Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nông dân phát triển kinh tế nhờ mô hình nhiều triển vọng

Sau khoảng 3 năm làm việc tại TP.Hồ Chí Minh với nghề thiết kế đồ họa, cảm thấy tính chất công việc không phù hợp với bản thân. Anh Nguyễn Minh Phúc, sinh năm 1989, quyết định rời nơi phố thị để trở về quê nhà tại Khu phố Ruộng Lớn, Phường Bảo Vinh, Thành phố Long Khánh làm nông nghiệp. Hiện tại, mô hình trồng nhãn và dưa lưới của anh đang đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Sau khi cha mẹ giao tiếp quản khu vườn, nhờ đức tính siêng năng, ham học hỏi, đồng thời còn nhận được sự động viên, ủng hộ từ gia đình, anh Nguyễn Minh Phúc mạnh dạn đem giống nhãn thái IDO về trồng và đã thành công trên mãnh đất quê hương. Hiện hơn 400 gốc nhãn trên diện tích 8.000m2 của anh đang sinh trưởng, phát triển tốt, chuẩn bị cho thu hoạch với sản lượng ước tính gần 10 tấn trái.

Anh Nguyễn Minh Phúc - Khu phố Ruộng Lớn, Phường Bảo Vinh, Thành phố Long Khánh chia sẻ:“Cái nhãn này tại Long Khánh mình chưa có. Tuổi trẻ thì muốn đi những đột phá mới, rồi làm nông nghiệp mới chứ không có đi theo truyền thống như cha ông mình lúc trước. Ban đầu trồng người ta nói vùng đất mình trồng không được, với điều kiện tự nhiên nên trồng không được, nên cố gắng trồng thì hiện giờ cái thành quả thì nó sẽ đạt được như vậy đây. Thì nhãn INDO cũng khó trồng, cũng phải học khỏi mới có được cái kỹ thuật. Phải canh xử lý thuốc, chứ không phải những giống truyền thống là nó tới mùa nó ra bông ra trái, còn mình phải xử lý thuốc gốc và xử lý ngọn" .

240416 NONG DAN PHAT TRIEN KINH TE NHO MO HINH NHIEU TRIEN VONG 1.jpg
240416 NONG DAN PHAT TRIEN KINH TE NHO MO HINH NHIEU TRIEN VONG 2.jpg
Anh Nguyễn Minh Phúc bên vườn nhãn của mình

Bên cạnh trồng nhãn, anh Phúc còn làm mô hình trồng dưa lưới trong 3 nhà kính với diện tích 3.000m2 để thực hiện phương châm “lấy ngắn nuôi dài", dùng nguồn thu nhập từ dưa lưới đầu tư vào vườn nhãn. Mô hình trồng nhãn và dưa lưới đến vụ thu hoạch đều đạt năng suất và chất lượng cao, bình quân hàng năm tổng thu nhập cho gia đình anh trên 01 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Minh Phúc - Khu phố Ruộng Lớn, Phường Bảo Vinh, Thành phố Long Khánh chia sẻ thêm:“Tại vì nhãn thì một năm mình chỉ làm được một vụ thôi . Thu nhập chỉ một năm một lần, mình phải lấy bên sản xuất dưa đứa này thì thời gian nó ngắn, khoảng ba tháng một vụ. Một năm mình có thể làm được khoảng 3 vụ, tại vì nó ngắn ngày hơn. Thường thì lấy cây ngắn ngày nuôi cây dài ngày thì kinh tế mình thu nhập đều đều".

Ngoài phát triển kinh tế cho gia đình, anh còn thường xuyên hướng dẫn và phổ biến kiến thức, kinh nghiệm sản xuất cho các hội viên nông dân phường. Tham gia tích cực các phong trào của địa phương. Đến vụ thu hoạch, mô hình trồng trọt của anh còn tạo việc làm cho 19 lao động.

240416 NONG DAN PHAT TRIEN KINH TE NHO MO HINH NHIEU TRIEN VONG 4.jpg
240416 NONG DAN PHAT TRIEN KINH TE NHO MO HINH NHIEU TRIEN VONG 3.jpg
Ngoài vườn nhãn, anh Phúc còn làm thêm mô hình vườn dưa lưới

Ông Nguyễn Thành Ngọc - Chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh, Thành phố Long Khánh cho biết:“Nông dân Nguyễn Minh Phúc thật sự là cũng còn trẻ nhưng mà về cái kinh nghiệm sản xuất rồi và chịu khó đầu tư nên là thu nhập hàng năm của anh này rất là cao. Công tác phong trào ở nông dân thì anh ấy rất là tích cực đi đầu trong các phong trào như là làm đường giao thông nông thôn, rồi hiến đất, vận động bà con để mà cùng nhau thực hiện đường giao thông liên tổ".

Với những thành tích nổi bật thời gian qua, anh Nguyễn Minh Phúc suốt 3 năm liền 2021 - 2022 - 2023 được UBND phường Bảo Vình khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong trào NDSXKD giỏi. Mới đây, được Hội Nông dân thành phố Long Khánh công nhận là Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố giai đoạn 2021-2023.

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​