Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh: Mô hình vườn rau sạch thủy canh an toàn sức khỏe và hiệu quả kinh tế cao

 

Tại vườn rau sạch thủy canh Thành Tài, ấp Nông Doanh, xã Xuân Tân, thị xã Long Khánh. Với diện tích 1000m2 được trồng rau theo mô hình nhà lưới, áp dụng kỹ thuật thủy canh và sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến đến từ Châu Âu, bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình anh và tạo ra những sản phẩm rau xanh tốt, sạch và an toàn cho sức khỏe. Giá bán trên thị trường từ 40.000đ – 45.000đ/kg.

 RAU SACH.png

Mô hình vườn rau sạch thủy canh Thành Tài - ấp Nông Doanh

Anh Tống Văn Tài – chủ vườn rau sạch thủy canh Thành Tài cho biết:“ Em gặp mô hình này trên sân thượng của một người quen, em rất thích. Từ đó, em ấp ủ làm nông nghiệp tại Long Khánh. Em rất là thích và nghĩ đây có thể là tương lai của ngành nông nghiệp. Em mới quyết định tìm hiểu, sau một thời gian dài thuyết phục gia đình đến nay em và gia đình đã cùng làm”.

Các loại rau tại đây được trồng trong môi trường nước có chứa đầy đủ các dưỡng chất dành cho cây rau phát triển, không sử dụng thuốc trừ sâu và các chất độc hại. Dây chuyền sản xuất rau được đầu tư bên trong nhà lưới khép kín hoàn toàn, tránh các loại côn trùng sâu bọ gây hại cho cây, nên chất lượng rau luôn đồng đều và đạt  năng suất cao.

 RAU SACH 3.png 

Anh Tống Văn Tài – chủ vườn rau sạch thủy canh hướng dẫn kỹ thuật trồng rau cho phóng viên


Anh Tống Văn Tài – chủ vườn rau sạch thủy canh Thành Tài cho biết thêm: “Ở đây em có trồng 02 loại xà lách, xà lách sồi đỏ, xà lách mỡ và 03 loại cải: cải ngọt, cải thìa và cải đuôi phụng. Sắp tới em trồng thêm dưa leo giàn baby thủy canh. Giống thì em nhập hoàn toàn từ nước ngoài chính xác là từ Hà Lan, New Zealand”.

Đây là mô hình trồng rau sạch thủy canh đầu tiên tại thị xã Long Khánh, chính vì vậy đã có nhiều khách du lịch đến đây tham quan, học tập các quy trình trồng rau an toàn cùng nhiều sự trải nghiệm thú vị. Tạo một chuyến đi thoải mái gần gũi với tự nhiên, cây trồng thay cho khói bụi tại thị thành.

 RAU SACH 2.png

Du khách đến từ Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai tham quan vườn rau sạch Thành Tài 


Anh Lâm Kỳ Anh - Du khách đến từ Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai thích thú chia sẻ:“Đây là lần đầu tiên em được đến vườn rau sạch của Thành Tài, em rất là thích mô hình rau sạch này, nó đảm bảo về sức khỏe cho người dân với một công nghệ rất tiên tiến được chủ vườn giới thiệu.Ở đây đa dạng về các loại rau, em nhận thấy việc trồng trong mô hình tiên tiến là một xu hướng phát triển của xã hội ngày nay để đảm bảo sức khỏe con người mà vấn đề sức khỏe là được đặt lên hàng đầu”.

 RAU SACH 4.png
Không khí trong lành và vườn rau sạch mang đến sự thích thú cho du khách đến tham quan


Em Nguyễn Hằng Xuân – Du khách đến từ Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai chia sẻ thêm:“Hôm nay em có dịp đến tham quan vườn rau Thành Tài, em cảm nhận ở đây không khí rất trong lành và rau rất là tươi sạch. Em cảm thấy mô hình ở đây tiên tiến, kỹ thuật cao và em mong là sau này những mô hình như vậy sẽ càng ngày càng phát triển hơn nữa để phục vụ sức khỏe cho bà con và nhân dân”

Anh Tống Văn Tài – chủ vườn rau sạch thủy canh Thành Tài cho biết: “Hiện tại, em hy vọng có thể thay đổi hành vi của người dùng đó là hướng tới sản phẩm sạch. Thứ hai là họ hiểu về sản phẩm thủy canh hoàn toàn sạch, nhưng mà đến nay nhiều người chưa biết đến và họ vẫn còn e dè. Thứ ba là em không chỉ muốn làm một mình em mà em còn muốn liên kết chung với mọi người để làm nông nghiệp”.

Trong bối cảnh người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cho gia đình, thì mô hình trồng rau sạch thủy canh không chỉ mang lại những sản phẩm chất lượng, nó còn đem lại hiệu quả kinh tế cũng như tạo bước đi mới cho việc xây dựng nền nông nghiệp xanh, an toàn, hiện đại và thân thiện môi trường tại Long Khánh nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.

Minh Dũng 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​