Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Thanh niên khởi nghiệp thành công với mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao

Sau 1 năm khởi nghiệp với mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao gắn với du lịch vườn, cô gái trẻ Ngô Xuân Thủy, 19 tuổi - Đoàn viên thanh niên phường Xuân An, TP.Long Khánh đã gặt hái được những thành công bước đầu. Mô hình này được Đoàn thanh niên phường chọn nhân rộng cho đoàn viên thanh niên học tập phát triển kinh tế. 

Sau khi tốt nghiệp 12, Thủy không chọn giảng đường Đại học để tiếp tục con đường học tập như nhiều bạn bè cùng trang lứa. Em nghỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ làm rẫy. Sau một thời gian nghiên cứu tìm kiếm hướng đi mới cho phát triển kinh tế gia đình, Thủy đã chọn mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng theo công nghệ cao. Với diện tích ban đầu 1.000m2, sau 1 năm trồng được 3 vụ đã giúp gia đình em mang về lợi nhuận hơn 100 triệu đồng. Với những thành công bước đầu mang lại, đầu tháng 12 này, Ngô Xuân Thủy tiếp tục bàn với gia đình đầu tư thêm 1.000 m2 nhà màng nữa để mở rộng diện tích trồng dưa lưới.

(22-12) a.jpg 
 Ngô Xuân Thủy (ngoài cùng bên phải) đang giới thiệu cho đoàn viên phường Xuân An về cách lựa chọn những trái dưa lưới ngon​
 

Em Ngô Xuân Thủy cho biết: “Về mặt thuận lợi thì có được sự ủng hộ của ba mẹ và sự giúp đỡ của các anh em đã làm mô hình này rồi đã giúp đỡ cho em về nhiều mặt như là kỹ thuật, cách chăm sóc cây và giới thiệu được cho em nhiều nguồn tiêu thụ khác. Còn về khó khăn thì về số vốn cũng chưa có nhiều để em mở rộng thêm quy mô nhà màng này, cho nên em cần nhiều sự giúp đỡ từ gia đình”.

Việc trồng dưa lưới trong nhà màng có nhiều ưu điểm như: quản lý cây trồng tốt hơn, giúp che mưa và ngăn côn trùng xâm nhập, nông dân giảm chi phí do ít sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sản phẩm sạch và bảo vệ sức khỏe người trồng lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc trồng dưa lưới trong nhà màng cũng có những khó khăn nhất định. Đó là vốn đầu tư tương đối lớn, việc phát triển mô hình trồng dưa lưới đòi hỏi công chăm sóc phải tỉ mỉ; người trồng phải biết áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất mới có thể thành công.

Nhằm giúp đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, Ban thường vụ Đoàn phường Xuân An luôn sâu sát nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những khó khăn trong quá trình sản xuất qua đó có hướng hỗ trợ kịp thời. Đồng thời Đoàn phường chọn mô hình này nhân rộng đến đoàn viên thanh niên địa phương học tập.

(22-12)à.jpg
Những trái dưa lưới tới ngày thu hoạch 

Phó bí thư Đoàn phường Xuân An, Phạm Vũ Thanh Quyên cho biết thêm:“Đến với mô hình dưa lưới để phát triển kinh tế và lập nghiệp cho thanh niên thì hướng đi của bạn theo mình nhận định là một hướng đi mới, đúng đắn phù hợp với sự phát triển của thời đại bây giờ. Bên cạnh đó thì phát triển về trồng dưa lưới và mô hình du lịch tham quan vườn dưa lưới cũng gắn với sự phát triển du lịch của thành phố. Bên cạnh đó thì cũng hướng cho bạn tiếp cận với nguồn vốn của ngân hàng chính sách vay vốn với lãi suất thấp và tiếp cận với nguồn vốn để giúp thanh niên khởi nghiệp. Đó là hướng đi trong thời gian sắp tới để mở rộng quy mô nhà màng của bạn”

Nhằm quảng bá sản phẩm dưa lưới sạch đến người dân Long Khánh và các vùng lân cận. Trước ngày cắt dưa bán cho đơn vị thu mua, Ngô Xuân Thủy mở cửa vườn 3 ngày đón khách du lịch đến tham quan trải nghiệm ngắm nhìn những trái dưa trên cây, chụp hình và tự tay hái trái mua về thưởng thức hay làm quà biếu với giả rẻ hơn ngoài thị trường. Với sự năng động và hiệu quả trong phát triển kinh tế, vừa qua Ngô Xuân Thủy đã được Hội LHTN thành phố Long Khánh tặng giấy khen tuyên dương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi.

 

Hương Lan​

 

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​