Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Năm 2022, UBMTTQ xã Bảo Quang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ


Năm 2022, Ban Thường trực MTTQ xã Bảo Quang luôn chủ động trong việc đề ra các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận và phối hợp với các tổ chức thành viên, Ban công tác Mặt trận các ấp n lực, phấn đấu thực hiện tốt chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận thành phố, của xã đạt nhiều kết quả.

Công  tác  tuyên  truyền, vận động được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình  thức phong phú, đa dạng, hướng về địa bàn dân cư, kịp thời đưa đường lối chủ  trương của Đảng, chính  sách, pháp  luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Các phong  trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Mặt trận chủ trì tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả cao. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội kịp thời, chu đáo nhằm tiếp tục củng cố lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

MTTQ xã triển khai mô hình ruộng lúa bờ hoa.jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã 
 Bảo Quang triển khai mô hình ruộng lúa bờ hoa


Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận như Hội Phụ nữ, Hội Người Cao tuổi, Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức tôn giáo… để tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt Chương trình phối hợp hành động năm 2022 như công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; trong công tác nhân đạo từ thiện, giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Phối hợp với UBND xã vận động Nhân dân tham gia nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu, đóng góp kinh phí gần 8 tỷ đồng xây dựng đường giao thông nông thôn, lắp đèn chiếu sáng. Phối hợp vận động các loại quỹ mục đích như quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ chăm sóc người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam/dioxin được trên 80 triệu đồng.

Tham mưu cho cấp ủy Đảng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, Chính quyền với Nhân dân; UBND xã luôn tạo điều kiện để MTTQ xã tổ chức các hội nghị phản biện xã hội, giám sát UBND xã theo Quyết định 217, 218; phối hợp Công an xã thông báo những phương thức, thủ đoạn phạm tội và một số biện pháp phòng ngừa đối với các loại tội phạm, tuyên truyền vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc; tham mưu tổ chức “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phối hợp với ngành Quân sự tổ chức Lễ Tết quân dân, trao tặng quà cho thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự và Công an.

Ban Thường trực MTTQ xã chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về địa bàn dân cư, phù hợp với tình hình thực tế của địa bàn từng Tổ, ấp; chủ động, đề ra các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận; tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, với các ngành liên quan từ xã đến Ban công tác Mặt trận các ấp; Phát huy vai trò các vị ủy viên phụ trách lĩnh vực làm nòng cốt trong các phong trào, mô hình do Mặt trận triển khai. Tiếp tục duy trì Mô hình “Tiết kiệm nuôi heo đất - san sẻ yêu thương” của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã.

Trong công tác dân tộc, tôn giáo, UBMTTQ Việt Nam xã tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp đồng bào các dân tộc, người có uy tín; chức sắc, chức việc và đồng bào các tôn giáo trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số và người Hoa trong việc tuyên truyền, vận động và tập hợp Nhân dân; vận động đồng bào tích cực tham gia sản xuất, học nghề, xóa bỏ các tập tục lạc hậu; hưởng ứng các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững và nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với các tổ chức thành viên phát huy vai trò tích cực của Nhân dân trong thực hiện 05 nội dung Cuộc vận động tạo nên phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, góp phần duy trì và nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu. Xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022, hướng dẫn Ban công tác Mặt trận 05 ấp phối hợp Ban ấp đăng ký giữ vững ấp văn hóa, vận động 100% hộ dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, giữ gìn trật tự địa phương, bài trừ các hủ tục mê tín dị đoan trong dịp lễ, tết … góp phần đẩy lùi thói hư, tật xấu, tệ nạn xã hội, làm lành mạnh môi trường xã hội. Củng cố hoạt động Nhà văn hóa 05 ấp, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào văn nghệ, thể dục thể thao tại các ấp. Cuối năm 2022 qua bình xét có 3.024/3.027hộ 99,9% đạt GĐVH.

Nhân các dịp lễ, tết, ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, MTTQ xã phối hợp thăm tặng quà của Chủ tịch nước, quà của Tỉnh, thành phố tặng các gia đình chính sách, thương binh Liệt sĩ, gia đình có công cách mạng gồm 254 lượt đối tượng với tổng số tiền 160 triệu đồng. Riêng xã thành lập đoàn tổ chức thăm tặng quà 120 lượt đối tượng, số tiền 48 triệu đồng; phối hợp vận động thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 được 50 triệu đồng. Vận động nhân dân tham dọn dẹp vệ sinh, phát quang, đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp; khánh thành 01 tuyến đường bê tông xi măng; sửa chữa 4 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, số tiền 105 triệu đồng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã - Ban vận động Quỹ Vì người nghèo xã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo tham gia ủng hộ, giúp đỡ người nghèo bằng những việc làm thiết thực như ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội, giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Kết quả năm 2022, đã vận động quỹ “Vì người nghèo” được 250.650.000 đồngTặng 44 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, số tiền 9,4 triệu, tặng 6 thẻ BHYT số tiền hơn 4,8 triệu; hỗ trợ khám, chữa bệnh cho 12 hộ số tiền 22 triệu; xây dựng 01 căn nhà tình thương số tiền 73 triệu, hỗ trợ sửa chữa 5 căn nhà tình thương số tiền 115 triệu đồng.

Thực hiện Chương trình an sinh xã hội, Ban Thường trực MTTQ xã đã trực tiếp vận động hỗ trợ trao tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, đối tượng bảo trợ xã hội nhân các dịp lễ, tết được 1.499 phần quà, trị giá 535 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ thành phố hỗ trợ xây dựng 01 căn nhà cho hộ khó khăn về nhà ở số tiền 60 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố hỗ trợ xây dựng 01 căn số tiền 50 triệu đồng và vận động xây dựng 03 căn nhà tình thương số tiền 220 triệu đồng cho 03 hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Phối hợp với các đoàn thể, tổ chức thành viên Mặt trận, Ban công tác Mặt trận các ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo” mang lại hiệu quả cao trong công tác Mặt trận, trong phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, duy trì và thành lập Mô hình mới do Mặt trận chủ trì mới phù hợp với từng địa bàn dân cư, Tổ, ấp nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân. Tiếp tục duy trì 24 Mô hình của Mặt trận đã được thành lập hoạt động một cách có hiệu quả; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động các tổ chức tôn giáo, các thành viên mô hình đóng góp kinh phí thực hiện mô hình với tổng số tiền 1 tỷ 050.130đồng; thành lập mới 01 Mô hình “Nhân dân và điểm nhóm Tin lành Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn an ninh trật tự” liên tổ 9, tổ 11 ấp Ruộng Tre gồm 38 thành viên là giáo dân của Điểm Nhóm và nhân dân.

Với những thành quả đạt được, năm 2022, UBMTTQ xã Bảo Quang được UBND xã, MTTQ thành phố đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Anh Sang

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​