Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
UBND thành phố Long Khánh triển khai kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023

Tháng hành động vì trẻ em" được tổ chức vào tháng 06 hàng năm để thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tuyên truyền, phổ biến, vận động cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân thực hiện chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án, xây dựng các công trình và vận động nguồn lực cho trẻ em.

UBND thành phố Long Khánh triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì trẻ em" năm 2023 trên địa bàn thành phố, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em; Thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông nhằm cải thiện điều kiện sống, tạo cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện; Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em về bảo vệ trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; phát hiện, lên tiếng tố cáo các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

230511 UBNDLK Tuyên truyền tháng hành động vì trẻ em 1.png
Kế hoạch số 712/KH-UBND ngày 08/5/2023 của UBND TP Long Khánh
Về kế hoạch Tổ chức thực hiện "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2023

Căn cứ kế hoạch, UBND thành phố đề nghị Phòng Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan xây dựng và triển khai Kế hoạch; hướng dẫn UBND các phường, xã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động trong “Tháng hành động vì trẻ em" năm 2023. Phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện công tác phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp, giảm thiểu tổn hại trẻ em, giảm thiểu tối đa trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Kết nối chuyển tuyến, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trẻ em bị bạo lực.

Đối với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao hướng dẫn quản lý và sử dụng có hiệu quả các điểm vui chơi tại cộng đồng (ưu tiên thời gian, thời lượng sử dụng cho đối tượng trẻ em); tăng cường sử dụng thư viện, câu lạc bộ, nhà văn hóa, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở thể dục, thể thao phục vụ trẻ em trong dịp hè; hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao phù hợp với lứa tuổi, sự phát triển về thể lực, trí tuệ, tinh thần của trẻ em. Phối hợp các đơn vị, ban ngành liên quan thực hiện công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và thực hiện quyền trẻ em trong Tháng hành động vì trẻ em. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các địa phương tổ chức dạy bơi cho trẻ em để phòng tránh tai nạn đuối nước. Phối hợp với Thành đoàn thành phố mở các lớp năng khiếu và tập huấn cho phụ trách thiếu nhi, tổ chức các cuộc thi văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao tại cơ sở (tùy tình hình thực tế diễn biến dịch bệnh Covid-19 có kế hoạch tổ chức hợp lý đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh).

230511 UBNDLK Tuyên truyền tháng hành động vì trẻ em 2.jpg

Các đơn vị ngành Y tế hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật về phòng ngừa, ngăn chặn các bệnh dịch lây lan trong mùa hè, tăng cường công tác khám chữa bệnh cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân của chất độc hóa học, trẻ em nhiễm HIV, trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em nghiện ma túy, trẻ em bị tai nạn thương tích; triển khai các hoạt động tập huấn về 7 phòng, chống tai nạn thương tích, cứu đuối, cứu nạn, phòng tránh rủi ro cho trẻ em và cộng đồng trong dịp hè. Đảm bảo việc cung cấp đủ thuốc, dịch vụ có chất lượng phục vụ phòng bệnh, chữa bệnh cho trẻ em trong mùa hè; điều kiện và chất lượng phòng bệnh, khám bệnh, phát hiện bệnh, chữa bệnh, cấp cứu và vận chuyển cấp cứu.

UBND các xã, phường tổ chức thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung hoạt động trong “Tháng hành động vì trẻ em" năm 2023; tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em" năm 2023 lồng ghép Lễ khai mạc hè. Kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho trẻ em đặc biệt mùa mưa bão. Thực hiện công tác phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp, giảm thiểu tổn hại trẻ em, giảm thiểu tối đa trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 năm 2023. Thực hiện băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trong suốt thời gian triển khai “Tháng hành động vì trẻ em" năm 2023.

UBND thành phố Long Khánh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình lồng ghép triển khai các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em đối với nhiệm vụ chuyên môn của ngành; UBND các phường, xã xây dựng kế hoạch thực hiện và tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em thông qua “Tháng hành động vì trẻ em" đạt hiệu quả, thiết thực.

Trần Thành

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​