Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đoàn giám sát HĐND Tỉnh làm việc với Thị xã Long Khánh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

 

​          Sáng 26/4, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Đồng Nai do Bà Nguyễn Phương Lan - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2017 đến quý I/2019 tại thị xã Long Khánh. Tiếp Đoàn có ông Hồ Văn Nam - Chủ tịch UBND Thị xã cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành thị xã.

DOAN GIAM SAT HDND TINH.jpg
Đoàn giám sát hội đồng nhân dân tỉnh làm việc tại thị xã Long Khánh

 Qua báo cáo UBND Thị xã Long Khánh, từ năm 2017 đến quý I năm 2019, toàn Thị xã đã tiếp trên 1600 lượt công dân; trong đó, cấp Thị xã tiếp trên 680 lượt; cấp xã, phường tiếp gần 1000 lượt. Ngoài ra, Thị xã Long Khánh cũng đã tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn thư kiếu nại tố cáo hơn 280 đơn. Trong đó, có gần 100 đơn không thuộc thẩm quyền được cán bộ tiếp dân giải thích, có văn bản trả lời và hướng dẫn người dân gửi đến đúng các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét giải quyết… với việc phản ảnh các nội dung đối với tranh chấp quyền sử dụng đất, tranh chấp về tài sản, tranh chấp về thừa kế, việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thi hành án dân sự, việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công cách mạng; phản ảnh về việc giải quyết chính sách bồi thường…..

 

Nhìn chung, việc tiếp dân và giải quyết đơn thị khiếu nại tố cáo trên địa bàn Thị xã đã được các cấp các ngành thực hiện chặt chẽ, đảm bảo yếu tố pháp lý, khắc phục việc xác định đơn sai nội dung, sai thẩm quyền, kịp thời điều chỉnh loại bỏ đơn không đủ điều kiện thụ lý theo quy định. Theo thống kê, từ năm 2017 đến nay, tình trạng khiếu nại, tố cáo trên địa bàn có chiều hướng giảm; chất lượng giải quyết đơn được nâng lên, không có đơn giải quyết sai phải sửa chữa hoặc hủy; tất cả các quyết định giải quyết đơn đến nay đều đã thực hiện. 


GIAM SAT TAI BO PHAN TIEP DAN .jpg
Giám sát tại bộ phận tiếp dân

Kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Phương Lan đánh giá cao kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thị xã Long Khánh. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân; Các số liệu nội dung báo cáo cần cụ thể rõ ràng hơn và đánh giá sâu những vấn đề khó khăn, vướng mắc hiện nay cần điều chỉnh , thực hiện đảm bảo theo thực tiễn của địa phương từ Thị xã đến các phường, xã…. Ngoài ra, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò của người đứng đầu, giải quyết kịp thời những vụ việc mới phát sinh từ cơ sở...

                            

Thanh Giang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​