Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kế hoạch giải quyết người lang thang, xin ăn trên địa bàn thành phố Long Khánh

Để thực hiện tốt các quy định về chính sách bảo đảm an sinh xã hội đến người dân; quan tâm, hỗ trợ, chăm lo nâng đỡ các đối tượng là người yếu thế trên địa bàn thành phố, nhằm ngăn ngừa, hạn chế tình trạng người lang thang, xin ăn trên địa bàn, góp phần ổn định kinh tế, xã hội tại địa phương. UBND thành phố ban hành kế hoạch số 593/KH-UBND ngày 19/4/2024 về việc giải quyết người lang thang, xin ăn trên địa bàn thành phố Long Khánh.

Các đối tượng là người sống lang thang không có nơi cư trú nhất định, thường sử dụng vỉa hè, công viên, chợ, bến xe,... làm nơi xin ăn, sinh sống; Người tâm thần lang thang không xác định được thân nhân; Người lợi dụng việc bán hàng rong để lang thang, xin ăn; Người dẫn dắt và lợi dụng các đối tượng là người yếu thế như: Trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi, người tâm thần để lang thang bán hàng rong hoặc lợi dụng để xin ăn.

Các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các phường, xã chịu trách nhiệm trong việc tổ chức tập trung người lang thang, cơ nhỡ, xin ăn trên địa bàn; công tác giáo dục tư tưởng cho đối tượng lang thang, xin ăn, để họ hiểu biết chủ trương của thành phố, của địa phương. Đưa vào Trung tâm Công tác xã hội để quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng và giải quyết hồi gia hòa nhập cộng đồng theo quy định.

240513 Kế hoạch giải quyết người lang thang, xin ăn trên địa bàn thành phố Long Khánh.png
Kế hoạch số 593/KH-UBND ngày 19/4/2024 của UBND TP Long Khánh
Kế hoạch giải quyết người lang thang, xin ăn trên địa bàn thành phố Long Khánh​.pdf

Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách trợ giúp xã hội; quan tâm hỗ trợ, trợ cấp đột xuất đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như trẻ em mồ côi, người cao tuổi, người khuyết tật, người tâm thần. Lồng ghép thực hiện chính sách an sinh xã hội, dạy nghề, tạo việc làm và huy động sự tham gia của cộng đồng trợ giúp đối với các đối tượng bảo trợ xã hội.

Vận động cơ sở kinh doanh ăn, uống, vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch, đền, chùa... cam kết không để đối tượng lang thang, bán hàng rong, hoặc xin ăn trong khuôn viên, địa bàn đơn vị kinh doanh, quản lý; Có biển cấm đối tượng người lang thang, xin ăn và biển hướng dẫn khách du lịch không cho tiền người xin ăn tại các điểm du lịch, đền, chùa, lễ hội...

Thực hiện đăng ký, quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, nhất là số đối tượng từ địa phương khác đến cư trú trên địa bàn, tường xuyên kiểm tra xử lý nghiêm các nhà nghỉ, nhà trọ cho tạm trú, lưu trú mà không có giấy tờ tùy thân, không khai báo tạm trú, lưu trú theo quy định nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và có biện pháp phối hợp giải quyết không để phát sinh tình trạng người lang thang, cơ nhỡ, xin ăn.

Thông tin chi tiết của Kế hoạch giải quyết người lang thang, xin ăn trên địa bàn thành phố Long Khánh có tại trang thông tin điện tử thành phố Long Khánh http://longkhanh.dongnai.gov.vn để cơ quan, đơn vị liên quan được biết và thực hiện theo kế hoạch.​​​

Trần Thành

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​