Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chung tay làm nên những tuyến đường hoa

Sau khi được công nhận đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu năm 2021, Khu dân cư Cù Bị ấp Hàng Gòn, xã Hàng Gòn thành phố Long Khánh tiếp tục duy trì, giữ vững, nâng chất các tiêu chí, chỉ tiêu đã đạt. Từ đó, đã có những tuyến đường kiểu mẫu với các loại hoa, tạo nên cảnh quang rực rỡ, sáng, xanh, sạch, đẹp.

Giáp với quốc lộ 56, tuyến đường hoa số 01 khu dân cư Cù Bị có chiều dài khoảng 01km được gây dựng nên bởi bàn tay của những người dân nơi đây, từ khâu vun trồng, chăm sóc, bảo quản, lựa chọn trồng dọc theo 02 bên tuyến đường những giống hoa có sức sống tốt, thích ứng với môi trường, thời tiết như: Bông giấy, Tường vy, cây Hoàng yến, cây lá màu,…đã tô điểm thêm vẻ đẹp nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Luân - Người dân tại Khu Dân cư Cù Bị ấp Hàng Gòn, xã Hàng Gòn, TP.Long Khánh chia sẻ:“Tôi là người dân xã Hàng Gòn lâu năm, tôi thấy chính quyền địa phương rất quan tâm đến đời sống tinh thần nhân dân, vận động người dân chung tay cải tạo mỹ quan chẳng hạn như trồng bông hoa trên nhiều tuyến đường trên địa bàn rất đẹp. Đường hoa này, tôi mong rằng các cấp chính quyền, nhân dân cùng chung tay tạo nên một môi trường xanh sạch đẹp hơn nữa"

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Chi hội Phụ nữ ấp Hàng Gòn, xã Hàng Gòn, TP.Long Khánh chia sẻ thêm:“Những tuyến đường này bông hoa đẹp là nhờ xã, ấp, tổ nhân dân, chi hội phụ nữ cùng nhau đi dọn dẹp, trồng bông hoa, chăm sóc. Hàng tuần đi dọn rác và tỉa cây, luôn gìn giữ tuyến đường này sạch đẹp".

z5247513362302_9935ee8d84dd2e2a1a297c10bb12ffdd.jpg
Tuyến đường hoa Khu dân cư Cù Bị, ấp Hàng Gòn, xã Hàng Gòn

Tuyến đường hoa được hình thành đã giúp người dân ý thức hơn trong việc gìn giữ môi trường và làm đẹp cảnh quan con đường, ngõ xóm. Để mô hình này phát huy hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Ban nhân dân ấp Hàng Gòn tiếp tục nhân rộng mô hình để có thêm nhiều tuyến đường nở hoa kiểu mẫu, hình thành những nét đẹp văn hóa mới trong đời sống nông thôn.

Ông Nguyễn Đình Phùng - Trưởng ấp Hàng Gòn, xã Hàng Gòn, TP.Long Khánh cho biết:“Trong những năm qua, tôi thường xuyên tổ chức các cuộc họp tổ nhân dân, tuyên truyền vận động người dân hỗ trợ cùng địa phương hàng tháng ra quân dọn dẹp vệ sinh cũng như trồng bông hoa trên các tuyến đường. Tiếp tục tới đây, chúng tôi sẽ vận động người dân cùng chung tay trồng hoa tiếp trong mùa mưa này. Làm sao trên các tuyến đường trên nội ô Hàng Gòn này đều có hoa, môi trường sạch sẽ".

Có thể thấy, mô hình “Tuyến đường hoa" đã trở thành một phong trào chung, có sức lan tỏa vào cuộc sống, nhờ sự chung tay làm nên những tuyến đường hoa đua nhau khoe sắc, góp phần vào thành công chung của chương trình nông thôn mới tại địa phương.

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​