Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thanh niên khởi nghiệp với mô hình trồng dưa lưới bước đầu đem lại hiệu quả

Sau hơn 1 năm khởi nghiệp với mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao gắn với du lịch vườn, cô gái trẻ Ngô Xuân Thủy, Đoàn viên thanh niên phường Xuân An, TP.Long Khánh đã gặt hái được những thành công bước đầu. Mô hình này được Đoàn thanh niên phường chọn nhân rộng cho đoàn viên thanh niên học tập phát triển kinh tế. 

Sau khi tốt nghiệp 12, Thủy không chọn giảng đường Đại học để tiếp tục con đường học tập như nhiều bạn bè cùng trang lứa. Em nghỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ làm rẫy. Sau một thời gian nghiên cứu tìm kiếm hướng đi mới cho phát triển kinh tế gia đình, Thủy đã chọn mô hình trồng dưa lưới trong nhà kín theo công nghệ cao. Với diện tích ban đầu 1.000m2, sau hơn 1 năm trồng được 3 vụ đã giúp gia đình em mang về lợi nhuận hơn 100 triệu đồng. Với những thành công bước đầu mang lại, cuối năm 2022, Ngô Xuân Thủy tiếp tục bàn với gia đình đầu tư thêm 1.000 m2 nhà kín nữa để mở rộng diện tích trồng dưa lưới.

Em Ngô Xuân Thủy đoàn viên phường Xuân An chia sẻ: “Tôi thấy ở Long Khánh mô hình này chưa được phát triển nhiều vì áp dụng công nghệ cao, tôi muốn tìm hiểu sâu về mô hình này vì nó thú vị và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thời gian đầu tôi thấy khó khăn về mặt kỹ thuật, cho nên mùa đầu chưa đạt được như mong muốn. Những mùa sau thì vườn tôi trồng đạt được sản lượng càng ngày càng tăng”.

230315c6ac4cd180105d4e0401.jpg
Cô gái trẻ Ngô Xuân Thủy​ chọn mô hình trồng dưa lưới trong nhà kín
 theo công nghệ cao để phát triển tại địa phương


Việc trồng dưa lưới trong nhà kín có nhiều ưu điểm như: quản lý cây trồng tốt hơn, giúp che mưa và ngăn côn trùng xâm nhập, nông dân giảm chi phí do ít sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sản phẩm sạch và bảo vệ sức khỏe người trồng lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc trồng dưa lưới trong nhà kín cũng có những khó khăn nhất định. Đó là vốn đầu tư tương đối lớn, việc phát triển mô hình trồng dưa lưới đòi hỏi công chăm sóc phải tỉ mỉ; người trồng phải biết áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất mới có thể thành công.

Em Ngô Xuân Thủy đoàn viên phường Xuân An cho biết: “Trong đợt này vười tôi trồng khoảng 2.400 dây dưa, sản lượng ước đạt từ 3 - 3,3 tấn. Theo như tôi thấy giá cả mùa dưa này rất tiến triển, tôi thấy đầu tư vào thì thấy rất là ổn định”.

Nhằm giúp đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, Ban thường vụ Đoàn phường Xuân An luôn sâu sát nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những khó khăn trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, thì cũng hướng cho các bạn tiếp cận được nguồn vốn của ngân hàng chính sách với lãi suất thấp và tiếp cận với nguồn vốn để giúp thanh niên khởi nghiệp.

23031534229f5753968ec8d787.jpg
Ngô Xuân Thủy​ áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất dưa lưới


Anh Vũ Thanh Tùng - Bí thư Đoàn phường Xuân An cho biết thêm:“Tôi thấy mô hình này còn mới trên địa bàn TP.Long Khánh. Vừa qua tôi có tổ chức cho các bạn ĐVTN trên địa bàn phường tham quan học tập kinh nghiệm tại mô hình của bạn Thủy. Trong thời gian sắp tới, đối với các bạn ĐVTN trên địa bàn phường cũng như trên địa bàn thành phố Long Khánh, nếu các bạn có sự quan tâm đối với mô hình này, thì các bạn liên hệ với đoàn phường để cùng chia sẻ học tập kinh nghiệm để nhân rộng mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bản thân và gia đình”.

Nhằm quảng bá sản phẩm dưa lưới sạch đến người dân Long Khánh và các vùng lân cận. Trước ngày cắt dưa bán cho đơn vị thu mua, Ngô Xuân Thủy mở cửa vườn 3 ngày đón khách du lịch đến tham quan trải nghiệm ngắm nhìn những trái dưa trên cây, chụp hình và tự tay hái trái mua về thưởng thức hay làm quà biếu với giả rẻ hơn ngoài thị trường. Với sự năng động và hiệu quả trong phát triển kinh tế, vừa qua Ngô Xuân Thủy đã được Hội LHTN thành phố Long Khánh tặng giấy khen tuyên dương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi.

                                                         

                                                                                      Minh Anh

 

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​