Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)

​​Thực hiện Kế hoạch ngày 31/5/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024) trên địa bàn tỉnh. Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh xây dựng kế hoạch thực hiện tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã, các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ trợ cấp ưu đãi của Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với người có công với cách mạng, tiếp tục phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng.

Tổ chức Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) Thành ủy - HĐND - UBND và UBMTTQVN thành phố tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố vào lúc 06 giờ 30 phút ngày 26/7/2024. Tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 26/7/2024 (tối thứ Sáu). UBND các phường, xã tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ; tổ chức Lễ dâng hương tại các Nhà Bia tưởng niệm liệt sĩ; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn.

Các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ phải hiệu quả, thiết thực như triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người có công với cách mạng, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng có công với cách mạng. Đồng thời, các hoạt động kỷ niệm được tiến hành chu đáo, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, những người đã cống hiến cuộc đời và một phần xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

4. Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ.jpg
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)​

Nội dung tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội và giá trị nhân văn của Ngày Thương binh – Liệt sĩ; truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn", “Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc. Những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác đảm bảo an sinh xã hội trong thời gian qua, trong đó có công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng của địa phương. Phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa", biểu dương những tấm gương tốt của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng vượt khó vươn lên, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương. Tuyên truyền các quy định việc xác nhận, công nhận người có công và thực hiện chính sách đối với người có công theo quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng", Nghị định của Chính phủ.

Thành ủy - HĐND - UBND và UBMTTQVN thành phố tổ chức Đoàn của thành phố đi thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, theo kế hoạch vào lúc 08 giờ 00 phút ngày 26/7/2024 (sáng thứ Sáu). Đoàn sẽ đến thăm 03 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 127 gia đình đang thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng, 03 gia đình đang thờ cúng Anh hùng Liệt sĩ (Anh hùng Liệt sĩ Lê A, Anh hùng Liệt sĩ Hồ Thị Hương, Anh hùng Liệt sĩ Nguyễn Bèo); 16 thương bệnh binh nặng 81% trở lên đang hưởng trợ cấp hàng tháng; 140 đối tượng là thương binh, thân nhân liệt sĩ (cha, mẹ, vợ, chồng và con duy nhất của liệt sĩ đang thờ cúng liệt sĩ).

Lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) được tổ chức thiết thực, trang trọng và chu đáo./.

Minh Huệ

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​