Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phường Xuân Bình quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

 

Thời gian qua, công tác chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn phường Xuân Bình luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Cùng với các cấp ngành địa phương tập trung chăm lo về vật chất, tinh thần, trạm y tế phường đã thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, tổ chức các đợt thăm khám định kỳ và lập sổ quản lý sức khỏe NCT tại trạm y tế.

Theo bà Nguyễn Kim Huệ, Phó Trưởng trạm y tế phường Xuân Bình, thực hiện nghị quyết của Đảng ủy, UBND phường giao, hàng năm trạm y tế phường phối hợp Hội người cao tuổi, ban khu phố mỗi năm tổ chức 2 đợt khám sức khỏe cho người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên tại trụ sở từng khu phố. Qua đó, lập sổ theo dõi sức khỏe cho người cao tuổi, trong đó 100% người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên có sổ theo dõi sức khỏe và được khám sức khỏe định kỳ. Đối với NCT bị bệnh, già yếu không thể đi lại, trạm y tế đến tận nhà để thăm khám sức khỏe và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi mắc các bệnh lý mãn tính. Qua khám sáng lọc, đã giúp người cao tuổi kịp thời phát hiện các bệnh lý thường gặp như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạch, giúp NCT có phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp. 

21-4 a.jpg

Cán bộ, nhân viên trạm y tế phường đến thăm khám, tư vấn chăm sóc
người bệnh và tặng quà, xe lăn cho người cao tuổi bị bệnh tai biến​

Với những việc làm thiết thực như thăm khám sức khỏe tại nhà, tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và trao tặng những phần quà, và các dụng cụ hỗ trợ, xe lăn cho người cao tuổi bị bệnh dẫn đến tàn tật. Qua đó đã tạo được niềm tin yêu từ các tầng lớp nhân dân đối với cán bộ, nhân viên y tế địa phương.

Có thể thấy, công tác chăm sóc sức khỏe NCT thời gian qua được phường Xuân Bình thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho NCT. Được quan tâm, chăm lo về mọi mặt, NCT sống vui, sống khỏe và sống có ích. Những hoạt động này góp phần nâng cao vị thế người cao tuổi, từng bước nâng cao chất lượng dân số.

 



Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​