Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đồng loạt ra quân tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuý sản

Cùng với toàn tỉnh, sáng nay 1/7, toàn thị xã đã đồng loạt ra quân thực hiện tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2016. Đây là cuộc tổng điều tra có ý nghĩa quan trọng trong đánh giá hiện trạng cũng như hoạch định chính sách phát triển nông nghiệp và nông thôn.

 

Ra quân điều tra

 Hiện trên toàn thị xã có 166 địa bàn điều tra, trong đó vùng nông thôn là 242 địa bàn. Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 tập trung vào 3 nhóm gồm nhóm thông tin về thực trạng nền sản xuất nông nghiệp; nhóm thông tin về nông thôn và nhóm thông tin về dân cư. Để thực tốt cuộc tổng điều tra, song song với công tác chuẩn bị về nhân lực, phương tiện để điều tra, trong thời gian qua thị xã Long Khánh đã chú trọng công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú như treo băng rôn, pano, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh:

Bà Nguyễn Thị chung - Chi cục trưởng chi cục thống kê, Phó Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản thị xã cho biết: Ngày 1/7 đồng loạt tất cả các xã phường , với tổng số 169 điều tra viên và 25 tổ trưởng điều đồng loạt tiến hành ra quân để tổng điều tra. Thì đến nay các điều tra viên và tổ trưởng đã nắm bắt được các quy trình trong ghi phiếu điều tra và phỏng vấn hộ dân. Về thời gian điều tra tại hộ , đối với loại phiếu 01, điều tra trong vòng 20 ngày từ ngày (1/7 – 20/7), đối với phiếu điều tra địa bàn mẫu từ ngày (1/7-30/7), thời gian để hoàn thành tổng điều tra nông thôn nông nghiệp và thủy sản nói chung nhiệm vụ của ban chỉ đạo cấp xã thì ngày mùng 2/8 các xã tổng hợp phiếu diều tra, nghiệm thu phiếu điều tra của tổ trường và điều tra viên và kế hoạch Ban chỉ đạo Thị xã là từ ngày mùng 5/8 cho đến 15/8 nghiệm thu phiếu điều tra 15 xã phường cho tất cả các loại phiếu và kế hoạch mùng 5/9 thị xã bàn giao phiếu điều tra ban chỉ đạo tỉnh.

Ghi nhận ngày đầu ra quân tại xã Suối Tre. Trên địa bàn xã Suối Tre có 19 địa bàn với 19 điều tra viên. Ngay sau lễ ra quân thì các điều tra viên tại xã Suối Tre đã đến các hộ gia đình tiến hành công tác điều tra. Trung bình để điều tra được một hộ, hai điều tra viên phải mất từ 10- đến 15 phút để nắm bắt thông tin và ghi phiếu điều tra. Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Toàn tổ trưởng tổ điều ấp Suối Tre cho biết vừa qua cũng có nhiều cuộc điều tra như điều tra về môi trường, điều tra về cử tri nên phía ấp cũng nắm được danh sách các hộ nên cũng có nhiều thuận lợi. Đồng thời chi cục thống kê thị xã đã chuyển danh dách các hộ gia đình theo từng khu vực để điều tra. Bên cạnh những thuận lợi thì điều tra viên cũng gặp phải những khó khăn ban đầu như chưa nắm hết những yêu cầu thông tin trong phiếu điều tra do đó đòi hỏi mỗi điều tra viên phải làm việc hết sức tập trung và có sự rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó mỗi điều tra viên phải chân tình cởi mở. Có như vậy mới người dân mới tin tưởng cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ.

Ông Nguyễn Văn Toàn tổ trưởng tổ điểu tra ấp Suối tre cho biết: Tôi thấy việc trách nhiệm của điều tra viên trước hết phải nhiệt tình cái tâm để làm điều này, nhiệm vụ là để làm sao đến hộ dân tuyên truyền giải thích để cho người dân ta hiểu yêu cầu ,mục đích điều tra của lần này, để người ta cung cấp cho mình những thông tin cơ bản thật chính xác, thật đầu đủ. Đối với người điều tra viên phải cởi mỡ vui vẽ. Đến mình có thái độ không tốt người ta không hợp tác đâu. Do vậy yêu cầu của người điều tra viên bản thân mình kết hợp gợi ý hỏi để ghi chép và thêm cái suy nghĩ rút kinh nghiệm hàng ngày thì mới tốt được, mà cứ làm xong tối về không xem lại để cũng cố hồ sơ mình biết thì mới tốt, mình phải làm hết trách nhiệm cái tâm của mình.

Theo kế hoạch thời gian Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trên địa bàn thị xã sẽ diễn tra từ ngày 1/7/ đến hết ngày 30/7/2016. Cấp xã tổng hợp xong và gửi kết quả về ban chỉ đạo tổng điều tra cấp thị xã. Đến ngày 5/9 thị xã phải bàn giao phiếu điều tra cho ban chỉ đạo tỉnh

                                           Hương Lan - Thanh Giang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​