Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Giám sát việc công khai, minh bạch các dự án kinh tế, xã hội trên địa bàn thị xã

 

Sáng ngày 17/8/2017,  Đoàn Giám sát của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTW MTTQVN) do ông Võ Văn Thiện - Ủy viên UBTW MTTQVN - Trưởng ban công tác phía Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã Long Khánh về công tác công khai, minh bạch và trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng tại một số dự án kinh tế, xã hội trên địa bàn thị xã trong các năm 2015, 2016 và 6 tháng đầu năm 2017.

 fs.jpg
Đoàn Giám sát UBTW MTTQVN​ làm việc trực tiếp với UBND TX.Long Khánh

Trong các năm 2015, 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn thị xã Long Khánh đã triển khai thực hiện 330 dự án, tổng kinh phí thực hiện là 709.955 triệu đồng, trong đó: Nguồn vốn từ ngân sách tỉnh 15 dự án với tổng số vốn là 183.219 triệu đồng, nguồn vốn ngân sách thị xã 315 dự án với tổng số vốn là 526.736 triệu đồng.

Trong năm 2015, 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng các phường, xã đã tổ chức giám sát 200 cuộc, các công trình xây dựng như: Xây dựng, sửa chữa trụ sở cơ quan nhà nước, trường học; Đường giao thông nông thôn; Các công trình chiếu sáng công cộng; Nhà văn hóa ấp, khu phố; Sửa chữa nhà tình thương; mương thoát lũ…

Nhìn chung, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các dự án về kinh tế, xã hội trên địa bàn thị xã đã được các Cấp ủy - Chính quyền - Mặt trận từ thị xã đến phường, xã quan tâm. Nhờ vậy, về cơ bản các dự án kinh tế, xã hội trên địa bàn đều đã được triển khai thực hiện hiệu quả, đảm bảo đúng quy định pháp luật, đã phát huy được tác dụng tốt đối với sự phát triển chung và phục vụ thiết thực đời sống của nhân dân không xảy ra mất an ninh trật tự, điểm nóng.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra giám sát đối với các dự án kinh tế, xã hội luôn được chú trọng. Nhờ vậy đã hạn chế được tối đa các sai phạm trong tổ chức thực hiện dự án. Từ năm 2015 đến nay, chưa có trường hợp nào vi phạm phải xử lý hình sự. Về các tổ chức và hình thức giám sát trên địa bàn thị xã đến nay đã được kiện toàn đầy đủ; Việc công khai minh bạch trong xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các dự án kinh tế, xã hội luôn được chú ý. Đã tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dân được thực hiện quyền giám sát đầy đủ.

Kết luận tại buổi làm việc ông Võ Văn Thiện đánh giá cao những việc mà thị xã Long Khánh đã làm được trong những năm qua, đồng thời ông cũng mong muốn lãnh đạo thị xã tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng chống tham nhũng; Hàng năm cần phải sơ kết về công tác phòng chống tham nhũng để nâng cao hiệu quả; Cần giữ vững các tiêu chí nông thôn mới cũng như các tiêu chí văn minh đô thị; Rà soát quy chế dân chủ ở cơ sở và đối thoại với người đứng đầu ở cơ sở.

 LANH DAO DANG HUONG TAI DEN THO.png
Lãnh đạo dâng hương tại đền thờ

Sau buổi làm việc, Đoàn Giám sát UBTW MTTQVN cùng Lãnh đạo thị xã đã đến viếng, thăm hương tại Đền thờ liệt sỹ thị xã trong không khí trang nghiêm.

           
          Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​