Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh lan tỏa những mô hình hay gương điển hình học và làm theo Bác

Những mô hình hay, gương điển hình tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang cổ vũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân bước tiếp hành trình đầy vẻ vang, khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với thành phố Long Khánh, qua 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, kế hoạch số 73-KH/TU ngày 24/8/2021 của Ban thường vụ Tỉnh ủy và tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay trên địa bàn thành phố đã lan tỏa những mô hình hay, gương điển hình mới học và làm theo Bác.

Hơn 02 năm qua, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố Long Khánh, đã được các cấp ủy Đảng, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân. Kết quả 35/35 Chi, Đảng bộ tổ chức triển khai học tập đến 5.480/5.485 đảng viên, đạt tỷ lệ 99,9%; hơn 91 nghìn lượt đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, xuất hiện nhiều gương điển hình trong học tập và làm theo Bác.

CAC DIEN HINH HOC TAP VA LAM THEO BAC.jpg
Các mô hình và gương điển hình tiêu biểu trong học tập làm theo Bác

UBND thành phố đã tặng giấy khen 146 tấm gương Người tốt, việc tốt tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực… trong đó có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điển hình như tấm gương ông Phan Anh, Bí thư Chi bộ Khu ấp Suối Tre, phường Suối Tre, thành phố Long Khánh, trước kia ông là người lính phục vụ trong quân đội gần 40 năm và năm 2010 ông về hưu, sau đó tiếp tục được nhân dân tín nhiệm, đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ ở khu phố như: Ban công tác mặt trận Khu phố, Đại biểu HĐND phường và Bí thư Chi bộ Khu phố. Ông luôn được nhân dân tín nhiệm, yêu mến, luôn đi đầu năng nổ, làm gương, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng các phong trào ở địa phương. Việc phát động phong trào tại địa phương triển khai có hiệu quả giúp đời sống tinh thần, vật chất của người dân được nâng cao, các con đường, ngõ, hẻm khang trang, sạch, đẹp…

Ông Phan Anh Bí thư chi bộ khu phố Suối Tre – phường Suối Tre cho biết: "Tôi xác định được rằng học tập làm theo Bác, bằng hành động cụ thể, nói ít làm nhiều và điều trong cuộc sống tâm đắc nhất trong Di chúc của Bác điều gì cũng mang tính thời sự và tính lịch sử. Hai điều mà tôi tâm đắc nhất mà Bác dặn rất kỹ trong Di chúc của Người để lại, đó là vấn đề xây dựng Đảng, bởi vì Đảng là hạt nhân lãnh đạo, cốt lõi của thành công, cho nên công tác xây dựng Đảng và rèn luyện Đảng viên là vấn đề cốt lõi của sự nghiệp cách mạng. Vấn đề thứ 2 mà Bác dặn là phải dựa vào sức dân, chăm lo đời sống Nhân dân, bởi vì Nhân dân là cội nguồn của sức mạnh là mục đích lý tưởng của Đảng ta. Cho nên đối với chi bộ và bản thân tôi cũng thế, luôn luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm trong cuộc sống để chăn lo đời sống cho nhân dân địa phương".

Ngoài ra, nhiều cách làm hay, sáng tạo, từ các mô hình đã và đang được phát huy, như mô hình “Cựu chiến binh sản xuất giỏi", mô hình “Xung kích phòng, chống tội phạm"; Câu lạc bộ liên thế hệ của Hội Người cao tuổi; Thanh niên “Thắp sáng ngõ hẻm", “Sửa đổi lề lối làm việc"; Mô hình “Ngày không hẹn, ngày không viết", mô hình “Giỏi vận động". Phụ nữ nuôi heo đất, tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế gia đình….

ONG PHAN ANH TRIEN KHAI TAI CHI BO KHU SO SUOI TRE.jpg
Ông Phan Anh Bí thư chi bộ khu phố Suối Tre triển khai tại chi bộ

Bà Đinh Thị Tĩnh – Đảng viên chi bộ Khu phố Bảo Vinh A – phường Bảo Vinh chia sẻ: Phụ nữ Bảo Vinh có nhiều phong trào nổi bật. Đặc biệt là phong trào nuôi heo đất tiết kiệm để làm theo lời Bác. Từ khi Trung ương phát động, phụ nữ phường Bảo Vinh luôn duy trì phong trào nuôi heo đất, hàng năm đến ngày kỷ niệm thành lập Hội 20/10, Thì Hội phụ nữ phường tập trung về đây để đập heo đất. Số tiền thu được để giúp đỡ các chị em phụ nữ dân tộc khó khăn và giúp đỡ các cháu, con em gia đình khó khăn hiếu học.

Với hình thức tuyên truyền thông qua các điển hình người tốt - việc tốt, sự động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền và cộng đồng đã lan tỏa rộng rãi trong toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị và trong xã hội về những điều tốt đẹp, có ý nghĩa giáo dục tích cực.

Ông Nguyễn Trung Tín – UVTV Thành ủy – Chủ tịch Ủy ban mặt trận thành phố; Nguyên Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy - Giám đốc Trung tâm Chính trị - thành phố Long Khánh cho biết thêm: Trong 02 năm qua việc học tập và làm theo, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thành phố được diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức phong phú, sinh động, đã mang lại những chuyển biến rõ rệt trong toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Các cấp ủy cũng đã kịp thời biểu dương, khen thưởng các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác, qua đó có nhiều tấm gương tiêu biểu đã gây sự xúc động có sức thiết phục, lan tỏa ,truyền cảm hứng cho mọi người trong học tập và làm theo Bác".

phong trao sang xanh sach dep1.jpg
Nhân dân cùng nhau thực hiện Phong trào xanh, sạch, đẹp

Có thể khẳng định, triển khai thực hiện và nhân rộng các gương cá nhân, mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác ở thành phố Long Khánh đã tác động đến việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn, góp phần khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị tạo sự đồng thuận trong Nhân dân cùng quyết tâm xây dựng thành phố “ Xanh - Văn minh - An toàn - Hiện đại".

Thanh Giang

Các tin khác

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​