu cho một đối tượng nghèo bằng các hình thức thiết thực, tạo điều kiện các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên sớm hòa nhập cùng cộng đồng. Trong 05 năm qua Mô hình suất cơm, cháo, bún, sữa tình thương tại phường Xuân An, Phú Bình, Xuân Bình, xã Suối Tre, Xuân Hòa và đặc biệt là Đại đức Thích Giác Đăng trụ trì Tịnh xá Ngọc Xuân, là uỷ viên BCH Hội Chữ thập đỏ thành phố, khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các tình nguyện viên, các mạnh thường quân đã tổ chức cấp, phát gần 75.000 suất cơm, cháo, sữa và bún cho các đối tượng nghèo, khó khăn, cơ nhỡ, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch covid 19 và thân nhân của những bệnh nhân nghèo, khó khăn, đang điều trị tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Hội người mù thành phố Long Khánh vào các ngày trong tuần với tổng trị giá thành tiền gần 8 tỷ đồng. Bằng nhiều hình thức trợ giúp thường xuyên hàng tháng trợ giúp những người xa cơ, yếu thế .... Trong nhiệm kỳ hội đã vận động trao tặng 3.335 suất  học bổng, quần áo, sách tập trắng; 245 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 1 tỷ 500 ngàn đồng. Tặng quà tháng nhân đạo và trợ cấp đột xuất, trợ cấp thường xuyên, tổ chức vận động và trao tặng 107 xe lăn, xe lắc cho đ​ối tượng người tàn tật trong hoạt động chăm sóc, trợ giúp nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật; Hỗ trợ mai táng cho 290 đối tượng có hoàn cảnh neo đơn nghèo, không có người thân khi qua đời.

Đóng góp công trình nhân đạo chung sức xây dựng Nông thôn mới, chương trình xây dựng, sửa chữa nhà Chữ thập đỏ,  Hội đã vận động xây dựng 17 căn nhà Chữ Thập đỏ, sửa chữa 6 căn. Trong đó Thành hội trích quỹ hội xây dựng 02 căn chào mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ, nhiệm kỳ 2022-2027;

Thực hiện Chương trình “Chung tay xây dựng nông thôn mới”: thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp và Bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; các cơ sở Hội vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và cán bộ hội viên Hội Chữ thập đỏ trong và ngoài địa bàn thành phố đóng góp công lao động, tiền mặt, cơ sở vật chất, vật liệu… Xây dựng và nâng cấp sửa chữa 62 công trình như: Nâng cấp 02 cây cầu tại xã Bảo Quang và xã Bàu Trâm với số tiền 100 triệu đồng; nâng cấp sửa chữa  trên 18.000m đường giao thông nông thôn, điện chiếu sáng trên địa bàn các xã thuộc thành phố. Trong đó điển hình như các cơ sở hội: Xuân An, Xuân Trung, Xuân Hòa, Xuân Thanh, Phú Bình, Bảo vinh, Xuân Tân, Suối tre, Bảo Quang. Ngoài ra Hội còn vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ ủng hộ đóng góp công trình nhân đạo do Tỉnh Hội phát động chào mừng Đại hội đại biểu Chữ thập đỏ toàn quốc.

Minh Dũn​g

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​