Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tọa đàm “Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã" trên địa bàn thành phố

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ chuyển đổi số thành phố Long Khánh năm 2023 và nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2023). Chiều ngày 13-10, UBND thành phố tổ chức tọa đàm “Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, HTX" trên địa bàn thành phố Long Khánh, với mục tiêu là chia sẻ về vai trò của chuyển đổi số trong quá trình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã; chia sẻ cách thức xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản; đồng thời trao đổi, thảo luận về các giải pháp thúc đẩy phát triển chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Dự buổi tọa đàm có Ông Tăng Quốc Lập - UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh; Ông Lâm Sơn Hà - Trưởng phòng Quản lý chuyên ngành, Sở KHCN Đồng Nai; Ông Huỳnh Bảo Quốc - Phó phòng Kỹ thuật - Đầu tư VNPT Đồng Nai.

231013 LANH DAO TP TANG HOA CHO CHU TICH HOI DOANH NGHIEP.jpg

Lãnh đạo thành phố tặng hoa Hội doanh nghiệp thành phố Long Khánh

Phát biểu khai mạc ông Tăng Quốc Lập - Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết: “Các doanh nghiệp, Hợp tác xã cần chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển kinh tế, trên cơ sở đó tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã phát huy hơn nữa vai trò kết nối, hỗ trợ các thành viên cùng nhau vượt qua khó khăn, thích ứng với giai đoạn mới; cần chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh hướng vào chuyển đổi số, kinh tế xanh; ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển kinh tế, quy mô và mở rộng thị trường; quan tâm đến việc tái cấu trúc lao động nhằm nâng cao sức cạnh tranh, tiến tới tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; phối hợp chặt chẽ hơn với chính quyền các cấp để hoàn thiện các thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, phát huy giá trị và hiệu quả các dự án; tiếp tục giữ vững niềm tin, nêu cao tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, nỗ lực, cùng góp sức, chung tay với chính quyền thành phố".

Thành phố Long Khánh có khoảng 850 doanh nghiệp và 28 hợp tác xã. Đây chính là lực lượng đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Long Khánh nói riêng và của tỉnh Đồng Nai nói chung.

Hiện nay TP.Long Khánh có 02 Khu Công nghiệp: Long Khánh và Suối Tre có 62 doanh nghiệp đang hoạt động với khoảng 21.700 lao động địa phương và các vùng lân cận; có khoảng 850 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp đang hoạt động với  khoảng 22.000 lao động.

680b31939ed0498e10c1.jpg

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Cùng với đó là quá trình chuyển đổi số ngày càng sâu rộng với 03 trụ cột chính là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Có được sự chuyển biến tích cực trên, là do sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND thành phố và sự nỗ lực từ các doanh nghiệp; sự vào cuộc của các cấp chính quyền, sự tham gia của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức hội, đoàn thể; đặc biệt là tinh thần đổi mới sáng tạo để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã và đội ngũ doanh nhân.

Thành phố Long Khánh đang phấn đấu đến năm 2025 đạt đô thị loại II và phát triển theo hướng “Xanh - Văn minh - An toàn - Hiện đại". Theo đó, thành phố Long Khánh được xác định là trung tâm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ của tỉnh và vùng thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm thương mại, dịch vụ cấp vùng, trung tâm giao thương hàng hóa và kho vận nông lâm sản của tỉnh, trung tâm du lịch sinh thái nông nghiệp, văn hóa lịch sử cấp vùng. Là đầu mối giao thông của vùng, cửa ngõ giao thương liên kết các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, có vai trò quan trọng trong chiến lược quốc phòng an ninh của tỉnh và vùng Đông Nam Bộ.

                                                                                      


Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​