Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nông dân chăm sóc hoa chuẩn bị đưa ra thị trường tết

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cận kề, những ngày này người dân trồng hoa trên địa bàn phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh đang tất bật chăm sóc hoa phục vụ thị trường. Việc trồng hoa bán vào dịp Tết sẽ mang lại thu nhập cao cho nông dân. Ghi nhận tại thành phố Long Khánh.

Sau hơn 5 tháng kể từ khi xuống giống, thời điểm này hộ anh Doãn Văn Thùy ở khu phố Suối Chồn, phường Bảo Vinh, TP.Long Khánh đang tất bật chăm sóc, áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật để cây hoa phát triển tốt, bảo đảm hoa nở đúng thời điểm, sẵn sàng cung cấp cho thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây là năm thứ 6, anh Thùy đầu tư số tiền lớn để trồng hoa bán tết. Năm nay anh đầu tư vườn hoa quy mô hơn 4.000 chậu hoa cúc với tổng kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng. Đến thời điểm này vườn hoa của anh Thùy đang phát triển tốt. Do chất lượng hoa những năm trước đẹp nên năm nay anh được các thương lái tin tưởng tiếp tục đặt hàng ngay từ thời điểm bắt đầu xuống giống. Theo anh Thùy để có được một chậu hoa đẹp nở đúng dịp tết, người trồng phải kỹ lưỡng từng công đoạn, như: ươm cây, bón phân, cắm cọc, tỉa nụ, phòng bệnh... Không chỉ vậy, nông dân còn phải thường xuyên theo dõi thời tiết để có biện pháp che chắn, chong đèn điều tiết ra hoa phù hợp. 

240122 NONG DAN CHAM SOC HOA CHUAN BI DUA RA THI TRUONG TET.jpg
Anh Doãn Văn Thùy - KP.Suối Chồn chăm sóc hoa

Anh Doãn Văn Thùy - KP.Suối Chồn, phường Bảo Vinh chia sẻ:“Năm nay bông đẹp hơn mọi năm là do mưa ít nên cũng dễ chăm sóc. Thị trường năm nay do tình hình kinh tế chung nên là khách đi mua sĩ giảm hơn mọi năm. Hiện vườn nhà thì bán chưa được 70%, đang trong chờ gần tết tình hình có thay đổi hơn không".

Ông Nguyễn Thành Ngọc – Chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh cho biết: “Hộ anh Doãn Văn Thùy năm nay đầu tư với số lượng lớn với 4 ngàn chậu hoa cúc đại đóa và pha lê đầu tư tiền tỷ, có cung cấp cho thị trường các tỉnh. Hy vọng năm nay hội viên nông dân của phường Bảo Vinh chúng tôi những hộ kinh doanh trồng hoa phục vụ tết sẽ có được một mùa bội thu".

Để hỗ trợ cho người dân có vốn trồng hoa phục vụ tết, vừa qua, Ngân hàng CSXH thành phố đã hỗ trợ cho anh hộ gia đình anh Thùy vay 100 triệu đồng, nhờ đó mà anh có thêm vốn để thuê nhân công chăm sóc hoa.

Ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc Ngân hàng CSXH TPLK cho biết thêm: “Ngân hàng chính sách thành phố đã triển khai đầy đủ kịp thời và công khai các chính sách liên quan đến chương trình cho vay vốn, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận nguồn vốn. Đến thời điểm hiện nay, Ngân hàng chính sách thành phố đã cho vay trên 6.000 lao động với số tiền trên 310 tỷ đồng từ nguồn vốn ưu đãi, đã tiếp thêm động lực cho nhiều cá nhân hộ gia đình như hộ anh Thùy góp phần giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng".

Hiện thời tiết đang có nhiều dấu hiệu tích cực, thuận lợi cho nông dân xử lý cây hoa ra bông khoe sắc hương đúng dịp tết đến xuân về. Điều nông dân mong muốn giá cả thị trường sẽ tăng lên, để bà con có thêm nguồn thu nhập trong dịp này.

Minh Anh - Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​