Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tự hào treo cờ tổ quốc


​Thời gian qua, cùng với phát triển đô thị để nâng tầm văn minh hiện đại, thành phố Long Khánh luôn quan tâm thực hiện treo cờ Tổ quốc theo đúng quy cách ở các tuyến đường trên địa bàn. Hàng loạt các tuyến phố chính đã lắp đặt giá treo cờ đồng bộ, với cách làm này đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, tạo nét đẹp văn hoá, văn minh đô thị, thể hiện sự tôn vinh đối với lá cờ Tổ quốc và tính trang nghiêm cho thành phố trong các ngày lễ, tết.

Trong những ngày này, nhân dân trên địa bàn thành phố Long Khánh hân hoan chào đón kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024) và mừng xuân Giáp Thìn 2024 với nhiều hoạt động phong phú thiết thực thực. Ghi nhận tại  Phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh.

z5080105319383_64288b64cc7437664e0c135e1dd0a6b7.jpg

Chuẩn bị cờ Tổ quốc 

Để nhân dân thực hiện nghiêm túc quy định treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ tết, bên cạnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm, MTTQ phường Xuân Bình và các Ban công tác mặt trận khu phố đã phát động thực hiện có hiệu quả  mô hình lắp đặt giá treo cờ đồng bộ và thống nhất kích thước về cán cờ, lá cờ,..được gắn đồng bộ dọc hai bên các tuyến phố và các tuyến ngõ trong khu dân cư, với 100% nguồn xã hội hoá. Từ đó có sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Mô hình xã hội hóa làm cán cờ, thay cờ mới trên địa bàn được người dân hết sức đồng tình, hưởng ứng. Những lá cờ, cán cờ cùng một kích cỡ đồng loạt được treo trang nghiêm, thẳng hàng dọc các tuyến đường Chu Văn An khu phố 5, đường hẻm tổ 33 khu phố 1,… không chỉ là hình ảnh khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc trong toàn thể người dân, mà còn mang ý nghĩa đoàn kết, chung sức phấn đấu xây dựng phường ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 

z5080105368583_3ea926667724faafb1843ae49a483664.jpg

Công tác chuẩn bị để thay cờ mới tuyến đường

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 5, P.Xuân Bình chia sẻ:“Tổ nhân dân cũng như tất cả bà con nhân dân đều nhiệt tình ủng hộ.  Công trình này vận động các mạnh thường quân, người có tiền thì đóng góp tiền, người có xi măng thì góp xi măng, có gì thì đóng góp đó, có những người ủng hộ công sức. Trung bình mỗi trụ treo cờ chi phí khoảng 120.000 đồng. Số tiền không nhiều nhưng trên tất cả đó là sự đồng lòng của toàn bộ bà con nhân dân khu phố hưởng ứng. Thấy rằng đây là một công trình rất là có ý nghĩa, thiết thực nhất.

 240119 22.png

B​an Công tác Mặt trận khu phố​  trên đường lắp đặt giá treo cờ Tổ quốc

Bà Lương Thị Lan - Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 1, phường Xuân Bình chia sẻ thêm:“Ban công tác mặt trận phối hợp với ban khu phố, tổ nhân dân và 40 hộ dân ở tổ 33 đã họp tổ và thống nhất làm cột cờ đồng loạt cũng như tôn vinh thêm cái vẻ đẹp của Tổ dân phố“Sáng, xanh, sạch, đẹp".

Trong năm 2023, MTTQ phường cùng các tổ chức thành viên và Ban công tác Mặt trận các khu phố đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác đã đề ra, là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước, từng bước khẳng định vị trí, vai trò trong hệ thống chính trị địa phương. Đặc biệt trong cuộc vận động, xây dựng những mô hình điển hình tiêu biểu được các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Bà Đỗ Thị Thanh Dung - Chủ tịch UBMTTQVN phường Xuân Bình: “Mặt trận phường triển khai kế hoạch vận động nhân dân thực hiện chung tay “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong đó đã triển khai xây dựng nhà tình thương, nâng cấp và sửa chữa các con đường trên địa bàn phường, thực hiện mô hình trang bị cán cờ, lá cờ mới để chào mừng Đại hội đại biểu MTTQVN thành phố cũng như tiến tới Đại hội đại biểu mặt trận toàn quốc. Góp phần chỉnh trang đô thị làm cho đường phố ngày càng khang trang hơn. Qua đó cũng nhận được sự đồng tình của nhân dân rất là cao".

z5080068685456_5d049c5cdc43582621b96ecabfe2e0c0.jpg

Sắc cờ đỏ thắm tung bay trên tuyến đường ​​​

Đây là mô hình có thể nhân rộng ở các phường lân cận trong thời gian tới để góp phần đổi mới hình thức treo cờ Tổ quốc đồng bộ, tạo nên những tuyến đường đẹp và trang trọng trong những dịp Lễ, Tết, sự kiện quan trọng. Khi hoàn thành con đường rợp cờ đỏ sao vàng Tổ quốc tung bay phất phới tạo diện mạo tươi sáng, khơi dậy tinh thần đoàn kết, thể hiện quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân chung sức, chung lòng phấn đấu xây dựng quê hương Long Khánh văn minh, giàu đẹp.


 

Minh Dũng

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​