Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Mô hình trồng nhãn tiềm năng kinh tế cao

Đi lên từ xã nông thôn mới, phường Bảo Vinh hiện còn khá nhiều đất sản xuất nông nghiệp, hình thành nên nhiều mô hình nông nghiệp đô thị. Điển hình như hội viên nông dân trẻ Nguyễn Văn Phúc ở Khu phố Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh. Anh đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình trồng nhãn được Hội Nông dân phường đánh giá cao

Vườn nhãn Thái giống IDo có diện tích trên 8.000m2 đang ở vụ thu hoạch năm thứ hai của hộ anh Nguyễn Văn Phúc, ngụ KP.Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh. Anh Phúc là hộ đầu tiên và duy nhất ở thời điểm này trồng nhãn, một trong những giống cây trồng mới ở vùng sản xuất nông nghiệp thành phố Long Khánh. 

Anh Nguyễn Văn Phúc, Chủ vườn nhãn KP.Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh chia sẻ: Nhận thấy vùng đất Long Khánh tập trung trồng các loại cây đặc sản như chôm chôm sầu riêng, chưa có ai trồng nhãn vì vậy tôi quyết định tìm giống nhãn IDo phù hợp về nghiên cứu trồng tại đây. Đối với giống nhãn này thì từ lúc trồng đến khi muốn cho ra trái phải xử lý đúng kỹ thuật mới ra trái được. Giống cây này khác với những giống cây truyền thống của địa phương. Việc chăm sóc cũng phải đúng phương pháp, môi trường đất, nước, phân bón cũng phải phù hợp nhãn mới phát triển được".

10. Mo hinh trong nhan.jpg
Vườn nhãn của anh Nguyễn Văn Phúc ở KP Ruộng Lớn, Bảo Vinh

Để môi trường đất, nước không bị nhiễm, anh Phúc quyết định trồng nhãn theo hướng hữu cơ, thân thiện với môi trường. Anh Nguyễn Văn Phúc, Chủ vườn nhãn KP.Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh cho biết thêm: Hiện vườn đang áp dụng 70% các loại phân bón, thuốc BVTV từ các thành phần hữu cơ. Sử dụng các loại phân bón này sẽ bảo vệ được bộ rễ của cây nhãn, giúp cây nhãn kéo dài thời gian sinh trưởng và thu hoạch. Tạo ra sản phẩm trái nhãn an toàn cho người tiêu dùng".

Là mô hình trồng giống nhãn mới đầu tiên và đã thu hoạch sang vụ thứ hai, nhãn Thái IDo của hộ anh Phúc bước đầu được Hội Nông dân địa phương đánh giá cao về tiềm năng kinh tế.

Ông Nguyễn Thành Ngọc, Chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh cho biết: Hiện đất Long Khánh có rất ít hộ trồng nhãn, đặc biệt là giống nhãn IDo. Hộ anh Phúc đã mạnh dạn đem cây giống mới này về trồng và vụ thu hoạch đầu tiên đạt năng suất, thương lái đến mua trái nhãn tận vườn. Bước đầu chúng tôi đánh giá thực tế tại mô hình thì thấy đây là một mô hình mới có tiềm năng kinh tế cao".

Để giúp các mô hình nông nghiệp đô thị có điều kiện phát triển ổn định, những năm qua, Ngân hàng Chính sách thành phố Long Khánh đã hỗ trợ nhiều nông hộ vay vốn phát triển sản xuất. Mô hình trồng nhãn hộ anh Phúc cũng nhận được khoản hỗ trợ vay vốn này.

Ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách thành phố Long Khánh cho biết: Để tạo điều kiện giải quyết việc làm, phát triển sản xuất thì những năm gần đây NH Chính sách thành phố đã tích cực hỗ trợ người dân vay vốn sản xuất các loại cây trồng trong đó có dưa lưới và cây nhãn. Việc hỗ trợ vốn đã giúp người nông dân có đủ điều kiện canh tác từ đó mang lại hiệu quả kinh tế cao".

Với giống nhãn Thái IDo, nếu trồng đúng kỹ thuật, anh Phúc tính trung bình 01 ha nhãn thu hoạch từ năm thứ ba sẽ đạt từ 12 đến 14 tấn/vụ. Hiện nay hộ anh Phúc đang bán cho thương lái với giá dao động từ 30 đến 35 ngàn đồng/kg.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​