Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chôm chôm Bình Lộc trồng theo hướng hữu cơ đạt năng suất

​Long Khánh là một trong những địa phương có diện tích lớn chuyên canh các loại trái cây đặc sản như chôm chôm, sầu riêng, bơ, măng cụt. Tại một số vườn cây ăn trái ở xã Bình Lộc, thời điểm này trái cây đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch chính vụ.

Là một trong những loại cây trồng đặc sản, cây chôm chôm là loại cây ăn trái chiếm diện tích lớn trong nhóm cây trồng đặc sản chủ lực của xã Bình Lộc, thành phố Long Khánh, Đồng Nai.

Vườn chôm chôm của hộ gia đình ông Hỷ Minh Hùng, ngụ ấp Cây Da, xã Bình Lộc. Gia đình ông Hùng hiện có trên 1,2ha chuyên canh cây chôm chôm, chủ yếu là giống chôm chôm thái.

230606 Chôm chôm Bình Lộc trồng theo hướng hữu cơ đạt năng suất.jpg
Vườn chôm chôm của họ gia đình ông Hỷ Minh Hùng

Ông Hỷ Minh Hùng, Nông dân ấp Cây Da, xã Bình Lộc chia sẻ: “Hiện vườn có chôm thái là chủ lực, cây lớn nhất trên 30 năm tuổi, cây nhỏ nhất trên 10 năm tuổi, trồng chôm chôm là nguồn thu hoạch chính của gia đình"

Để chôm chôm phát triển tốt, sản phẩm sau thu hoạch an toàn, chất lượng, thời gian gần đây gia đình ông Hùng chuyển đổi từ canh tác chôm chôm thông thường sang canh tác chôm chôm theo hướng hữu cơ.

Anh Hỷ Chí Cường, ấp Cây Da, xã Bình Lộc nói: Cách đây 3 năm tôi tìm hiểu về kỹ thuật sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ và thấy rất nhiều điều hay. Vườn gia đình tôi bắt đầu áp dụng hướng hữu cơ từ năm 2021 đến nay, tuy thời gian ngắn những đã đánh giá được những lợi ích cho môi trường, đất canh tác, cho cây trồng.

Hướng sản xuất hữu cơ là định hướng sản xuất nông nghiệp của xã Bình Lộc, xem hướng canh tác này là hướng phát triển sản xuất nông nghiệp ổn định, bền vững ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Bình Lộc cho biết thêm: Chôm chôm là cây trồng đặc sản và chúng tôi khuyến khích, hỗ trợ nông dân vùng trồng chôm chôm canh tác theo hướng hữu cơ để cây trồng này phát triển lâu dài, có đầu ra ổn định, liên kết phát triển mô hình du lịch vườn, tăng thu nhập bình quân đầu người cho địa phương.

Canh tác theo hướng hữu cơ, gia đình ông Hùng thấy được nhiều lợi ích thực tế. So với trước đây thì canh tác hữu cơ giúp cải tạo đất, cung cấp độ ẩm cho đất, bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước ngầm. Đặc biệt năng suất chôm chôm vườn nhà ông Hùng năm nay tăng hơn 30% so với những năm trước. Ông Hùng canh tác hữu cơ vừa để cải tạo đất, ổn định đầu ra tiêu thụ sản phẩm vừa để liên kết du lịch vườn, tăng thu nhập kinh tế gia đình, tăng thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​