Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bông hoa tô điểm cuộc đời

Ở Đồng Nai, ngành nuôi ong mật khá phát triển, bởi với diện tích cây ăn trái đứng đầu cả nước chính là lợi thế để các nhà vườn làm ra sản phẩm mật ong ngon được người tiêu dùng gần, xa biết tiếng. Đặc biệt, là mật ong từ hoa chôm chôm tại thủ phủ trái cây Long Khánh đã trở thành sản phẩm đặc trưng mà nhiều nơi khác không có được.

Cũng bởi đặc trưng vùng đất Long Khánh có nhiều trái cây, là môi trường thuận lợi cho phát triển đàn ong. Tận dụng lợi thế này, mỗi mùa hoa chôm chôm nở, người nuôi ong lại đặt thùng ong trong vườn chôm chôm để những chú ong chăm chỉ làm mật. Và loại mật ong hoa chôm chôm trở nên đặc biệt bởi hương vị riêng ấn tượng, đậm đà, cuốn hút.

Trước xu thế đó, thời gian đầu, mật  được nhiều nhà vườn làm ra đều bán cho thương lái. Hoặc người dân địa phương biết chỗ nuôi ong uy tín nên thường ghé mua mật về sử dụng hoặc làm quà biếu. Từ nhu cầu này của người dân, cơ sở mật ong Minh Đào đã được thành lập và đầu tư nhãn hiệu, bao bì để khách mua lẻ nhận diện.

Chị Nguyễn Thị Đào - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hàng Gòn,  chủ cơ sở mật ong Minh Đào Tp. Long Khánh: “Đặc thù của thành phố Long Khánh là những vườn chôm chôm, mùa này thì chôm chôm đã xã nhụy cho mật. Ngay từ đầu tháng 01 đến nay thì chúng tôi đã thu hoạch mật được 4 lần với sản lượng 150 thùng, khoảng hơn 2 tấn mật ong"

Trong thời gian đầu, toàn bộ sản lượng mật ong cơ sở làm ra được các công ty trên địa bàn thu mua. Tuy nhiên, do thường xuyên xảy ra tình trạng ép giá nên sau đó cơ sở đã quyết định tự bán, phân phối sản phẩm. Trong một khoảng thời gian dài, cơ sở dành thời gian để bán, tiếp thị sản phẩm mật ong của gia đình đến khách hàng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Càng về sau, cơ sở mật ong Minh Đào tại xã Hàng Gòn, thành phố Long Khánh được người dân biết tiếng về chất lượng cũng như sự đa dạng các sản phẩm từ mật ong, chăm sóc sức khỏe như: chanh đào mật ong, dâu tằm mật ong, gừng mật ong, tỏi mật ong… Cũng bởi sản phẩm chất lượng, được nhiều người tin tưởng sử dụng nên việc tiêu thụ không quá khó khăn.

 z5221738023210_d6ce6cb64b7543f2f279fbac99aeb8c6.jpg

Chị Nguyễn Thị Đào - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hàng Gòn, chủ cơ sở mật ong Minh Đào Tp. Long Khánh

Chị Nguyễn Thị Đào - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hàng Gòn,  chủ cơ sở mật ong Minh Đào Tp. Long Khánh: “Hợp tác xã Nông nghiệp nuôi ong Hàng Gòn cũng đã ổn định đầu ra. Hiện giờ chúng tôi đẩy mạnh tiếp thị và mở rộng đại lý khắp vùng miền để làm sao tại mỗi tỉnh thành sẽ có một đại lý. Trong năm 2023, chúng tôi đã mở được 01 đại lý ở Đà Nẵng và 01 đại lý ở Quảng Ninh. Người tiêu dùng đã tìm hiểu và sử dụng, chấp nhận sản phẩm của chúng tôi. Sản phẩm của chúng tôi cũng rất đa dạng như: Sữa ong chúa, mật ong, phấn ong, tinh bột nghệ viên mật ong; sản phẩm 3 trong 1 là hoa đu đủ đực, chanh đào, gừng ngâm với mật ong để chữa ho, viêm phổi, viêm phế quản cho mọi người rất là tốt".

Để ổn định đầu ra cho sản phẩm, những năm gần đây, cơ sở đã đăng ký thương hiệu, sản phẩm ocop cho mật ong hoa chôm chôm Minh Đào. Sản phẩm làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Hiện tại trung bình trại ong thu được 5 tấn mật/ năm với giá bán 100.000 đồng/lít mật, mỗi năm cho thu nhập từ 300 – 400 triệu đồng.

Với việc luôn luôn học hỏi, cố gắng tiếp cận với thị trường, khoa học công nghệ, cơ sở sản xuất dần hoàn thiện hơn. Hàng năm, các sản phẩm của cơ sở mật ong Minh Đào đều được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng, được đánh giá cao. Ngoài ra, cơ sở còn đầu tư trong bao bì, nhãn mác để tạo dấu ấn của sản phẩm trên thị trường.

Và người phụ nữ làm nên thương hiệu mật ong làm từ bông chôm chôm có thương hiệu ở thành phố Long Khánh này còn là cán bộ Hội phụ nữ xã năng động, tích cực.

z5221737222076_aae99d1a9253fa945a8196ddd817fec0.jpg

Chị Nguyễn Thị Đào​ (trái) thu hoạch mật ong

Ông Nguyễn Tấn Minh  – Giám đốc HTX Nông nghiệp nuôi Ong -TMDV Hàng Gòn:“Ngoài thực hiện tốt vai trò người chủ tịch Hội phụ nữ xã Hàng Gòn trong công tác của mình, chị Đào còn tham gia những hoạt động thiện nguyện như vận động các mạnh thường quân xây dựng nhà tình thương, đóng những quỹ xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật, mồ côi không nơi nương tựa, giúp đỡ cho những gia đình gặp khó khăn. Đối với gia đình chị Đào luôn luôn là người phụ nữ tận tâm, đảm đang, chăm lo cho gia đình".

Bên cạnh sự quyết đoán, năng động trong sản xuất kinh doanh, chị còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và hoạt động Hội. Chị Nguyễn Thị Đào chính là một gương điển hình của phụ nữ Đồng Nai sáng tạo khởi nghiệp, vươn lên làm giàu cho gia đình và góp phần vào sự phồn vinh chung của xã hội.


Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​