Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
LONG KHÁNH MÙA NẤM MỐI

​             Hàng năm cứ vào độ tháng 5 âm lịch, trời nắng nóng bất thường rồi những cơn mưa đột ngột đổ xuống, dân nấm mối ở Long Khánh nghe ngóng, bắt đầu cho cuộc săn tìm nấm mối. Tuy nhiên do thời tiết năm nay mưa nhiều, ảnh hưởng môi trường nấm mối ở Long Khánh có muộn, số lượng nấm cũng có ít hơn so với mọi năm.

NAM MOI.png
Nấm mố​i

          Ghi nhận của phóng viên dọc theo tuyến đường Hùng Vương gần chùa  Long Thọ và dọc tuyến đường Nguyễn Thái Học gần công viên cây xanh bia chiến thắng Thị xã Long khánh. Chúng ta sẽ bắt gặp những người bán nấm mối dọc theo tuyến đường này.  Cứ vào mùa nấm mối, thường thì phải có hàng chục người bày bán dọc theo các tuyến đường này, Nhưng năm nay việc bầy bán ít hơn so với mọi năm.       

Anh Nguyễn Đăng Nam - Người chuyên buôn bán nấm mối cho biết:

Năm nay do thời tiết mưa, nó không có thuận trời lắm, với lại lượng nấm của mình năm nay cũng thất, cái thứ hai nữa là vùng đất của mình năm nay người ta làm xịt thuốc nhiều, nên nó không có mọc lên nên lượng nấm nó bị mất mùa, nấm này chỉ có từ trên rừng mới mọc được nhiều. Giá cả năm nay cao hơn năm ngoái, đổ đồng từ 550.000-600.000đ/kg.

           Do thời tiết, môi trường mùa nấm mối năm nay có chậm hơn khoảng một tháng so với năm ngoái. Giá cả cũng có cao hơn năm trước từ 200 đến 300 ngàn đồng/kg. Hiện nay vào mùa giá khoảng 550-600 ngàn đồng/ 1kg. Tuy giá cả có cao như vậy, nhưng khi lượng nấm được đưa ra bầy bán bao nhiêu thì khoảng vài giờ sau là hết. Theo như những người mua ăn thưởng thức cho biết đây là món ăn lạ và ngon mỗi năm chỉ có một lần. Món nấm mối này có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như nấm mối xào mướp, cháo nấm mối, đổ bánh xèo, nấm mối quấn nướng giấy bạc… tạo ra một món ăn lạ miệng và thơm ngon.

          Chị Lê Thị Mỹ Vân – Người dân Phường Xuân An – Thị xã Long Khánh cho biết:

Nói chung nó làm đủ món hết, không cần phải ăn nó với thịt đâu, xào không cũng ngon nữa. Nấm này làm cái gì cũng ngon như: Đỗ bánh xèo, nấu cháo, xào mỡ hành, xào tỏi, nướng muối ớt, quấn giấy bạc, nướng lá lốt…nó rất thông dụng lắm nấu canh bình thường cũng ngon.

           Thường mùa nấm mối chỉ kéo dài trong vòng một tháng thì kết thúc, vì loại nấm là loại nấm mộc thiên nhiên như lộc của trời và đất.

                                               Thanh Giang – Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​