Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hiệu quả từ phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tại TP.Long Khánh

 

Trong thời gian qua, Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn thành phố Long Khánh thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Đã xuất hiện nhiều gương mặt nông dân tiêu biểu, đại diện cho nhiều lứa tuổi, luôn hăng say lao động và phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Tiêu biểu như mô hình trồng sầu riêng của hộ ông Thái Văn Đồng tại tổ 8, ấp 1, xã Bình Lộc. Với quy mô 2ha chuyên canh trồng sầu riêng Ri6, Dona. Do ứng dụng khoa học kỹ thuật vào việc chăm sóc nên sản lượng sầu riêng hàng năm của gia đình ông đều đạt, bình quân mỗi năm thu nhập trên 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, còn giải quyết cho từ 10 - 20 lao động.

240405 4.png

Tham quan vườn sầu riêng ông Thái Văn Đồng tại tổ 8, ấp 1, xã Bình Lộc, Tp.Long Khánh

Ông Thái Văn Đồng - Chủ vườn sầu riêng tại tổ 8, ấp 1, xã Bình Lộc, Tp.Long Khánh chia sẻ: “Năm nay nắng nóng bị sốc nhiệt, sốc nước nên nhiều vườn bị rụng, bị khô bông, trái nên cũng rất khó khăn. Có thể tưới nước nhiều quá cũng bị rụng, mà để khô quá cũng bị rụng. Nên mình phải biết điều hòa lượng nước cho đủ tỉ lệ của cây sầu riêng. Còn bệnh nấm thì mình phải biết loại nấm gì để mình trị theo cái loại thuốc đó".

Đến với mô hình trồng nấm mèo của gia đình ông Triệu Văn Quang tại tổ 4, ấp 3, xã Bình Lộc. Nhờ sự quyết tâm tìm tòi, học hỏi thêm kinh nghiệm từ người thân, cùng với sự cần cù, chăm chỉ của 02 vợ chồng. Đến nay, gia đình ông đã rất thành công với việc trồng nấm mèo trên quy mô 01ha. Mỗi năm, gia đình thu nhập từ trồng nấm mèo gần 2 tỷ đồng. Cơ sở của ông còn giải quyết việc làm cho 20 lao động.

240405 9G.png

Tham quan trại nấm của ông Triệu Văn Quang
tại tổ 4, ấp 3, xã Bình Lộc, Tp.Long Khánh 

Ông Triệu Văn Quang tại tổ 4, ấp 3, xã Bình Lộc, Tp.Long Khánh chia sẻ thêm: “Hiện nay sản phẩm của tôi chủ yếu là sản xuất bịch phôi giống bào ngư, bán cho người dân có nhu cầu mua bịch về treo. Mình mong muốn đôi bên cùng có lợi, sản phẩm của mình đến tay người dân đạt hiệu quả năng suất cao. Ngoài ra nhà tôi còn nuôi 300 thiên nấm mèo và nuôi thêm nấm linh chi để có thu nhập thêm đồng thời cũng tạo cho những anh chị em ở địa phương đây có công ăn việc làm ổn định".

Bên cạnh kết quả và sức lan tỏa của phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, Hội Nông dân thành phố với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú và đa dạng, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ cho nông dân về ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Từ đó, các mô hình sản xuất ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Long Khánh: “Hội tập trung tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người nông dân, hướng cho người nông dân chuyển đổi cây trồng. Thực hiện theo chương trình phát triển nông nghiệp của đô thị, trong đó tập trung thực hiện nghị quyết 04 của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp du lịch là một ngành nông nghiệp quan trọng của tỉnh".

240405 nhà a Quang.png

Ngôi nhà khang trang của gia đình Ông Triệu Văn Quang nhờ phát triển kinh tế 

Đây cũng là những nhân tố tiêu biểu trong thời kỳ đổi mới, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Và khi trở thành những cán bộ Hội giỏi, hộ SXKD giỏi, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ các hộ khó khăn vươn lên vượt nghèo, chung tay góp sức xây dựng quê hương Long Khánh giàu đẹp. ​


Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​