Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bàu Sen trên đường phát triển phường đô thị văn minh

 

​              Xuất phát từ một xã thuần nông còn nhiều khó khăn, với diện tích đất tự nhiên của xã hiện nay trên 1.294 ha, dân cư 1.534 hộ với 5.889 người, số người trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ 75% dân số toàn xã. Địa hình xã Bàu Sen tương đối bằng phẳng, có vị trí giáp với trung tâm thị xã Long Khánh, có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua, được UBND thị xã Quy hoạch tuyến đường vòng tránh Quốc lộ 1 với tổng chiều dài khoảng 6,2km, trong đó, đoạn đi ngang xã Bàu Sen với tổng chiều dài khoản 2,6km; có tuyến đường liên xã và các tuyến đường thông thương với các xã lân cận; các tuyến đường chính của địa phương được nhựa hóa 100%, các tuyến đường nhánh, nội đồng được nhựa hóa hoặc bê tông hóa 100%, tạo thuận tiện cho người dân trong việc vận chuyển hàng hóa, thương mại và dịch vụ.

 Với những thuận lợi về điều kiện tự nhiên và cơ sở vật chất phát triển, xã Bàu Sen được chọn là 1 trong 5 xã thực hiện đề án thành lập phường thuộc thị xã Long Khánh.

Để sớm được công nhận phường Bàu Sen, trong thời gian qua xã đã chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp sang loại hình kinh tế đa ngành, tập trung phát triển Tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ lên vị trí chủ đạo. Hiện nay trên địa bàn có 01 công ty TNHH sản xuất phân vi sinh, 01 doanh nghiệp chế tác gỗ và nhiều cơ sở khác. Qua đó, tạo điều kiện việc làm cho người dân, góp phần nâng thu nhập, ổn định đời sống.

 non thon moi bau sen.jpg
               Xã Bàu Sen đạt chuẩn nông thông mới.

        Cùng với đó, UBND xã Bàu Sen đang tập trung thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh Đồng Nai, đã thực hiện đạt 11/19 tiêu chí, 32/47 chỉ tiêu. Có 95% hộ có cảnh quan nơi ở “xanh-sạch-đẹp”, trên 66% đường trục xã, liên xã, đường trục thôn xóm đảm bảo “sáng-xanh-sạch- đẹp”.tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế với các xã, huyện lân cận, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân.

Hệ thống điện, nước trên địa bàn xã luôn được đảm bảo, toàn xã có 100% hộ trực tiếp sử dụng điện lưới quốc gia trong sinh hoạt, đảm bảo an toàn từ nguồn điện, không có hộ nào dùng điện kế phụ. Các hộ dùng nước sạch từ các nguồn tự nhiên như giếng khoan, giếng đào đạt 100%. UBND xã chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường; không có cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường đến mức phải xử phạt hoặc đình chỉ sản xuất. Không có tình trạng lấn chiếm, sử dụng trái phép đất công. Tỷ lệ thu gom rác thải sinh hoạt khu dân cư tập trung đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%.

Những năm qua được sự quan tâm của các cấp các ngành trong việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho nhân dân. Trong đó ấp Tân Thủy xã Bàu Sen có trên 95% người Hoa sinh sống tại ấp. Nhờ có chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước cùng với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên làm kinh tế của đồng bào người hoa, đến nay cuộc sống của bà con người Hoa có sự đổi thay rõ rệt.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết XDĐSVH” đã và đang được UBND xã thực hiện tốt, trên địa bàn xã có 1 Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng và 03 Nhà Văn hóa ấp duy trì hoạt động các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần thay đổi đời sống tinh thần của nhân dân. Tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn xã cơ bản được giữ vững, ổn định. Công tác tuần tra kiểm soát được Công an xã và lực lượng dân quân tự vệ phối hợp tốt.

Công tác cải cách hành chính được xã thực hiện nghiêm túc và đúng theo qui định, trong năm 2017 tại bộ phận một cửa tiếp nhận trên 1.200 hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính, trong đó giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ 93%, số còn lại chuyển ngành chức năng giải quyết. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân được thực hiện chu đáo, đón tiếp ân cần, niềm nở, không có đơn thư tồn đọng và kéo dài.

Để nâng cấp từ xã lên phường, đến nay, xã Bàu Sen đã đạt 12/12 chỉ tiêu theo qui định. Đây là tiền đề quan trọng để Bàu Sen phấn đấu trở thành phường trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh việc khuyến khích các gia đình đầu tư, mở rộng kinh doanh các loại hình dịch vụ, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trên địa bàn nhằm xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Việc xây dựng Bàu Sen từ xã lên phường là một tín hiệu vui, hứa hẹn mở ra những cơ hội mới trong phát triển kinh tế theo hướng đô thị cho Bàu Sen.

              Anh Sang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​