Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chôm chôm Thái chín sớm mang lại hiệu quả kinh tế cao

 

​         Với đặc tính dễ trồng, ít sâu bệnh, cây chôm chôm Thái đang trở thành một giống cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Những năm gần đây, nhiều hộ dân tại xã Bàu Trâm đã đầu tư trồng và chăm sóc chôm chôm Thái chín sớm, làm tăng thu nhập đáng kể.  

Ông Nguyễn Văn Tiên tổ 10, ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm, với nhiều năm kinh nghiệm làm nông, cùng với sự cần cù, ham học hỏi và tích cực tham gia các buổi tập huấn về trồng và chăm sóc cây chôm chôm một cách hiệu quả, năng suất do thị xã tổ chức. Ông đã áp dụng cho vườn chôm chôm nhà mình đúng phương pháp, khoa học, do đó, năm nay khu vườn nhà ông với hơn 01 hecta chôm chôm Thái đã cho thu hoạch sớm hơn các vườn khác, năng suất gấp đôi năm ngoái. Giá chôm chôm đầu mùa từ 37.000đ - 40.000đ/kg, tính từ khi thu hoạch đến nay, gia đình ông được trên 35 triệu đồng từ nguồn bán chôm chôm. Đây là mô hình chôm chôm Thái cho trái chín sớm đầu tiên tại xã Bàu Trâm.

 125+116.png
Nông dân xã Bàu Trâm thu hoạch chôm chôm


Ông Nguyễn Văn Tiên - Chủ vườn chôm chôm Thái chín sớm tổ 10, ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm chia sẻ: “Cái vùng này, nói đúng ra là vườn gia đình tôi có sớm hơn người ta, sớm hơn cũng không bao lâu, từ nửa tháng đến 20 ngày thôi. Trái chôm chôm ra sớm, trước hết cũng do kỹ thuật tưới của mình, khi thấy nó ra 2/3 phần bông thì mình tưới nước, lúc đó mới bỏ phân. Rồi cứ đến 20 ngày bỏ một lần, từ lúc ra bông đến trái chín tôi bỏ khoảng 5 lần. Để tăng hàm lượng kali lên cho trái thứ nhất là màu đẹp, thứ hai là vỏ dày mưa xuống đỡ bị nứt”.

Thích thú với phong cảnh làng quê, yên tĩnh, cũng như muốn thưởng thức hương vị thơm ngon, ngọt ngào từ trái chôm chôm. Anh Phạm Ngọc Hiển - khách du lịch từ trung tâm thị xã đã tìm đến đây với mong muốn được hòa mình vào thiên nhiên và vườn trái cây nặng trĩu cành, màu đỏ rực rỡ.

Anh Phạm Ngọc Hiển - cho biết cảm nghĩ: “Tôi đến đây, thấy cái mô hình vườn cây chôm chôm hộ gia đình này rất hay. Mong sao ở đây nhân rộng nhiều ra những mô hình vườn thế này, để cho bạn bè các nơi về thưởng thức được trái ngon của thị xã Long Khánh mình”.

Được thụ hưởng từ thiên nhiên mang lại, vùng đất bazan màu mỡ, phù hợp cho các loại cây trái sự phát triển đa dạng và mang hương vị đặc trưng. Nhận thấy tìm năng đang có; trong tháng 6 tới đây, thị xã Long Khánh sẽ tổ chức Lễ hội Trái cây, quảng bá đến du khách khắp nơi trong nước cũng như ngoài nước nhằm đem thương hiệu trái cây Long Khánh vươn xa. Ngoài việc tạo điều kiện cho du khách được thưởng thức trái cây tại chỗ, thị xã còn tạo điều kiện cho du khách đến tận các nhà vườn để tham quan, trực tiếp trải nghiệm thưởng thức với từng loại trái cây đặc sản ở vùng đất Long Khánh.

 grgreeggerg.png
Đóng thùng chôm chôm chuẩn bị xuất bán cho thương lái


Ông Nguyễn Hùng - chuyên viên phòng Văn Hóa Thông Tin - thành viên Ban chỉ đạo phát triển du lịch thị xã Long Khánh cho biết thêm:“Kế hoạch trong tháng 06 này sẽ tổ chức Lễ hội trái cây được tổ chức tại thị xã Long Khánh, lần đầu tiên thị xã tổ chức lễ hội này nhằm mục đích mời gọi các nhà vườn tham gia để giao lưu cũng như là giới thiệu các sản phẩm trái cây của từng hộ nhà vườn, giới thiệu các nơi lân cận cũng như toàn quốc để thương hiệu trái cây của Long Khánh càng ngày càng vươn xa”.

Hiệu quả kinh tế từ cây chôm chôm Thái chín sớm, không chỉ giúp gia đình ông có thu nhập ổn định, mà còn là bước tiên phong để cho bà con nông dân nơi đây học hỏi và áp dụng mô hình này cho vườn cây gia đình mình, phát triển trồng trọt tại địa phương. Đồng thời, mô hình này đã được chọn làm điểm tham quan, học tập cho khách du lịch trong Lễ hội trái cây Long Khánh sắp tới.

Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​