Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Trong năm 2023, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo trên địa bàn phường Xuân Lập luôn được các cấp Hội nông dân phường chú trọng, thu hút nhiều hộ nông dân tham gia, trở thành động lực quan trọng khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương và nội lực của từng gia đình; nông dân đã mạnh dạn đầu tư phát triển, biết ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất. Số lượng hộ nông dân đăng ký nông dân sản xuất kinh doanh giỏi hàng năm đều đạt trên 85% so với tổng số hộ nông nghiệp.

Hàng năm Hội phối hợp cùng Ban chỉ đạo toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư tổ chức bình xét, biểu dương những gương điển hình tiên tiến. Kết quả trong năm 2023, đã có 217 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất giỏi. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều hộ sản xuất giỏi như hộ ông Lê Bá Tòng, hộ Trần Quang Trắc, hộ Phan Văn Bảo, hộ Nguyễn Văn Năm...và còn rất nhiều hộ khác. Đặc biệt có hộ giữ vững danh hiệu hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền, có thu nhập hàng năm trên 1 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho nhiều người dân trên địa bàn.

240118 Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.bmp
Tham quan vườn sầu riêng của ông Phan Văn Hoà, ​KP Phú Mỹ​

Các chủ trương, chính sách giúp hộ nghèo của Đảng ủy luôn được các cấp Hội quan tâm, hằng năm Hội xây dựng kế hoạch phát động mỗi Chi hội giúp đỡ từ 2 - 3 hộ nghèo, hộ giàu giúp hộ nghèo; Hội phối hợp cùng các đoàn thể phường tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ nông dân nghèo nêu cao ý thức tự lực, tự cường trong sản xuất vươn lên thoát nghèo, đồng thời bằng nhiều hoạt động hỗ trợ cho các hộ có nhu cầu vay vốn như phối hợp với các đoàn thể xét và đề nghị Ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ cho 60 hộ vay với số tiền hơn 5 tỷ đồng để đầu tư sản xuất kinh doanh, cải thiện vườn, rẫy. Trong năm, Hội đã giới thiệu việc làm cho 35 lao động là con em nông dân có việc làm ổn định trong và ngoài địa phương với mức lương từ 5- 7 triệu/tháng; phối hợp vận động nâng cấp, sửa chữa 2 tuyến đường nội ô khu phố Phú mỹ với kinh phí hơn 350 triệu đồng do nhân dân đóng góp 100%. Thông qua hoạt động hỗ trợ cho vay vốn và hướng dẫn biện pháp sản xuất, tỷ lệ vượt nghèo hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đảng ủy phường đã đề ra.​

Anh Sang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​