Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Những người con sáng mãi của miền nam anh hùng

 

“Có những phút làm nên lịch sử

Có cái chết hóa thành bất tử

Có những lời hơn mọi lời ca

Có con người từ chân lý sinh ra"

Đây là câu thơ trích từ bài Hãy nhớ lấy lời tôi của nhà thơ Tố Hữu

Những con người sinh ra từ chân lý ấy chính là Những người con sáng mãi của miền Nam anh hùng trong quyển sách cùng tên của nhiều tác giả được nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp với báo Quân đội nhân dân sưu tầm, tuyển chọn những bài viết đã được đăng trên báo Quân đội nhân dân từ năm 1957-1975.

Với 29 câu chuyện có thật trong những năm kháng chiến, mỗi câu chuyện chất chứa những cung bậc cảm xúc, xúc động khác nhau, những con người bình dị mà ngời sáng lý tưởng cách mạng, tinh thần lạc quan chiến đấu, họ là những minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần và sức mạnh chiến đấu của quân, dân Miền Nam anh hùng.

Có rất nhiều cuốn sách với nội dung viết về cuộc kháng chiến, nhưng với Những người con sáng mãi của miền Nam anh hùng đã đi sâu vào tâm trí người đọc với từng cái tên, từng địa danh, từng trận đánh dù chỉ nghe lần đầu, tưởng chừng xa lạ nhưng sao quá đỗi gần gũi, thân thương và tự hào: Võ Ký lão dũng sĩ diệt mỹ; Nguyễn Văn Lịch sống anh dũng, chết vẻ vang; Đội du kích Cà Tum; Rừng người cách mạng; Đoàn Văn Chia kỹ sư vũ khí thô sơ; Nguyễn Văn Quang người xạ thủ đại liên anh hùng; Trần Văn Lư chiến công thầm lặng; Đội nữ vận tải quân sự bên kia sông Sài Gòn; Tiếng súng trên đường phố Sài Gòn; Lửa chiến đầu Thủ Dầu Một bốc cao; Lòng người dân Sài Gòn; Trên mặt trận phía tây Sài Gòn; Từ lửa mùa thu, từ vùng đất thép; người dũng sĩ trẻ đất Bến Tre; Dũng sĩ diệt xe cơ giới Trần Văn Phong...

9aa7ac79-6ae3-4ada-bac1-7267590ed9e4.jpg

Quyển sách như một chiếc ti vi trình chiếu những tập phim sống động cuốn hút người xem qua từng nhân vật, ngôn từ bình dị mộc mạc mà sâu sắc. Giúp cho người đọc như hoá thân vào từng nhân vật, hoà mình vào từng câu chuyện. “Cảm nhận được mỗi thắng lợi trên mỗi vùng đất, mỗi cánh đồng, con đường, dòng sông và trên những con kênh …của Miền Nam anh hùng đã thấm đẫm máu xương, nước mắt, mồ hôi của lớp lớp những tấm gương anh dũng, kiên cường bất khuất đã chiến đấu và hy sinh. Trong những con người ấy luôn cháy sáng “ngọn lửa" cách mạng, khao khát tự do, niềm tin tuyệt đối nhân dân ta nhất định thắng, đế quốc Mỹ nhất định thua! và họ đã hiến dâng cuộc đời mình để góp phần giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước".

Những con người sinh ra từ chân lý góp sức mình xây nên lịch sử, 29 câu chuyện trong sách là hơn 29 mảnh đời, hơn 29 con người khác nhau nhưng có chung một tấm lòng kiêu hùng, anh dũng đã hy sinh để bảo vệ nước nhà.

Đọc sách để cùng sống lại một thời hào hùng mà oanh liệt của những con người bình dị mà ngời sáng lý tưởng cách mạng, tinh thần lạc quan chiến đấu, họ là những minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần và sức mạnh chiến đấu của quân, dân miền Nam anh hùng.

Kính mời quý bạn đọc tìm đọc Những người con sáng mãi của miền Nam anh hùng được xuất bản năm 2015. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​