Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Học sinh chưa đủ tuổi đã lái xe: Cha mẹ cần làm gương

Dù đã ra quân kiểm tra, xử lý trong một thời gian tương đối dài, nhưng mỗi khi lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra là vẫn phát hiện học sinh vi phạm điều khiển phương tiện khi chưa đủ điều kiện.

Buổi kiểm tra của Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an thành phố tại một trường trung học phổ thông. Phần lớn học sinh chấp hành quy định về độ tuổi điều khiển xe gắn máy, xe máy điện.

HOC SINH TRUONG HOANG DIEU TAN TRUONG.JPG
Đội CSGT thành phố kiểm tra tại trường THPT trên địa bàn

Em Nguyễn Hoàng Yến Nhung, Học sinh Trường THPT Hoàng Diệu nói lên cảm nghĩ của mình: “Khi lái xe cần đội nón bảo hiểm, chấp hành quy định. Khi nào đủ tuổi cha mẹ mới cho chạy xe. Em dưới 18 tuổi cha mẹ chở đi học cho an toàn. 

Nhiều phụ huynh đến đưa đón con để đảm bảo an toàn. Chị Hoàng Thị Thu Trang, Phụ huynh học sinh, Trường THPT Hoàng Diệu chia sẻ:Giao xe cho con quá sớm mà cháu chưa đủ tuổi thì rất nguy hiểm, nguy hiểm cho bản thân cháu và những người xung quanh nữa. Nên tốt nhất là con đủ tuổi hãy cho con chạy xe. Nếu đủ tuổi rồi cũng vẫn phải kèm cặp để khi cháu chạy cảm thấy yên tâm rồi mới giao xe". 

Những em học sinh lớp 10, chưa đủ 16 tuổi nhưng đã điều khiển xe máy đến trường. Dù là loại xe có dung tích xi lanh dưới 50 cm3 thì vẫn là vi phạm. 

CSGT LAP BIEN BAN HS CHUA DU TUOI LAI XE.JPG
Lập biên bản các trường hợp vi phạm

Ban giám hiệu nhà trường cho biết, việc phổ biến, giáo dục cho học sinh về quy định điều khiển phương tiện đã được thực hiện thường xuyên, nhưng vẫn lọt một số trường hợp.  

Ông Nguyễn Trường An, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu cho biết: “Cũng có một số trường hợp các em nhà rất xa trường, nhưng để mua thêm một chiếc xe 50cc thì rất là khó, nên các em tận dụng xe của bố mẹ để đến trường. Nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở, chấn chỉnh những trường hợp này". 

Trung tá Phan Văn Tuyến, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an thành phố Long Khánh cho biết thêm: “Những em học sinh chưa đủ tuổi chưa đủ nhận thức cũng như chưa hiểu biết kỹ về Luật giao thông khi điều khiển phương tiện, thì sẽ gây nguy hiểm cho bản thân mình cũng như người xung quanh. Qua đây cũng khuyến cáo cha mẹ học sinh có con phải đủ tuổi mới được cho con điều khiển phương tiện mô tô, gắn máy". 

CAN BO CSGT GUI CAM KET CHO TRUONG.JPG
Cán bộ CSGT gửi bản cam kết cho nhà trường

Và các trường hợp vi phạm, sẽ bị xử lý. Theo quy định tại Nghị định 100/2019 người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên thì bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng.

Chưa hết, chủ xe khi giao xe hoặc để người không đủ điều kiện tham gia giao thông cũng bị xử phạt từ 800.000 đến 2.000.000 đồng. Đặc biệt, phụ huynh giao xe cho con chưa đủ tuổi lái xe gây tai nạn có thể bị xử lý hình sự. 

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​