Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh nhộn nhịp mùa du lịch sinh thái vườn

Long Khánh (Đồng Nai) từ lâu đã nổi tiếng với những vườn trái cây nhiệt đới đặc sắc. Không những là nơi cung cấp trái cây đa dạng cho thị trường trong nước, nhiều năm qua mô hình du lịch sinh thái kết hợp tham quan, trải nghiệm thực tế tại các vườn trái cây đã trở thành thế mạnh của địa phương.

Ghi nhận tại xã Bình Lộc - TP. Long Khánh. Với địa phương là thủ phủ trái cây của Long Khánh hiện nay đang bước vào mùa vụ, những ngày này, các nhà vườn đang tất bật đón khách du lịch đến tham quan. Tại đây du khách được tự do hái trái cây và ăn uống không giới hạn tại vườn. Trong quá trình tham quan, du khách được tận hưởng một không gian trong lành, ngắm nhìn sắc màu của cây trái, và được thưởng thức các hương vị ngọt ngào của chôm chôm, sầu riêng, măng cụt….hoặc khách muốn mua thêm trái cây để mang về làm quà thì nhà vườn sẽ bán với giá ưu đãi. Ngoài ra, dịch vụ ăn uống tại các vườn cũng được chuẩn bị chu đáo, các món ăn dân dã được phục vụ nhằm tạo cho du khách không gian miệt vườn trong thời gian tham quan, khám phá.

230605 LONG KHANH NHON NHIP MUA DU LICH SINH THAI VUON 1.png
Khách du lịch tham quan vườn trái cây

Đoàn Thu Hương - du khách đến từ thủ đô Hà Nội cho biết: Lần đầu tiên vào đây trải nghiệm tôi cảm thấy thích thú khi được tự mình hái trái cây ngon nhất và thưởng thức, rất là thú vị. Trái cây rất ngon, măng cụt, chôm chôm, sầu riêng… toàn là những đặc sản đậm chất Long Khánh, Đồng Nai. Những người dân ở đây rất là thân thiện, chủ vườn vui vẻ, như là người nhà nên rất là thoải mái. Tôi  thấy đây là một điểm đến hết sức lý tưởng mọi người nên đến để trải nghiệm".

Bên cạnh đó, nhằm giúp cho du khách có một không gian trãi nghiệm ấn tượng, năm nay nhiều nhà vườn làm du lịch sinh thái đã đầu tư cơ sở vật chất, cải tạo vườn cây, tạo không gian đẹp, một số tiểu cảnh như cây cầu bắc ngang  dòng suối, khu trò chơi cho trẻ em, đồi chè, khu chụp ảnh lưu niệm check-in… 

Ông Huỳnh Văn Út – Chủ vườn du lịch Dì  2 – xã Bình Lộc: Trước khi du khách vô đây thì mình cũng đã chuẩn bị vài tháng rồi. Làm thêm những trò chơi, cầu 7 màu, cải tạo các chỗ cho du khách ăn uống, nghỉ ngơi bữa trưa, có võng để ngủ. Nhiều du khách nói năm nay vườn Dì 2 đổi mới hơn nhiều là có những vườn trái cây rộng rãi, mát mẻ, trái cây đầy đủ hết".

Với phương châm của các nhà vườn là hợp tác cộng đồng, cùng làm du lịch vừa tăng thu nhập, vừa tận dụng nhân công tại chỗ, giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Không riêng vườn trái cây Dì 2, với vườn trái cây Út Tiêu cũng rộng hơn 1,9 ha liên kết với 7-8 nhà vườn khác trong xã Bình Lộc và làm du lịch quanh năm.

Anh Trần Quốc Phong – Chủ vườn du lịch Út Tiêu, xã Bình Lộc: “Mô hình Tổ hợp tác rất là hay, các nhà vườn liên kết với nhau để tạo một tour du lịch liên kết. Nếu nhà mình làm riêng lẻ thì chỉ tiếp được khoảng 1000 - 2000 khách trong năm. Nếu mà mình kết hợp với nhiều nhà vườn khác mình có thể tiếp đón được rất nhiều lượt khách hơn nữa. Trong tổ hợp tác mình hơn 16 thành viên và liên kết hơn 100 hộ nông dân cùng nhau đưa du lịch vườn ở xã Bình Lộc  phá​t triển".

230605 LONG KHANH NHON NHIP MUA DU LICH SINH THAI VUON 2.png
Du khách tham quan vườn chôm chôm

Cách đây 4 năm UBND xã Bình Lộc đã hình thành Tổ hợp tác du lịch sinh thái vườn, từ đó việc đón khách của các nhà vườn ở đây mang tính chuyên nghiệp hơn và hoạt động du lịch cũng quy tụ hiệu quả hơn, tổ có 17 thành viên kết nối với khoản 50 nhà vườn khác trên địa bàn xã.

Ông Đăng Trung Mạnh – Phó chủ tịch UBND xã Bình Lộc : Khi Tổ hợp tác thành lập ​ và đi vào hoạt động du lịch, thì kình tế đem lại cho người nông dân rất cao. Có thể tính sơ bộ​ thì tăng 1,5 - 2 lần thu nhập của bà con nông dân làm nộng nghiệp đơn thuần".

Ngoài phát triển du lịch vườn, xã Bình Lộc, thành phố long Khánh đang xây dựng các sản phẩm trái cây địa phương đạt chuẩn OCOP 3 sao từ đó quảng bá và nâng tầm ảnh hưởng du lịch sinh thái vườn vươn xa hơn nữa.

Thanh Giang – Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​