Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ra quân đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Căn cước công dân năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 29/3/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc triển khai thi hành Luật Căn cước.

Theo đó, Luật Căn cước có nhiều điểm mới so với Luật Căn cước công dân năm 2014. Luật Căn cước năm 2023 được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 6, thông qua ngày 27/11/2023, gồm 07 chương, 46 điều, quy định về: cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 46.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã khẩn trương thực hiện quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn đầy đủ nội dung Luật Căn cước ngày 27/11/2023 của Quốc hội. Nâng cao nhận thức về Luật Căn cước và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thi hành Luật

240424Ra quân đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Căn cước công dân năm 2023.jpg
10 điểm mới của Luật Căn cước Công dân năm 2023

Cán bộ, công chức, viên chức, cá nhân được giao trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp Dịch vụ công phải khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trong CSDLQG về DC để giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; nhất là tại Bộ phận giải quyết TTHC một cửa thành phố và phường, xã nắm rõ các nội dung của Luật Căn cước, đồng thời tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Căn cước để cho người dân nắm và hiểu rõ các quyền, nghĩa vụ của mình.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và truyền tải 10 điểm mới của Luật Căn cước đến các cơ quan, ban, ngành, nhân dân thực hiện theo hướng dẫn của video trên trang thông tin điện tử của thành phố, trên màn hình Led và trong các chương trình thời sự hằng ngày trên sóng phát thanh của Đài Truyền thanh thành phố.

UBND các phường, xã; các phòng ban chuyên môn triển khai tuyên truyền, hướng dẫn thi hành Luật Căn cước và khai thác, sử dụng thông tin về cư trú để giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; thực hiện Đề án 06 hiệu quả, phục vụ người dân tốt nhất.

Tài liệu tuyên truyền những điểm mới của Luật Căn cước năm 2023 có trên trang thông tin thành phố Long Khánh http://longkhanh.dongnai.gov.vn

Trần Thành

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​