Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TX.Long Khánh: Tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2016

Ngày 1/3/2016 Hội đồng thi đua khen thưởng thị xã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2016 tại hội trường khối Nhà nước. Tham dự có lãnh đạo Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên phụ trách thi đua – khen thưởng các cơ quan, đơn vị, MTTQ, các đoàn thể, trường học trên địa bàn thị xã; Chủ tịch UBND, cán bộ phụ trách thi đua – khen thưởng các phường, xã.

Tại hội nghị Báo cáo viên Nguyễn Tiến Dũng – Phó Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh triển khai các điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua khen thưởng năm 2003.

Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2003 (Luật Thi đua, Khen thưởng số 15/2003/QH11) có 103 Điều thì Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng bổ sung 47 Điều từ Chương I đến Chương VI; bổ sung Điều 91a và điều chỉnh 2 tên Chương  IV và Chương  V. Trong đó tập trung sửa đổi, bổ sung về hệ thống tiêu chuẩn của danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng theo hướng nâng cao tiêu chuẩn, đảm bảo chặt chẽ hơn; không lấy danh hiệu thi đua làm căn cứ xét hình thức khen thưởng nhằm tránh việc tích lũy thành tích trong khen thưởng theo kiểu “đến hẹn lại lên” đã xảy ra những năm qua. Đưa nguyên tắc bình đẳng giới vào khen thưởng.

Luật cũng bổ sung các tiêu chuẩn danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Huân chương Lao động” các hạng, Bằng khen, giấy khen đối với công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp tại các điều 23, 42, 43, 44, 71, 72 và quy định cụ thể trách nhiệm của người đứng đầu trong việc phát hiện và xây dựng điển hình tiên tiến là người lao động (được bổ sung vào khoản 4 Điều 83 Luật hiện hành).

Trong nguyên tắc khen thưởng, bên cạnh các quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng 2003 là đảm bảo chính xác, công khai, công bằng, kịp thời; một hình thức khen thưởng có thể tặng nhiều lần cho một đối tượng; kết hợp chặt chẽ động viên tinh thần với khuyến khích bằng lợi ích vật chất…, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng đã bổ sung nguyên tắc bảo đảm thống nhất giữa hình thức, đối tượng và tiêu chuẩn khen thưởng; thành tích đến đâu khen thưởng đến đó; đảm bảo các nguyên tắc về bình đẳng giới trong khen thưởng.

Quy định cụ thể 4 loại hình khen thưởng, gồm: Khen thưởng qua tổng kết thành tích các giai đoạn cách mạng; khen thưởng theo công trạng và thành tích đạt được; khen thưởng quá trình cống hiến và khen thưởng đối ngoại.  Theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng, lực lượng dân quân tự vệ được bổ sung vào danh mục đối tượng được tặng thưởng “Huân chương Bảo vệ Tổ quốc”. Đối với đối tượng khác không thuộc lực lượng vũ trang nhân dân nếu lập được thành tích, công trạng trong bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự an ninh theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng 2013 sẽ được xem xét tặng thưởng “Huân chương Chiến công”…

Mở rộng đối tượng được tặng Huy chương là công chức viên chức, công nhân làm viêc trong lực lượng vũ trang, và các đối tượng có thời gian làm nhiệm vụ ở vùng biển đảo, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn.

Đối với danh hiệu vinh dự Nhà nước được nâng cao tiêu chuẩn và quy định thời điểm xét đề nghị. Đối với danh hiệu “Anh hùng Lao động” 5 năm xét một lần trừ thành tích đột xuất, đặc biệt xuất sắc. Nâng cao tiêu chuẩn xét danh hiệu “Nghệ sỹ Nhân dân”, “Nghệ sỹ ưu tú” “Nhà giáo Nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú”, “Thầy thuốc ưu tú”,  “Thầy thuốc Nhân dân” và quy định thời điểm xét danh hiệu vinh dự Nhà nước 3 năm 1 lần. Quy định thời điểm xét tặng “Giải thưởng Nhà nước 5 năm xét 1 lần để thống nhất với thời điểm xét “Giải thưởng Hồ Chí Minh”. Nâng cao tiêu chuẩn các hình thức khen thưởng Huân chương căn cứ vào thành tích đạt được và phạm vi ảnh hưởng; hình thức khen thưởng tương xứng với thành tích đạt được… 

                                                                                          Quốc Tuấn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​