Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đại đức Thích Thiện Lưu: “Tấm lòng vàng" của người con đạo Phật

Đại đức Thích Thiện Lưu, Trưởng ban từ thiện GHPG thành phố Long Khánh, Trị sự chùa Xuân Hòa, phường Xuân An.

Trong những năm qua, Đại đức Thích Thiện Lưu đã kêu gọi, vận động phật tử, các nhà hảo tâm chung tay góp sức với chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, lan tỏa tính cộng đồng, giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

230827 Đại đức Thích Thiện Lưu tam long vang 1.jpg
Đại đức Thích Thiện Lưu, Trưởng ban từ thiện GHPG thành phố Long Khánh,
Trị sự chùa Xuân Hòa, phường Xuân An.

Với tâm niệm sống “Tốt đời, đẹp đạo" theo tinh thần từ bi của đạo Phật, đại đức Thích Thiện Lưu ngoài việc luôn mẫu mực trong hoạt động tôn giáo tại chùa, Đại đức còn luôn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội do địa phương phát động.

Đại đức Thích Thiện Lưu đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện và có nhiều việc làm rất thiết thực, ý nghĩa cùng với chính quyền địa phương chăm lo đời sống, tinh thần, hỗ trợ người lao động nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Xuân An nói riêng và của thành phố Long Khánh nói chung.

Trong dịp tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023, Đại đức Thích Thiện Lưu đã hỗ trợ 100 phần quà cho đồng bào phật tử và các hộ khó khăn trên địa bàn phường Xuân An, tổng trị giá 30.000.000đ. Trong dịp Đại lễ Phật Đản (Phật Lịch 2567) hỗ trợ 100 phần quà cho phật tử khó khăn; Tổ chức các hoạt động Khóa tu mùa hè, có 150 em khóa sinh tham dự; phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường tuyên truyền pháp luật, phòng chống đuối nước...

230827 Đại đức Thích Thiện Lưu tam long vang 2.jpg
Đại đức trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đại đức Thích Thiện Lưu đã cùng nhà chùa tổ chức 02 đợt Buffet chay tại chùa Xuân Hòa với hơn 2000 phần ăn miễn phí và 100 phần quà, tổng trị giá trên 60.000.000đ.  Ngoài ra, vào sáng thứ tư hàng tuần, Đại đức đều tổ chức bữa ăn sáng 0 đồng tại chùa Xuân Hòa với 1.000 suất cho người dân nghèo, khó khăn trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, Đại đức Thích Thiện Lưu còn đồng hành cùng chính quyền địa phương đóng góp xây dựng các mô hình “Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp, Văn minh" ở các tuyến hẻm trên địa bàn phường, các cuộc vận động như xây dựng quỹ “Ngày vì người Nghèo, Đền ơn đáp nghĩa"; hỗ trợ đột xuất cho những hoàn cảnh khó khăn như: tai nạn và bệnh tật trên địa bàn phường, tuyên truyền đến phật tử hiểu thêm các phong trào và các ngày lễ lớn trong năm của chính quyền địa phương phát động.

Đại đức chia sẻ: "Với mong muốn chia sẻ khó khăn với đồng bào, phật tử và người dân để hỗ trợ họ vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách", “một miếng khi đói bằng một gói khi no".

Những việc làm bình dị, ý nghĩa, thiết thực của đại đức Thích Thiện Lưu đã lan tỏa thông điệp về tình yêu thương, tinh thần “Tương thân tương ái" và niềm tin yêu vào những điều tốt đẹp luôn hiện diện trong cuộc sống. Với tinh thần phật pháp “ Sống tốt đời, đẹp đạo, phúc âm trong lòng dân tộc", Đại đức Thích Thiện Lưu là tấm gương sáng của người xuất gia, người con của đạo Phật./.

UBMTTQVN phường Xuân An

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​