Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đoàn thanh niên phường Xuân Bình thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực


Trong nhiệm kỳ
2017 - 2022 Đoàn thanh niên phường Xuân Bình triển khai nhiều chương trình để các đoàn viên nắm và đăng ký thực hiện. Trong đợt chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn phường Xuân Bình thực hiện công trình “Thắp sáng ngõ hẽm tại tuyến đường Chu Văn An, khu phố 5, tổng chiều dài là 50m, với tổng kinh phí là 24.000.000 đồng; công trình thanh niên chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, với tổng kinh phí là 20.000.000 đồng, để thực hiện xây dựng bồn hoa, cải tạo khuôn viên trước trụ sở khu phố 3, phường Xuân Bình. Bên cạnh đó, các công trình được duy trì thực hiện như: Công trình Xây dựng Cải tạo khuôn viên tại đường 21/4 khu phố 3; Xây dựng bồn hoa, trồng hoa, gắn trụ cờ tại hẻm 35, Khu phố 1, phường Xuân Bình; Công trình vườn rau tăng gia của Chi đoàn quân sự; Công trình Đơn vị xanh, sạch đẹp, dọn dẹp vệ sinh, xây dựng nơi trồng cây kiểng, hoa xung quanh cơ quan; Chi đoàn trường tiểu học Hòa Bình với Công trình vườn rau xanh; Chi đoàn trường THCS Nguyễn Trãi, THCS Hồ Thị Hương: Công trình gây quỹ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Ngoài các công trình trên thì đoàn viên thanh niên phường Xuân Bình còn thực hiện công trình “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”, đã tổ chức 36 đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa dọc tuyến đường quốc lộ 1, khu phố 3 với tổng chiều dài hơn 15 km. Song song các đợt ra quân lớn, các chi Đoàn còn chủ động tổ chức các buổi ra quân giữ gìn vệ sinh trụ sở cơ quan, nơi làm việc, khu dân cư, dọn dẹp vệ sinh xung quanh khuôn viên trường, xây dựng lớp học không rác, trồng cây xanh tạo cảnh quan...song song đó, Đoàn phường tiếp tục duy trì và đẩy mạnh ngày “Chủ nhật xanh”, Ngày thứ Bảy vì cộng đồng với những hoạt động cụ thể như: Thực hiện các công trình thanh niên tạo mảng xanh tại khu phố, xóa các biển quảng cáo sai quy định, trồng cây xanh, vận động người dân hạn chế dùng túi nilông, tham gia chương trình phân loại rác tại nguồn; thực hiện các công trình “Tuyến đường thanh niên xanh – sạch – đẹp”, tuyến hẻm “Văn minh – sạch đẹp – an toàn”, xây dựng trường, lớp sạch - đẹp - thân thiện với môi trường, công sở văn minh – sạch đẹp…


58a9add80c91c2cf9b80.jpg
Thành đoàn Long Khánh tặng hoa chúc mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Xuân Bình

Trong công tác an sinh xã hội được Ban chấp hành Đoàn phường tổ chức thường xuyên, tập trung thực hiện vào đợt cao điểm Tết nguyên đán, Tháng thanh niên, Tháng tình nguyện Hè, các chiến dịch tình nguyện với nội dung đa dạng, thiết thực. Các hoạt động chăm lo, giúp đỡ các gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ em, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn,…luôn được tổ chức tốt, mang lại hiệu quả thiết thực. Kết quả, tổ chức 05 chương trình “Xuân yêu Thương” chăm lo cho hơn 250 người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 75 triệu đồng, 05 quần quà trị giá hơn 5 triệu đồng cho hộ nghèo và người neo đơn. Tổ chức 05 chương trình "Màu áo xanh tìm về địa chỉ đỏ" đi thăm và tặng quà cho 30 gia đình chính sách với tổng giá trị hơn 12 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn phường phối hợp thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho các hộ gia đình người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức vận động đóng góp các nguồn quỹ chăm lo cho người nghèo.

Đối với phong trào Tuổi trẻ Sáng tạo được Đoàn phường Xuân Bình tiếp tục phát động đến các chi Đoàn trực thuộc, đẩy mạnh thực hiện phong trào theo đặc điểm, đặc thù của từng nhóm đối tượng với phương châm Ở đâu có đoàn viên, ở đó có hoạt động sáng tạo”; ”Mỗi đoàn viên thanh niên có một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn có một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn có một vườn ươm sáng tạo". Vận động đoàn viên, thanh niên tích cực chia sẻ thông tin ý tưởng, sáng kiến qua Cổng thông tin “Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam”, nhiệm kỳ 2017-2022 Đoàn phường đã vận động đoàn viên thanh niên đề xuất hơn 250 lượt ý tưởng sáng tạo. Thông qua chương trình trên, Đoàn phường tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể, tổ chức và doanh nghiệp đẩy mạnh các hình thức hỗ trợ trong việc đưa các sáng kiến, sáng tạo có tính khả thi của Đoàn viên thanh niên ứng dụng vào thực tiễn.


86831bd5ba9c74c22d8d.jpg
Đoàn viên phường Xuân Bình bỏ phiếu bầu cử Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Bên cạnh đó, Đoàn phường tổ chức các hoạt động định hướng về nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ mới vào trong học tập, nghiên cứu, nhằm hỗ trợ đoàn viên thanh niên đảm nhận các đề tài, sáng kiến mang lại hiệu quả thiết thực. Các Chi Đoàn còn đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung vào những lĩnh vực, địa bàn khó khăn, bảo vệ môi trường, giao thông, trật tự an toàn xã hội.

Với những hoạt động phần việc thiết thực, nhiệm kỳ 2017 - 2022, các Chi Đoàn trực thuộc thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Xuân Bình chung tay xây dựng văn minh đô thị” với nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, qua đó Ban Thường vụ Đoàn phường và Ban chấp hành các chi đoàn trực thuộc thực hiện vận động xây dựng quỹ để trao tặng cho các em thiếu nhi khó khăn vươn lên trong học tập và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 Minh Huệ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​