Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chợ Long Khánh chủ động công tác phòng cháy, chữa cháy trong dịp tết

 

​          Chợ Long Khánh là một trung tâm thương mại lớn nhất của thị xã Long Khánh. Hiện nay chợ Long Khánh có 3 khu. Trong đó khu A là khu kinh doanh buôn bán các mặt hàng quần áo, vải sợi, giày dép, giỏ sách vàng mã. Đây là những mặt hàng có nguy cơ cháy nổ bất kỳ lúc nào, đặc biệt là trong dịp tết này.

          Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, tiểu thương chợ Long Khánh cho biết: “Cháy tại chợ Long Khánh tôi đã được nhìn thấy từ khi còn là chợ cũ. Nếu mỗi hộ, mỗi gia đình ý thức được trang bị để phòng ngừa thì sẽ đem lợi ích đến cho mọi người. Tôi ví dụ, mỗi hộ có 1 bình chữa cháy sẵn sàng thì có một đám cháy vừa bùng lên thì có thể lấy bình chữa cháy đó để cứu hỏa. Tất cả những hộ xung quanh mấy chục bình sẽ dập ngay ngọn lửa đó ngay. Chứ mà đợi tới ngọn lửa lớn lên, gọi phòng cháy chữa cháy thì muộn mất. Tôi nhìn thấy những hộ cháy rồi, thật sự dù ra sức bao nhiêu đi nữa, của cải mất hết rồi không kéo lại cuộc sống yên ổn được”.

 KT VOI NUOC PCCC TAI CHO.jpg
Công an Phòng cháy chữa cháy kiểm tra hệ thống vòi cứu hỏa


Để chủ động trong việc phòng cháy chữa cháy trong dịp cao điểm mùa tết, các chủ ki-ốt tại Chợ Long Khánh đều trang bị bình cứu hỏa và còn được hướng dẫn, tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

Cũng có suy nghĩ giống như tiểu thương Minh Nguyệt; Bà Trần Kim Tuyến, tiểu thương chợ Long Khánh chia sẽ việc phòng cháy chữa cháy trong mùa khô là hết sức cần thiết: “Gần tết, hàng hóa nhập vô rất là nhiều và những mặt hàng này rất dễ cháy nổ cho nên tôi muốn mọi người trong tiểu thương chợ Long Khánh muốn ý thức hàng hóa mình phải sắp xếp cho ngăn nắp gọn gàng và để phòng cháy dịp cuối năm, sợi dây điện nên để cho ngăn nắp để không chập điện”.

Còn đối với Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, tiểu thương chợ Long Khánh: cũng có tâm trạng lo lắng khi mà các hộ tiểu thương thường cúng, thắp nhang theo tín ngưỡng trong dịp tết này. Bà Mai chia cho biết suy nghĩ của mình: “Đốt vàng mã, cúng cô hồn không nên làm ở chợ, vì chợ rất là nhiều tiểu thương, nhiều hộ, cho nên nếu mà chúng ta cứ theo cái tâm linh chúng ta làm như vậy, lỡ mà nó cháy thì nó sẽ không phải thiệt hại tài sản mà nó còn thiệt hại tới tính mạng của con người, bao nhiêu con người. Nên theo tôi tuyệt đối chúng ta không nên làm, chỉ nên cúng bái ở nhà hoặc làm ở nơi nào đó, còn ở chợ đông đúc thế này mình không nên làm tuyệt đối”.

Do nhu cầu mua sắm dịp cuối năm khá đông, công tác phòng chống cháy nổ tại chợ Long Khánh càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Cong an thị xã Long Khánh phối hợp với Ban quản lý chợ Long Khánh thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các tiểu thương kinh doanh đúng vị trí, đúng ngành hàng, đảm bảo tốt công tác phòng cháy chữa cháy tại khu vực buôn bán cũng như tại chợ Long Khánh theo qui định.

Thời điểm này đang bước vào đợt cao điểm nắng nóng, tiểu thương thì ngày càng lấy số lượng hàng hóa về bán ngày càng nhiều. Do đó, nếu không có sự kiểm tra chặt chẽ cũng như tuyên truyền tốt về công tác phòng chống cháy nổ, thì nguy cơ cháy nổ có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

 KT PCCC TAI CHO LK.jpg
Kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại chợ Long Khánh

Ông Võ Thành Khởi – Đội trưởng đội PCCC Ban quản lý chợ Long Khánh cho biết thêm: “Cận tết hàng hóa nhiều thì chúng ta phải tự giác cao về vấn đề PCCC, thường xuyên cho anh em đi nhắc nhở bà con. Đặc biệt là hàng hóa dể cháy nổ, chợ cũng được trang bị hệ thống PCCC tối tân, tối cao toàn bộ hệ thống PCCC đều tự động, có nghĩa khi có sự cố thì toàn bộ hệ thống sẽ bị vỡ và bung ra thì nó sẽ tự chữa cháy rồi mình sẽ bố trí đội ngũ đi dập tắt, cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ nếu có sự cố xảy ra”.

Chỉ còn hơn nữa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, việc buôn bán ngày càng diễn ra tấp nập. Việc ý thức cảnh giác, đề phòng nguy cơ cháy nổ là điều hết sức cần thiết, không coi thường công tác phòng cháy chữa cháy vì một khi xảy ra cháy nổ thì hậu quả sẽ khó lường.

 

Minh Sang - Minh Huệ

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​