Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh đầu tư nâng cấp các công trình và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2023


Trong năm 2022, TP.Long Khánh đã đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, công trình thương mại dịch vụ, khu dân cư, đường giao thông và các công trình văn hóa thể thao, giáo dục, y tế được đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa hoàn thiện trong năm 2022: đường Suối Chồn - Bàu Cối, đường Hùng Vương, đường Hồ Thị Hương (đoạn giao QL1 đến đoạn giao đường Hồng Thập Tự), đường Nguyễn Trãi, đường Nguyễn Thị Minh Khai nối dài (giai đoạn 2) từ nút đường Quang Trung đến đường Nguyễn Trãi, đường Trần Thượng Xuyên, đường Quốc lộ 1 - Xuân Lập ...) góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, liên kết các vùng, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân cũng như tạo cảnh quan đô thị, giao thông khu vực và liên thông với cửa ngõ ra vào thành phố.

UBND thành phố đã tích cực phối hợp với Ban Quản lý dự án Thăng Long triển khai dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Hệ thống đường giao thông đô thị của thành phố đã được nhựa hóa 98,2%; đường liên xã và đường trục chính các xã bê tông hoá, nhựa hoá đạt 100%. Hệ thống các tuyến đường giao thông ở xã đã hoàn thành các tiêu chí giao thông theo quy định của Bộ tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020 tỉnh Đồng Nai. Tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua trung tâm thành phố Long Khánh dài khoảng 2km, dự án cải tạo Ga Long Khánh đã được Ban Quản lý đường sắt khu vực 3 triển khai thực hiện - là một trong sáu ga của tỉnh Đồng Nai được mở rộng nâng cấp, mở thêm đường ray và kéo dài đường ray để dừng, tránh tàu nhằm tăng số lượng, tốc độ các chuyến tàu.

Ưu tiên phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tăng cường kết nối, tạo nguồn lực phát triển Long Khánh trong giai đoạn tới là nhiệm vụ đặt ra đối với thành phố; tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện cũng phát sinh một số khó khăn, cụ thể đối với Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Hùng Vương (khởi công xây dựng tháng 9/2020). Đây là tuyến đường trung tâm trục chính của thành phố và nằm trong các tuyến đường theo quy hoạch ngầm hóa, do đó để đảm bảo tuyến đường khang trang, hiện đại và ổn định sử dụng lâu dài, UBND thành phố đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương thay đổi phát sinh một số nội dung như: ngầm hóa lưới điện trung thế, hạ thế; thay đổi thiết kế vật liệu vỉa hè từ lát gạch coric thành đá tự nhiên và gờ lề từ bê tông xi măng thành gờ đá tự nhiên; bổ sung đường song hành đoạn từ cổng chính Bến xe Long Khánh đến đường Khổng Tử. Tuy nhiên, để thực hiện các thủ tục phát sinh các hạng mục trên đòi hỏi mất nhiều thời gian và do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thực hiện cách ly xã hội nên đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Thành ủy, UBND thành phố Long Khánh đã kịp thời tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân. Qua buổi đối thoại, người dân đồng tình và phấn khởi về tuyến đường mới hiện đại và tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các ngành của thành phố quyết tâm hoàn thành dự án đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2023. Tiến độ đến nay đang tổ chức đấu thầu đơn vị thi công đối với các hạng mục phát sinh, đảm bảo hoàn thành công trình theo kế hoạch đề ra.

                                                                                      Min​h Anh

 

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​