Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tổ chức Hội thi tuyên truyền giới thiệu các di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Long Khánh năm 2023

​Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; chương trình “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường học trên địa bàn thành phố năm học 2022 - 2023 và những năm học tiếp theo. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thế thao thành phố Long Khánh phối họp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban thường vụ Thành đoàn Long Khánh tổ chức Hội thi Online Tuyên truyền, giới thiệu các di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Long Khánh năm 2023 từ ngày 10/5/2023 đến hết ngày 30/7/2023.

Theo đó, mục đích nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các em học sinh, thanh thiếu niên về truyền thống cách mạng của địa phương, công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu của mình trong các cuộc đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tìm hiểu sự hình thành và phát triến của các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Long Khánh, giúp các em hiểu rõ ý nghĩa và giá trị về mặt lịch sử và văn hóa của các di tích, nâng cao lòng yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc; biết trân trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị các di tích lịch sử của địa phương; đồng thời phải truyền tải thông điệp ý nghĩa, mang tính tuyên truyền sâu rộng, tính giáo dục và có sức lan tỏa cao. Hội thi là dịp để đánh giá về sự am hiểu cũng như kỹ năng thuyết minh trên cơ sở đó phát hiện được những thí sinh có năng khiếu để có kế hoạch bồi dưỡng phục vụ công tác thuyết minh phục vụ du khách tham quan.

230515Tổ chức Hội thi tuyên truyền giới thiệu di tích lịch sử năm2023.png
Kế hoạch số 226/KHLT-TTVHTT&TT-PGDĐT-ĐNT ngày 10/5/2023 của
 Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao - Thành đoàn Long Khánh

Kế hoạch Tổ chức hội thi tuyên truyền giới thiệu các di tích lịch sử trên địa bàn TP Long Khánh

Đối tượng tham gia là tất cả các em học sinh khối Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Long Khánh, đoàn thanh niên các phường, xã trên địa bàn thành phố. Nội dung cuộc thi phải giới thiệu được các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, những công trình tiêu biểu trọng điểm trên địa bàn thành phố Long Khánh: Mộ Cự thạch Hàng Gòn, Tòa hành chính tỉnh Long Khánh, Đình Xuân Lộc - Chùa Xuân Hòa, Địa điểm Căn cứ Thị ủy Long Khánh, Địa điểm ghi dấu trận tập kích Đồn Hoàng Diệu ngày 18/5/1969, Công viên tượng đài chiến thắng Long Khánh, Bia chiến thắng Long Khánh, Đền thờ Liệt sỹ thành phố Long Khánh…

Tham gia Hội thi theo hình thức cá nhân, có thể quay clip (video) tại di tích hoặc sử dụng hình ảnh, video Powerpoint để xây dựng clip minh họa cho bài thuyết minh; đồng thời phải đảm bảo được theo yêu cầu: Thời lượng thuyết minh từ 06 -08 phút; phần mở đầu video clip phải giới thiệu đầy đủ, ngắn gọn, súc tích về bản thân; video clip/ Powerpoint minh họa cho bài thuyết minh phải thế hiện được toàn cảnh di tích; thí sinh thuyết trình nội dung phải giới thiệu được những yếu tố lịch sử, thông điệp tuyên truyền về địa danh di tích; khuyến khích các em đưa ra được những giải pháp bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn trong thời gian tới; trang phục đẹp, lịch sự phù hợp với bài thuyết trình; Phong cách tự tin, chất giọng truyền cảm.

Về cơ cấu giải thưởng trao: 03 Giải nhất, 03 Giải nhì, 03 Giải Ba, 09 giải khuyến khích; 03 giải người thuyết trình hay nhất; 03 giải khán giả bình chọn bài thuyết trình hay nhất. Ban tổ chức sẽ chọn 19 bài thuyết minh hay nhất ở các bảng để khán giả bình chọn, số lượt thích, chia sẻ, bình luận sẽ là cơ sở để ban giám khảo trao giải bài thuyết minh được yêu thích nhiều nhất.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 01/6/2023 đến 17 giờ ngày 30/7/2023. Đối với các bài dự thi do khán giả bình chọn dự kiến ngày 15/8/2023 đến 31/8/2023. Thời gian tổng kết và trao giải dự kiến trong tháng 9/2023 (sẽ có thông báo cụ thể).

Căn cứ kế hoạch, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Long Khánh phối hợp các đơn vị, ban ngành liên quan triển khai đến đơn vị trường học trên địa bàn và chỉ đạo các trường THCS vận động các em học sinh tham gia hội thi; khuyến khích các trường tổ chức cho các em học sinh tham quan các di tích lịch sử. Ban Thường vụ Thành đoàn TP Long Khánh tuyên truyền trong đoàn viên Hội thi giới thiệu các di tích lịch sử trên địa bàn. UBND các phường, xã tuyên truyền giới thiệu các di tích lịch sử  đồng thời tạo điều kiện cho thí sinh của đơn vị tham dự Hội thi nhằm tạo thế sôi nổi chào mừng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm./

Trần Thành

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​