Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Quán cà phê đồ cổ Trực Quyên - Gợi nhắc một miền ký ức thuở nào

​Là người với sở thích sưu tầm đồ cổ gần 25 năm nay. Anh Nguyễn Văn Trực, sinh năm 1986, chủ quán Cà phê đồ cổ Trực Quyên xã Bàu Trâm, thành phố Long Khánh hiện sở hữu hơn 1000 hiện vật và cổ vật có giá trị vật chất lẫn tinh thần. Xuất phát từ niềm đam mê của chủ quán, khách đến đây có cơ hội ngược dòng thời gian, tìm về ký ức.

Bước vào quán cà phê Cà phê đồ cổ Trực Quyên nằm trên đường Hồ Thị Hương, xã Bàu Trâm, thời gian như ngừng lại chỉ đơn giản là nhìn những bộ bàn ghế gỗ, tivi trắng đen, điện thoại bàn, đài cassette, đèn dầu, bình sứ cổ,…được bày biện đã gợi nhắc ngay một miền ký ức thuở nào. Chiếc máy may của hãng Singer nổi tiếng khắp miền Nam. Máy nghe nhạc đĩa than cổ sang trọng và quý phái một thời. Chiếc quạt cổ Marelli được di chuyển theo các hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Italia từ sau năm 1920. Tất cả chỉ gói gọn trong một diện tích nhỏ nhưng khá nhiều không gian hoài cổ khác.

Anh Nguyễn Văn Trực - Chủ quán Cà phê đồ cổ Trực Quyên, Tp.Long Khánh chia sẻ:“Đến với quán Cà phê đồ cổ Trực Quyên, họ sẽ hồi ức lại là ông bà mình từng có cái này cái kia, họ muốn sưu tầm để giữ lại kỷ niệm, nhớ lại công ơn ông bà mình hồi xưa đã cực khổ như thế nào khi vừa nuôi dạy mình và vừa sắm sửa những đồ dùng trong gia đình. Mình muốn mọi người luôn nhớ về công ơn ông bà xưa, hồi ức xưa để luôn luôn giữ được nét truyền thống của người Việt Nam mình".

433697117_997953888446412_2107305447062648216_n.jpg

Anh Nguyễn Văn Trực - Chủ quán Cà phê đồ cổ Trực Quyên giới thiệu về những món đồ cổ

Lang thang trong không gian quán, du khách sẽ bắt gặp những vật dụng gắn với ký ức tuổi thơ từng rất quen thuộc, nhưng cuộc sống xô bồ, hối hả trôi qua nhanh quá, khiến nó "lẩn khuất" đâu mất, nay bất chợt ùa về.

Anh Vũ Hoài Nam - Du khách đến với quán Cà phê đồ cổ Trực Quyên, Tp.Long Khánh cho biết: “Cảm nhận của mình khi đến với quán cà phê đồ cổ này là nó gợi nhớ lại những món đồ ngày xưa khi còn nhỏ mình đã thấy trong nhà mình, theo thời gian các vật dụng cũng hư hỏng. Đến nơi đây mình hoài niệm về những món đồ mà nhà mình đã từng có nên tới quán cà phê này mình rất thích. 

Anh Trần Đỗ Đạt - Du khách đến với quán Cà phê đồ cổ Trực Quyên, Tp.Long Khánh cho biết: ​“Em tới quán chủ yếu là không gian yên tĩnh, quán cà phê với khung cảnh cổ kính đem lại cho em cảm giác được quay lại thời trước kia. Em cũng là một người thích tìm hiểu về đồ cổ nên em muốn tới đây, nhất là khi có anh chủ quán ở đây thì em có thể hỏi được một số kinh nghiệm về đồ cổ".

Trên những bức tường của quán cũng không thiếu những tranh ảnh cổ xưa với những chi tiết, họa tiết vô cùng tinh tế, sắc sảo. Đồng hồ cổ gồm nhiều loại như: tủ, treo tường, đồng hồ tượng và đồng hồ đeo tay. Trước sự phát triển của xã hội hiện nay, thì việc tìm kiếm và lưu giữ những vật cổ vừa quý vừa hiếm trên càng khiến người ta thêm trân trọng.

432045491_997954028446398_3421982724683316190_n.jpg

Quán Cà phê đồ cổ Trực Quyên, Tp.Long Khánh

Anh Nguyễn Văn Trực - Chủ quán Cà phê đồ cổ Trực Quyên, Tp.Long Khánh chia sẻ thêm:“Lúc trước mình phải đạp xe đạp đi khắp nơi để thăm hỏi những vùng gọi là xưa nhất, có nhiều gia đình có nhiều đồ cổ nhất. Thời gian đầu gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục người ta nhượng lại các món đồ. Nhưng có lẽ thấy mình có lòng đam mê, kiên nhẫn thuyết phục họ nên họ nhượng lại cho mình. Có những món đồ 3 đến 5 năm mình mới mua được vì mình kiên nhẫn, đeo đuổi".

Du khách đến đây không chỉ để nhâm nhi đồ uống, mà còn để ngắm nhìn lại những món đồ quen trong tuổi thơ giữa nhịp sống trên quê hương Long Khánh luôn hối hả. Với những đồ vật mang trong mình dòng chảy thời gian, quán cà phê đồ cổ Trực Quyên sẽ là một điểm đến thú vị cho du khách thỏa mãn niềm đam mê đồ cổ, nghiên cứu nét đẹp văn hóa từ những cổ vật mang lịch sử của Việt Nam khi về với thành phố Long Khánh.

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​