Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cựu chiến binh xã Bảo Quang tích cực với phong trào sáng xanh sạch đẹp


          Thực hiện phong trào sáng xanh sạch đẹp trong chương trình xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm 2018 đên nay, đều đặn mỗi tháng một ngày các hội viên cựu chiến binh ấp Lác Chiếu xã Bảo Quang lại bảo nhau, người thì vác máy cắt cỏ, người thì con dao, cái kéo, cây chổi cùng nhau ra quân dọn dẹp tuyến đường bê tông tại tổ 1 ấp Lác Chiếu. Công việc của các cựu chiến binh là cắt cỏ, cắt tỉa và trồng bổ xung cây hoa hai bên đường, thu gom rác. Song song đó, chi hội quản lý đường điện chiếu sáng, thường xuyên theo dõi kiểm tra thay mới khi bóng đèn hư hỏng. Đây là tuyến đường tự quản sáng xanh sạch đẹp do Chi hội cựu chiến binh ấp Lác Chiếu quản lý. Nhờ những hoạt động này mà tuyến đường dài 1km tại đây luôn sạch đẹp, gọn gàng, nhân dân trong khu vực ai cũng vui mừng phấn khởi. Ông Đỗ Gia Khuyên người dân đang sinh sống tại tổ 1, ấp Lác Chiếu chia sẻ: “Nhờ bên Hội CCB thường xuyên quan tâm tổ chức thu gom cắt tỉa khi cỏ cây mọc lên, dọn đường sáng sạch sẽ. Đó cũng là cách làm hiệu quả để cho nông thôn mới được sáng xanh sạch đẹp như ngày hôm nay.”

 CCB tham gia don dẹp truyến đường 1.png
Cựu chiến binh tham gia dọn dẹp truyến đường tổ 1​ - ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang


          Luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, vừa qua tại hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng NTM tại xã Bảo Quang, Chi hội cựu chiến binh ấp Lác Chiếu đã được UBND xã khen thưởng. Chia sẻ với chúng tôi ông Nguyễn Tấn Pháp, Chi Hội trưởng cựu chiến binh ấp Lác Chiếu cho biết:“Sau khi hoàn chỉnh con đường rồi, cây cối hoàn chỉnh rồi chăm sóc thì chi hội CCB trực tiếp quản lý và chăm sóc dọn dẹp hàng tháng. Mỗi tháng ra quân một lần những bóng đèn cháy hoặc đứt dây chi hội CCb có bổn phận trách nhiệm thay. Phải nói là bữa nay khi về với đời thường rồi nhưng anh em vẫn thể hiện tinh thần đoàn kết phát huy bản chất người lính Cụ Hồ, anh em rất gương mẫu và chấp hành chủ trương của địa phương.”

          Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Quang Ngô - Chủ tịch Hội CCB xã Bảo Quang cho biết. Hiện nay Hội có 125 hội viên với 5 chi hội tại 5 ấp. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, trong thời gian qua, cán bộ, hội viên CCB luôn gương mẫu đi đầu tham gia như đóng góp tiền, ngày công, hiến đất, đăng ký quản lý 5 tuyến đường tự quản sáng xanh sạch đẹp. Thành lập tổ xung kích phòng chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự.  Ông Nguyễn Quang Ngô, cho biết thêm: “Tổng chiều dài do Hội CCB quản lý tuyến đường sáng xanh sạch đẹp khoảng gần 6.000m. Hàng tháng họp BCH, giao ban hội, Hội thường xuyên triển khai cho các đồng chí trong BCH cũng như các chi hội trưởng, chi hội phó về vận động anh em hàng tháng phải tham gia dọn dẹp vệ sinh cũng như tỉa các cành cây bảo vệ các tuyến đường. Các đồng chí hội viên CCB ở xã đều rất gương mẫu trên mọi lĩnh vực.”

          Anh dũng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, giờ đây những người lính Cụ Hồ ấy lại là những chiến sỹ xung kích trong các phong trào ở địa phương. Trong nhiều năm qua, cán bộ, hội viên cựu chiến binh xã Bảo Quang đã luôn đồng hành cùng đảng bộ, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là xây dựng thành công xã nông thôn mới vào năm 2014 và nông thôn mới nâng cao năm 2018.

 

           Hương Lan - Hữu Tươi

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​