Chiều ngày 22/5, Đoàn giám sát TP.Long Khánh do ông Nguyễn Trung Tín – UV Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại UBND phường Xuân Hòa về kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn phường.
Giám sát tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính,
kiểm soát thủ tục hành chính phường Xuân Hòa
Theo báo cáo của UBND phường Xuân Hòa từ đầu năm 2023 đến nay công tác cải cách hành chính có sự chuyển biến tích cực. Giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, đúng quy định tạo được sự đồng tình ủng hộ của người dân, doanh nghiệp. Năm 2023, tổng số hồ sơ tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần tại phường là 590 hồ sơ; số lượng hồ sơ hoàn thành là 550 hồ sơ, đạt 93%. Quý I/2024, số lượng hồ sơ giải quyết trực tuyến là 119 hồ sơ, hoàn thành 60 hồ sơ, đạt hơn 50%. Kết quả tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong năm 2023 là gần 3.800 hồ sơ, trong đó số lượng hồ sơ hoàn thành đạt 99%. Năm 2023, UBND phường đã triển khai thực hiện mô hình “Thủ tục hành chính không chờ, không hẹn lĩnh vực chứng thực" qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
Chủ tịch UBND phường báo cáo tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Trung Tín ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác cải cách thủ tục hành chính của UBND phường Xuân Hòa. Đồng chí đề nghị UBND phường tiếp thu ý kiến của các thành viên đoàn giám sát để bổ sung vào nội dung báo cáo. Đồng thời trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận một cửa không ngừng học hỏi có những cách làm sáng tạo để giải quyết các thủ tục được nhanh gọn, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. UBND phường tiếp tục quán triệt đến cán bộ, công chức ở bộ phận một cửa về đạo đức, tác phong, lề lối làm việc để trong quá trình thực thi nhiệm vụ được tốt hơn.