Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nông dân ứng dụng hiệu quả chế phẩm IMO trong sản xuất cây sầu riêng

Thời gian qua, thành phố Long Khánh đã có nhiều chương trình, kế hoạch phát triển nông nghiệp hữu cơ, trong đó có việc ứng dụng kỹ thuật IMO tự ủ phân hữu cơ, làm thuốc bảo vệ thực vật sinh học vào sản xuất trồng trọt. Không chỉ góp phần giải quyết được những vấn đề ô nhiễm môi trường, áp dụng hiệu quả còn phát triển kinh tế cho nông dân.

Với bản chất người nông dân thật thà, chịu khó và ham học hỏi. Ông Phùng Văn Thống, sinh 1969, hiện cư ngụ tại tổ 23, khu phố Suối Tre, phường Suối Tre đã tham gia thường xuyên các buổi tập huấn chuyển giao khoa học chăm sóc cây trồng, tham quan học tập mô hình hiệu quả. Canh tác theo hướng hữu cơ theo ông là hướng đi đúng, từ đó ông áp dụng chế phẩm IMO ủ phân để bón trên cây sầu riêng. Nhiều năm liền vườn cây của gia đình ông luôn cho trái sớm và chất lượng. Mỗi năm, trên diện tích 1ha sầu riêng của ông thu về gần 01 tỷ đồng.

240411 NONG DAN UNG DUNG HIEU QUA CHE PHAM IMO TRONG SAN XUAT CAY SAU RIENG 1.png
Sầu riêng ra trái tại vườn ông Phùng Văn Thống

Ông Phùng Văn Thống - Chủ vườn sầu riêng tổ 23, khu phố Suối Tre, phường Suối Tre, Tp.Long Khánh chia sẻ:“Cũng nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ mở các lớp tập huấn nên tôi tham gia học tập, sau đó về thực hiện. 2 năm nay tôi thực hiện ủ IMO nói chung thành công, tưới cây xanh tốt, cho trái sạch bóng, chất lượng cơm đảm bảo, vườn tôi đa số là dùng hữu cơ".

Dùng những phế phẩm IMO ủ làm phân tưới cho cây, phun trực tiếp vào lá và trái từng thời điểm thích hợp. Bằng cách này ông đã giảm được nhiều chi phí cho sử dụng phân, thuốc nhưng cây vẫn phát triển tốt. Thân cây giờ đây cũng ít nấm bệnh.

Ông Phùng Văn Thống - Chủ vườn sầu riêng tổ 23, khu phố Suối Tre, phường Suối Tre, Tp.Long Khánh chia sẻ thêm:“Tôi ủ phân cá, phân chuối, đậu nành thì đem lợi ích cho người nông dân rất cao bởi chi phí giảm. Cây ăn trái phát triển nếu như phân hữu cơ thì cho trái đẹp, cây bền, năm nào thương lái vô mua đều khen đẹp".

Ngoài sự nỗ lực vươn lên của các hộ gia đình, Hội nông dân phường luôn tích cực hỗ trợ nông dân kỹ thuật chăm sóc cây trồng, định hướng sản xuất hữu cơ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

240411 NONG DAN UNG DUNG HIEU QUA CHE PHAM IMO TRONG SAN XUAT CAY SAU RIENG 2.png

Ông Phùng Văn Thống kiểm tra, chăm sóc vườn sầu riêng

Ông Nguyễn Huy Tiến - Chủ tịch Hội Nông dân phường Suối Tre, Tp.Long Khánh cho biết:“Nhìn chung các gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu ở địa bàn phường Suối Tre thì đa phần các hộ đều áp dụng mô hình hữu cơ theo hướng hữu cơ và đặc biệt là các hộ trồng sầu riêng là người ta ủ IMO theo hướng dẫn của Hội nông dân thành phố, hiệu quả trái sầu riêng rất là tốt, chất lượng, đặc biệt là mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con"

Ngoài là những Nông dân giỏi sản xuất, ông còn là một hội viên Nông dân tích cực trong mọi hoạt động và phong trào Nông dân địa phương. Gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành chính sách, chủ trương, pháp luật, và có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần xây dựng phường ngày càng phát triển vững mạnh.​

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​