Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Suối Tre – Phường văn minh đô thị trong tương lai

 

​        Suối Tre là một xã có địa bàn nằm dọc theo hướng quốc lộ 1A, cách thành phố Hồ Chí Minh 80Km về hướng Đông Bắc. Nơi đây đã từng được mệnh danh là “Đà lạt của Miền Đông”. Được hình thành từ những năm đầu thế kỷ XX, khi các tư sản người Pháp sang Việt Nam lập các đồn điền cao su, nơi này có khí hậu ôn hòa, địa hình lạ, thiên nhiên ưu đãi, đã giữ chân người Pháp ở lại đây, họ tập trung khai thác và lập thành một khu nghỉ ngơi và giải trí rất đặc biệt. Cả khu vực này rộng trên chục hécta, với nhiều đồi cỏ nhấp nhô, bao bọc con suối quanh co bên những bờ tre xanh ngắt. Trước đây, trên mỗi đỉnh đồi đều được xây một ngôi biệt thự (theo kiến trúc Pháp) rất khang trang, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi tạo thành khu liên gia cư dành riêng cho các ông chủ đồn điền SIPH.

Suối Tre ở giữa những cánh rừng cao su mát dịu, xen lẫn là những ngọn đồi nhấp nhô và cả những cổ thụ xòe tán, khiến nơi đây có cảnh quan như một Đà Lạt thu nhỏ, gợi nên nét đẹp riêng. Xung quanh những ngôi biệt thự là bạt ngàn những hàng dương, lúc nào cũng rì rào tỏa bóng bát, và có nhiều cây cổ thụ in bóng hàng thế kỷ. Khu trung tâm là vùng đất bằng phẳng, có hồ tắm, bể bơi, nhà hàng, sân tenis và nhiều trò chơi giải khác.

 các du khách đến khu du lịch Suối Tre vào các ngày lễ.jpg
Các du khách đến khu du lịch Suối Tre vào các ngày lễ


 Toàn xã hiện có 3.302 hộ, dân số 14.196 người; trong đó: dân số thường trú là 11.676; dân số tạm trú (đã quy đổi) là 2.520 người. Dân tộc thiểu số chiếm 2,7% dân số toàn xã gồm các dân tộc: Khơme, Chăm, Tày, Hoa, K’Hor, Chơro, Nùng. Xã Suối Tre có 8.757 người trong độ tuổi lao động; lao động đang làm việc 7.006 người; trong đó lao động phi nông nghiệp 5.396 người, chiếm tỷ lệ 77%; lao động nông nghiệp 1.610 người, chiếm tỷ lệ 23%.

Về tình hình hoạt động văn hóa trên địa bàn xã, hiện xã có 1 Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng và 4 Nhà Văn hóa ấp duy trì hoạt động theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trên địa bàn xã có 04 sân bóng chuyền với diện tích 648m2, 03 sân bóng đá với diện tích 28.536 m2, 01 sân bóng đá cỏ nhân tạo với diện tích 1.200 m2, 02 sân cầu lông với diện tích 164 m2 và 01 sân quần vợt với diện tích 1.000 m2. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên, góp phần thay đổi đời sống tinh thần của nhân dân.

Hiện trên địa bàn xã có Khu công nghiệp Long Khánh với diện tích 300 ha, cụm công nghiệp Suối Tre 01 và 02 với hơn 100 ha đang từng bước hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng và đã đi vào hoạt động là cơ hội thu hút đầu tư cực kỳ thuận lợi để phát triển các ngành nghề công nghiệp, xây dựng của địa phương.

Về trồng trọt: Tập trung chỉ đạo phát triển cây trồng theo hướng phù hợp với nhu cầu thị trường, tạo ra giá trị, lợi nhuận cao trên một đơn vị diện tích; Nghiên cứu chuyển đổi cây trồng năng suất thấp sang mục đích sử dụng khác hiệu quả hơn; Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình sản xuất tum bầu giống cao su; Tiếp tục đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo mô hình trang trại công nghiệp, tập trung ngoài địa bàn thuộc vùng quy hoạch của Thị xã. Tiếp tục khảo sát điều tra, nắm và phân loại quỹ đất đai cụ thể để xác định diện tích chuyển đổi cho phù hợp. Cải tiến kỹ thuật nuôi trồng, ứng dụng nhanh các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp. Quản lý tốt các công trình thủy lợi, nguồn nước tưới tiêu, quản lý chặt chẽ việc khai thác nước ngầm.

 nhà bảo tàng trên đồi suối tre.jpg
Nhà bảo tàng trên đồi suối tre​

Phát huy và tận dụng lợi thế địa bàn là đầu mối giao thông, điều kiện mua bán, trao đổi hàng hoá thuận lợi. Có các khu công nghiệp tập trung đã và đang triển khai đi vào hoạt động. Đổi mới phương pháp và loại hình kinh doanh đáp ứng yêu cầu thị trường và thực tế ở địa bàn. Khuyến khích mở rộng quy mô, đa dạng hoá các loại hình dịch vụ, cung ứng vật tư, hàng hóa, thu mua trao đổi nông sản gắn với việc mở rộng các cơ sở chế biến để nâng cao giá trị, tạo điều kiện thuận lợi tiêu thụ sản phẩm, thu hút lao động tại chỗ, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động. Với những thuận lời như vậy, thiết nghĩ Suối Tre sẽ sớm trở thành một phường văn minh đô thị trong tương lai.

Anh Sang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​