Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng thi công tuyến đường song hành


Xây dựng tuyến đường song hành đoạn từ Cổng chính Bến xe Long Khánh đến giao đường Khổng Tử là một công trình nằm trong dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Hùng Vương. Hiện trên đoạn đường có 18 hộ đang kinh doanh buôn bán. Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, đến nay hầu hết các hộ tiểu thương đều đồng thuận với chủ trương làm đường của nhà nước và tự nguyện dọn dẹp hàng hóa, bàn giao mặt bằng để nhà thầu thi công công trình.
Người dân thành phố Long Khánh bày tỏ: "Nói chung làm đường song hành này là chủ trương của nhà nước. Chúng tôi là những người buôn bán cũng chấp hành tốt, dọn dẹp hàng hóa gọn gàng. Làm đường cho sạch, đẹp để người dân người dân đi lại là điều tốt, chứ trước kia mỗi khi mưa là sình lầy dữ lắm, nên bây giờ cô cũng ủng hộ”.
00229.MTS_snapshot_00.03.932.jpg
​Người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng thi công tuyến đường song hành 
Ban Quản lý dự án thành phố - đơn vị chủ đầu tư cho biết, tổng chiều dài tuyến đường song hành khoảng 500m. Trong đó đoạn cần giải phóng mặt bằng có chiều 144m với thiết kế xây dựng mặt đường song hành rộng 5m; dãy phân cách rộng 2m, gờ lề, mặt vỉa hè rộng 7m. Hiện nay đơn vị thi công xây dựng phần mặt đường và dãy phân cách. Song song đó các cấp ngành chức năng thành phố tiếp tục vận động người dân bàn giao mặt bằng để thi công phần vỉa hè.
Ông Đặng Nam Phước – Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Long Khánh cho biết thêm: "Đến nay cơ bản là các hộ kinh doanh đã bàn giao phần 2 mét của dãy phân cách và 5m lòng đường. Ban Quản lý dự án tiếp tục phối hợp với UBND phường Xuân Trung cũng như các ngành vận động bà con tiếp tục bàn giao phần 7m thuộc vỉa hè để đầu tư hoàn chỉnh làm sao để tiến độ nhanh nhất. Dự kiến nếu các vị trí có mặt bằng thì triển khai sẽ đảm bảo trước 30/4 để thuận tiện cho việc đi lại”.
00221.MTS_snapshot_00.02.667.jpg
Đại diện Ban Quản lý dự án TP.Long Khánh và UBND phường Xuân Trung giám sát thi công  
Theo hồ sơ thiết kế được duyệt, tuyến đường song hành từ cổng chính Bến xe Long Khánh đến giao đường Khổng Tử gồm các đoạn nhỏ như sau:
+ Đoạn từ cổng chính Bến xe Long Khánh đến cổng phụ Bến xe Long Khánh: Gờ lề và mặt vỉa hè thay bằng đá xẻ tự nhiên; ốp dãy phân cách bằng đá xẻ tự nhiên; mặt đường hiện hữu thiết kế giữ nguyên.
+ Đoạn từ cổng phụ Bến xe Long Khánh đến đường bê tông nhựa phía Bắc chợ Long Khánh: Thay gờ lề bằng đá xẻ tự nhiên, xây mới vỉa hè rộng 7m bằng đá xẻ tự nhiên, ốp dãy phân cách bằng đá xẻ tự nhiên; mặt đường hiện hữu thiết kế giữ nguyên hiện trạng. 
+ Đoạn từ đường bê tông nhựa phía Bắc chợ Long Khánh đến đường phía Nam chợ Long Khánh: Ốp dãy phân cách và bồn cây hiện hữu bằng đá xẻ tự nhiên; mặt đường hiện hữu thiết kế giữ nguyên.
+ Đoạn từ đường bê tông nhựa hiện hữu phía Nam nhà lồng chợ Long Khánh đến đường Huỳnh Văn Nghệ: Xây dựng mặt đường song hành rộng 5m; dãy phân cách rộng 2m, gờ lề, mặt vỉa hè xây dựng mới bằng đá xẻ tự nhiên rộng 7m.
+ Đoạn từ đường Huỳnh Văn Nghệ đến đường Khổng Tử: Xây dựng mặt đường song hành rộng 5m; dãy phân cách rộng 2m, gờ lề, mặt vỉa hè xây dựng mới bằng đá xẻ tự nhiên rộng 7m. Điều chỉnh thiết kế tuyến cống vào vỉa hè đường song hành.
Với sự đồng thuận cao của các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng, tin tưởng rằng dự án tuyến đường song hành sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra, góp phần đem đến diện mạo khang trang, hiện đại cho đô thị Long Khánh.
Hương Lan – Danh Lộc

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​