Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính tại thị xã Long Khánh

Sáng ngày 29/8/2016, Đoàn Sở tư pháp tỉnh Đồng Nai do bà Võ Thị Xuân Đào – Phó giám đốc Sở tư pháp tỉnh Đồng Nai làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên trong Đoàn đã về kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính và theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn thị xã Long Khánh.

Đoàn làm việc tại UBND thị xã Long Khánh

 Về phía thị xã có ông Hồ Văn Nam – Chủ tịch UBND thị xã Long Khánh; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã và các phường, xã; đại diện các ban ngành đoàn thể cùng tham dự.

Tại buổi làm việc, Thị xã đã báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn năm 2016. Trong năm 2016, dưới sự chỉ đạo sát sao của UBND thị xã, sự quan tâm, tích cực triển khai của các phòng ban và chủ tịch UBND cấp phường, xã, công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã đã đi vào nề nếp và đạt những kết quả đáng ghi nhận nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm điều phối, huy động sự tham gia tích cực, rộng rãi của tất cả các cơ quan, tổ chức, cá nhân vào quá trình kiểm soát thủ tục hành chính. Thị xã đã chỉ đạo kiện toàn tổ chức cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính ở các đơn vị. Đến nay, hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính cấp thị xã có 2 đồng chí; cấp phường, xã có 15 đồng chí. Tuy lực lượng còn mỏng và thực hiện nhiệm vụ ở chế độ kiêm nhiệm, song với trách nhiệm và nổ lực cao, đội ngũ cán bộ thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, bước đầu đã được người dân và các doanh nghiệp đánh giá cao. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cũng gặp một số khó khăn như: các bộ thủ tục hành chính do các sở, ngành gửi về địa phương chưa kịp thời, đầy đủ gây khó khăn cho công tác niêm yết và nhu cầu tìm hiểu của người dân và doanh nghiệp; Quy trình thực hiện thủ tục liên thông 3.1 được cấu hình trên phần mềm Egov chưa có sự tham gia xử lý hồ sơ của BHXH cấp huyện trên phần mềm Egov. Thị xã kiến nghị Sở tư pháp tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo phải tổ chức in Bộ thủ tục hành chính đóng cuốn gửi về địa phương để niêm yết kịp thời, đầy đủ và giải quyết những khó khăn trên.

Cũng trong buổi làm việc, UBND thị xã Long Khánh và 2 phường, xã Xuân Tân và Xuân Bình, cũng đã  báo cáo cụ thể tình hình thực hiện công tác theo dõi thi hành pháp luật trong lĩnh vực người có công, lĩnh vực nhà ở xã hội và công tác cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân. Theo báo cáo của UBND Thị xã, Phòng Lao động TB&XH cùng với các cơ quan có liên quan của thị xã và UBND các phường, xã tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương chính sách trong lĩnh vực ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Kết quả thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm: đã tiếp nhận và giải quyết cấp phát chi trả đầy đủ chế độ trợ cấp thường xuyên hàng tháng theo quy định cho 21.307 lượt đối tượng với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng và chế độ trợ cấp một lần theo quy định cho 2265 lượt đối tượng với tổng số tiền trên 3 tỷ 400 triệu đồng. Hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở xã hội, qua khảo sát, UBND thị xã đã ban hành quyết định 1447/QĐ-UBND ngày 16/6/2015 về việc phê duyệt danh sách người có công với cách mạng với số lượng 48 căn, trong đó xây dựng mới 13 căn, sửa chữa 35 căn với tổng kinh phí trên 1 tỷ 200 triệu đồng. Từ 1/2015 – 5/2016, UBND thị xã đã giải quyết giao đất cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho 4 hộ gia đình, cá nhân, trong đó có 1 trường hợp là mẹ của liệt sỹ, 3 trường hợp là con của liệt sỹ. Bên cạnh đó, UBND thị xã đã chỉ đạo phòng Tư pháp phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật thông qua tủ sách pháp luật, phát loa đài truyền thanh, tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động,… ; kịp thời triển khai các văn bản quy phạm pháp luật đến đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn thị xã. Thị xã cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị với Trung ương ban hành chủ trương giải quyết chế độ ưu đãi với người có công với cách mạng trong các thời kỳ cách mạng và kháng chiến đã được tặng bằng khen của chính phủ vì một số đối tượng này đã chết, số còn lại đều đã lớn tuổi.

Đồng chí trưởng Đoàn cũng đã đề nghị thị xã báo cáo, trả lời một số vấn đề còn bất cập hiện nay như: việc luân chuyển công chức tư pháp; công tác quản lý, tuyên truyền phát thanh của các phường, xã; xây dựng kế hoạch 199 ngày 2/3/2016 về kiểm tra công tác thi hành pháp luật; tình hình các hộ dân sinh sống tại các vùng bị thiên tai, mưa lũ…

Kết thúc buổi làm việc, bà Võ Thị Xuân Đào – Phó giám đốc sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai đánh giá cao những nỗ lực của thị xã trong thời gian qua, đồng thời góp ý chỉ đạo để thị xã nhìn nhận và hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

                                                         Văn Hiếu

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​