Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Lợi ích mang lại từ 02 nhóm Thủ tục hành chính liên thông

Mỗi công dân Việt Nam, ngay khi chào đời, theo quy định đều cần có 3 loại giấy tờ thiết yếu gồm: Giấy khai sinh, giấy đăng ký nơi ở cố định (thường trú) và thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi nhằm xác định nhân thân, cơ sở pháp lý chứng minh các quyền, nghĩa vụ của cá nhân đó đối với gia đình, xã hội. Tương tự, khi một cá nhân mất đi, sẽ có 3 thủ tục đi kèm gồm: Giấy khai tử, xóa đăng ký thường trú và quyết định hưởng chế độ mai táng phí.

Nếu như trước đây, người dân sẽ phải đến từng cơ quan như UBND phường, Công an phường và Bảo hiểm xã hội để làm thủ tục. Ba thủ tục này không thể làm đồng thời bởi phải có giấy khai sinh mới có thể làm đăng ký thường trú và thẻ bảo hiểm xã hội; hoặc phải có giấy khai tử mới đủ căn cứ làm xóa đăng ký thường trú và hưởng chế độ mai táng phí. Điều này buộc người dân phải đi lại nhiều lần và kéo dài thời gian nhận kết quả. Nhưng nay, khi triển khai áp dụng liên thông 2 nhóm thủ tục hành chính nêu trên, người dân chỉ cần khai báo dữ liệu một lần duy nhất về thủ tục đăng ký khai sinh hoặc khai tử trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

231218 Lợi ích mang lại từ 2 nhóm Thủ tục hành chính liên thông 1.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình kiểm tra thông tin tại bộ phận một cửa

Ông Nguyễn Thanh Bình, Người dân KP.Bàu Sen, P.Bàu Sen chia sẻ: “Tôi làm thủ tục khai tử cho bố, các công chức ở đây làm việc rất nhiệt tình và hướng dẫn tận tình khoảng 15 phút là có kết quả".

Ông Hồ Sám Hội, Người dân KP.Tân Thủy, P.Bàu Sen nói lên cảm nghĩ của mình: “Hôm nay tôi đến làm giấy khai sinh cho cháu, bộ phận một cửa làm việc rất nhiệt tình và nhanh hơn trước. Lúc trước làm giấy tờ rườm rà hơn, nay làm giấy khai sinh chỉ mất khoảng 15 phút là có kết quả".

Từ tháng 7/2023, UBND phường Bàu Sen đã triển khai thống nhất, đồng bộ 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông thuộc Đề án 06. Đến nay, việc thực hiện 2 nhóm thủ tục liên thông đã bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân, người dân chỉ cần khai báo dữ liệu một lần duy nhất về thủ tục đăng ký khai sinh hoặc khai tử trên Cổng dịch vụ công trực tuyến đã có thể giải quyết được 3 thủ tục hành chính...

231218 Lợi ích mang lại từ 2 nhóm Thủ tục hành chính liên thông 2.jpg
Ông Hồ Sám Hội đến làm giấy khai sinh cho cháu

Để cho người dân nắm rõ, UBND phường thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, phát tờ rơi hướng dẫn thực hiện dịch vụ công đến từng hộ gia đình; lồng ghép trong các buổi sinh hoạt tổ an ninh nhân dân, sinh hoạt chi tổ hội; vận động đoàn viên, hội viên đi đầu trong việc thực hiện cũng như hướng dẫn người thân, gia đình mình thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử nói chung và 02 nhóm thủ tục liên thông theo đề án 06 nói riêng.

Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn về cách thức thực hiện nộp hồ sơ, UBND phường chú trọng tuyên truyền, phổ biến những lợi ích thiết thực mà dịch vụ công mang lại cho người dân, Thủ tục tinh gọn rất thuận tiện và tiết kiệm chi phí, thời gian cho người dân khi thực hiện liên thông các thủ tục hành chính, trên cơ sở thấy rõ những lợi ích đó thì người dân sẽ tích cực tham gia thực hiện.

231218 Lợi ích mang lại từ 2 nhóm Thủ tục hành chính liên thông 3.jpg
Công chức bộ phận 1 cửa của phường hỗ trợ, hướng dẫn người dân làm thủ tục

Ông Nguyễn Trường Thọ Phó Chủ tịch UBND Phường Bàu Sen cho biết thêm: “Tiếp tục triển khai chỉ đạo bộ phận một cửa Tiếp nhận và Trả kết quả phường nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, giải quyết kịp thời giấy tờ cho người dân trên môi trường điện tử góp phần hiện đại hóa nền hành chính. Phát huy Tổ công nghệ số cộng đồng phường, tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC trên Cổng dịch vụ công trực tuyến; đặc biệt tập trung các nhóm thủ tục hành chính liên thông thuộc Đề án 06".

Có thể thấy việc triển khai liên thông 2 nhóm dịch vụ công thiết yếu đã tiết giảm 2/3 thời gian, công sức, chi phí đi lại của người dân và nâng hiệu suất xử lý hồ sơ của các cơ quan chức năng so với trước đây.

Với việc thiết lập quy trình xử lý hồ sơ liên thông, người dân có thể nhận Giấy khai sinh/khai tử chỉ sau vài giờ thực hiện thủ tục và không quá 2 ngày để nhận thẻ bảo hiểm y tế cũng như xác nhận đăng ký thường trú.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​