Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đoàn kiểm tra Bộ Giáo dục làm việc tại Long Khánh

Chiều ngày 14/9/2016 Đoàn kiểm tra Bộ giáo dục – Đào tạo do bà Lý Thị Hằng – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại UBND thị xã Long Khánh về công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi đối với tỉnh Đồng Nai.

Bà lý Thị Hằng tham quan thực tế tại các trường mầm non Long Khánh

Tiếp và làm việc cùng đoàn có ông Bùi Quốc Thể - Phó Chủ tịch UBND thị xã; cán bộ, chuyên viên phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã, đại diện các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể thị xã; Chủ tịch, phó chủ tịch UBND và giáo viên chuyên trách công tác phổ cập giáo dục – xóa mù chữ các phường, xã; Hiệu Trưởng các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thị xã.

Tại buổi làm việc Đoàn đã nghe thị xã báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 05 tuổi giai đoạn 2011 – 2015. Trong 5 năm qua công tác nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em được thị xã chú trọng. Cụ thể, các trường mầm non, mẫu giáo phối hợp với Trạm y tế các phường, xã thực hiện tốt các đợt tiêm chủng vắc xin sởi - rubella cho trẻ; có các biện pháp phòng chống các loại dịch bệnh (cúm gia cầm, bệnh đau mắt đỏ, bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay, chân, miệng…); tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 02 lần/năm học. Nhà trường chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tổ chức tập huấn công tác bồi dưỡng chuyên môn cho nhân viên y tế, giáo viên mầm non. Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức bán trú: tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn của trẻ, đảm bảo đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng theo quy định, nhất là đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Tăng cường xây dựng, sửa chữa nhà bếp, mua sắm thiết bị đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Hàng năm số lớp bán trú và tỷ lệ trẻ được ăn bán trú tăng lên rõ rệt.

Về công tác giáo dục trẻ em: 100% các trường mầm non, mẫu giáo thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học: tổ chức các hoạt động cho trẻ, chú trọng đến việc lấy trẻ làm trung tâm, tạo mọi điều kiện và cơ hội để trẻ được tích cực hoạt động, được trải nghiệm. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các Hội thi cho cô và trẻ, thi giáo viên dạy giỏi cấp trường hàng năm, cấp thị xã 02 năm/lần và tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh 04 năm/lần, tăng cường các sản phẩm đồ chơi của cô và trẻ cùng làm. 100% lớp mẫu giáo 5 tuổi được đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.

Hiện toàn thị xã có 15/15 phường, xã có trường mầm non đủ phòng học kiên cố; có đầy đủ bộ thiết bị tối thiểu. 100% trường mầm non có sân chơi, đồ dùng đồ chơi ngoài trời.

Năm 2012, thị xã Long Khánh có 03/15 phường, xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 05 tuổi; đến năm 2014, thị xã Long Khánh có 15/15 phường, xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 05 tuổi.

Phát biểu tại buổi làm việc bà Lý Thị Hằng biểu dương những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên mầm non Long Khánh đã luôn bám trường, bám lớp, mến trẻ, yêu nghề, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đánh giá cao sự chỉ đạo, thực hiện, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của ban chỉ đạo phổ cập giáo dục - xóa mù chữ từ thị xã đến các phường, xã, sự vào cuộc và trách nhiệm của những cán bộ làm công tác phổ cập giáo dục tại địa phương, góp phần tạo nên những kết quả tốt về phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi trong thời gian qua.

Trước đó, đoàn đã đến làm việc tại trường Mầm non Hoa Sen, xã Bàu Sen và trường Mẫu giáo An Bình - phường Xuân Hòa để có đánh giá khách quan chính xác công tác phổ cập giáo dục mầm non của 2 trường này. Tại đây đoàn đã kiến nghị các trường tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của con em trên địa bàn; đông thời rà soát, sắp xếp số lượng học sinh, giáo viên cho mỗi lớp đạt chuẩn; đoàn cũng kiến nghị các xã, phường duy trì, xây dựng kế hoạch phổ cập hàng năm cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương...

                                                      Quốc Tuấn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​